Biden mở cuộc vận động tranh cử bất ngờ, khẳng định không bỏ cuộc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Biden mở cuộc vận động tranh cử bất ngờ, khẳng định không bỏ cuộc
Tổng thống Mỹ Joe Biden đă tổ chức một cuộc vận động hiếm hoi ở Detroit (bang Michigan), trong đó ông nói với đám đông đang cổ vũ rằng ông sẽ không rời cuộc đua và cảnh báo rằng đảng Cộng ḥa Donald Trump gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng.

"Tôi đang tranh cử và chúng ta sẽ giành chiến thắng" - Biden nói trước đám đông tại sự kiện vận động tranh cử và hô vang: "Các bạn đừng bỏ cuộc."

"Tôi là người được đề cử" - ông nói. "Tôi chẳng đi đâu cả."

Chỉ vào khu vực báo chí trong pḥng tập thể dục, Biden nói: "Họ đă đánh đập tôi", khiến đám đông la ó. "Đoán xem, Donald Trump đă được một vé miễn phí," ông nói thêm.

"Hy vọng rằng tuổi tác sẽ mang lại một chút khôn ngoan," Biden nói trong một màn tŕnh diễn thách thức và thể hiện sự hài hước. "Đây là những ǵ tôi biết – tôi biết cách nói sự thật, tôi biết đúng sai… và tôi biết người Mỹ muốn có một tổng thống chứ không phải một nhà độc tài."

Biden cũng vạch ra những ǵ ông dự định làm trong 100 ngày đầu tiên của nhiệm kỳ thứ hai, bao gồm hệ thống hóa quyền phá thai, kư Đạo luật Quyền bầu cử John Lewis, chấm dứt nợ y tế, tăng mức lương tối thiểu và cấm vũ khí tấn công.

Những thay đổi sâu rộng này sẽ khó khăn hoặc không thể thực hiện được nếu không có đa số đảng Dân chủ ở cả hai viện của Quốc hội.

Trong khi các nhà lănh đạo công đoàn và tôn giáo tham dự sự kiện vận động ở Detroit, thống đốc bang Michigan Gretchen Whitmer và các thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ, Debbie Stabenow và Gary Peters, lại không tham dự.

Trước đó, Biden đă bất ngờ dừng chân tại một nhà hàng ở ngoại ô Detroit, nơi ông nói với thực khách rằng ông dự định "hoàn thành công việc" và nói: "Tôi hứa với các bạn… tôi ổn."

Biden đă nhận được sự thúc đẩy khi hai đảng viên Đảng Dân chủ nổi tiếng - Dân biểu James Clyburn và Thống đốc bang California Gavin Newsom - cho biết hôm 12/7 rằng ông nên tiếp tục tham gia cuộc đua.

Vào chiều 12/7, chủ tịch United Auto Workers Shawn Fain, người trước đây cho biết ông lo lắng về cơ hội của tổng thống, đă ca ngợi Biden v́ đă đứng "với giai cấp công nhân" mà không sử dụng tên của ḿnh.

Nhưng có những dấu hiệu cho thấy sự ủng hộ của ông đang suy yếu ở những nơi khác, khi có thêm hai nhà lập pháp kêu gọi ông từ chức.

"Đă đến lúc phải tiến về phía trước. Với một nhà lănh đạo mới", Đại diện Mike Levin, từ California, cho biết trong một tuyên bố. Levin, giống như nhiều người khác đă kêu gọi Biden rời khỏi cuộc đua, phải đối mặt với một cuộc chiến tái tranh cử mang tính cạnh tranh của chính ḿnh trong năm nay.

Kể từ cuộc tranh luận, ít nhất 19 nhà lập pháp đă kêu gọi Biden từ chức để đảng có thể chọn một ứng cử viên khác, cũng như một số nhà tài trợ, ngôi sao Hollywood, các nhóm hoạt động và các cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, Biden vẫn nhận được sự ủng hộ từ các nhân vật chủ chốt trong đảng, chỉ c̣n chưa đầy 5 tháng nữa là đến cuộc bầu cử ngày 5/11.

"Tôi sẽ ủng hộ Biden bất kể anh ấy đi hướng nào", Clyburn nói trên chương tŕnh "Today" của NBC. Newsom cũng cho biết ông đồng t́nh với Biden trong một đoạn trích phỏng vấn do CBS phát hành.

Clyburn, 83 tuổi, là một tiếng nói được kính trọng trong số những người Mỹ da đen, những người ủng hộ rất cần thiết cho chiến dịch tranh cử năm 2024 của Biden, trong khi Newsom, 56 tuổi, là một trong số những thống đốc trẻ tuổi được nhiều người coi là tương lai của đảng.

Trong khi Biden thuyết phục các cử tri Michigan, Trump đă thách ông làm một bài kiểm tra nhận thức vào thứ Sáu, viết trên Truth Social: "Tôi sẽ đi cùng anh ấy và lấy cả một bài. Lần đầu tiên chúng ta sẽ là một đội và làm điều đó v́ tốt đẹp của đất nước."

Trump sẽ trở thành tâm điểm chú ư của cả nước vào tuần tới, khi Đảng Cộng ḥa tổ chức đại hội ở Milwaukee để trao cho ông đề cử tổng thống.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 36023


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,005
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	511.jpg
Views:	0
Size:	117.0 KB
ID:	2398307  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,568 Times in 6,719 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05922 seconds with 14 queries