Nhân chứng thuật lại vụ nổ súng khiến ông Trump bị thương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhân chứng thuật lại vụ nổ súng khiến ông Trump bị thương
Nhiều nhân chứng ban đầu nghĩ rằng vụ nổ súng là một trò đùa hay một màn bắn pháo hoa. Sau đó, họ nhìn thấy cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump rời sân khấu với một bên tai bị thương.


Ông Trump nghiêng người, sang phải khi những phát súng đầu tiên vang lên (Ảnh: Reuters).

Ứng viên thượng nghị sĩ Cộng hòa Dave McCormick là một trong những người ngồi ở hàng đầu trong cuộc vận động tranh cử của ông Trump tại Pennsylvania hôm 13/7 và cho biết ông tin rằng những người khác đã bị thương trong vụ nổ súng.

Ông McCormick vừa nhận được lời mời từ ông Trump rằng "hãy lên sân khấu" thì nghe thấy một số tiếng nổ ở bên cánh trái, tức là bên cánh phải của cựu Tổng thống. Ông McCormick nói âm thanh nghe giống tiếng pháo hoa.

"Ông ấy nhìn thấy ông Trump cuối xuống và tin rằng một người đàn ông đã bị bắn vào đầu phía sau ông ấy ở hàng thứ 2, và tin rằng một số người khác có thể đã bị thương", một cựu cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump thuật lại lời McCormick.

Ông McCormick cũng vội cúi xuống đất và khi ông đứng lên, các nhân viên Mật vụ Mỹ đã "vây quanh mọi người và họ đang rà soát".

Cựu cố vấn trên cho biết, ông từng tham gia gần 50 cuộc vận động tranh cử của ông Trump, nơi các thiết bị an ninh hiện diện khắp nơi.

"Ý nghĩ cho rằng, bằng cách nào đó, ai đó có thể mang súng vào là điều nằm ngoài suy nghĩ của tôi vì an ninh ở đó rất chặt tại bất kỳ một sự kiện nào có tổng thống hoặc cựu tổng thống hiện diện", cựu cố vấn nói.

Blake Marnell: Nhìn thấy máu trên tai ông Trump

Guardian dẫn lời ông Blake Marnell, 59 tuổi, từ San Diego, người mặc "bộ đồ gạch" tại sự kiện để ủng hộ bức tường biên giới của ông Trump, miêu tả lại vụ việc:

"Tôi ngồi chính giữa hàng ghế đầu cùng một số người bạn, quan sát cựu Tổng thống phát biểu. Ông ấy đang nói về vấn đề người di cư, có bản trình chiếu trên màn hình. Tôi đang theo dõi ông ấy thì nghe thấy một số âm thanh. Tôi nhận ra chúng đến từ phía bên trái trong khi tôi hướng thẳng về phía cựu Tổng thống ở phía trước. Tôi không biết những âm thanh đó là gì vì không được đào tạo để có thể phân biệt tiếng súng với tiếng pháo nổ hay những điều gì khác tương tự

Tôi chỉ hi vọng đó là một trò đùa, trò đùa tồi tệ. Tôi quay sang trái và ban đầu không nhìn thấy gì cả. Sau đó tôi hướng về phía cựu Tổng thống thì thấy ông ấy đang được Mật vụ cho cúi thấp người. Tôi lại nghe thấy vài âm thanh nữa mà lúc đó mới tin là tiếng súng nổ, dựa trên các hành động của Mật vụ. Tôi cúi xuống, khi thấy không còn tiếng súng nào nữa, tôi hơi đứng dậy và cố gắng chú ý xem Mật vụ đang làm gì ngay sau bục phát biểu.

Tôi có thể nghe thấy các nhân viên Mật vụ trao đổi, nhưng không nghe thấy bất kỳ cuộc gọi y tế nào. Tôi nghe thấy họ bắt đầu phối hợp, hãy sẵn sàng di chuyển ông ấy ra ngoài. Tôi thực sự lo sợ rằng họ sẽ khiêng ông ấy, nhưng thay vào đó ông ấy lại đứng dậy và giơ nắm đấm. Tôi có thể nhìn thấy máu phía trên tai phải của ông ấy, nhưng không rõ nó bắt nguồn từ đâu.

Giống nhiều người khác, tôi đang cầu nguyện cho ông Trump. Chúng tôi đoàn kết, cầu nguyện cho sự an toàn của ông ấy. Tôi lạc quan một cách thận trọng dựa trên cách nhìn thấy ông ấy rời đi".

Nhân chứng Erin: Ban đầu tôi nghĩ là pháo hoa

Một nhân chứng có tên Erin kể lại với NBC News rằng: "Loạt tiếng súng vang lên. Rất rõ ràng, cả bên phải, cả bên trái. Ban đầu tôi nghĩ đó là pháo hoa".

Erin cho biết thêm, khung cảnh lúc ấy vô cùng hỗn loạn. Cô kể, sau một lúc che chắn và hướng dẫn cựu Tổng thống Trump ngồi xuống phía sau bục phát biểu, các nhân viên Mật vụ nói với nhau đỡ ông Trump đứng dậy để rời sân khấu.

"Khi ông ấy đứng dậy, tôi nhìn thấy một bên tai của ông chảy máu... Khi rời sân khấu, ông Trump vẫn giơ nắm đấm và hô lớn "kiên cường", Erin nói.

Vết thương của ông Trump không quá nặng, song viên đạn đã khiến một người trên khán đài thiệt mạng.

Chia sẻ về sự an toàn của bản thân, Erin cho hay: "Tôi hoàn toàn không sợ hãi. Không ai trong chúng tôi ở hàng ghế đầu ngã xuống đất. Không một ai. Chúng tôi chỉ muốn giúp đỡ cựu Tổng thống. Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn làm".

Cô nói thêm: "Tôi cảm thấy buồn cho đất nước mình, cho tất cả mọi người. Nếu không thích ông ấy, các vị chỉ cần đừng bỏ phiếu, nhưng đừng sát hại ông ấy. Chúng tôi yêu mến ông Trump và sẽ bỏ phiếu cho cựu Tổng thống".

Nhân chứng Joseph: Tôi nhìn thấy 2 người trúng đạn

Một nhân chứng khác có tên Joseph cho biết, ban đầu nhiều người nghĩ vụ nổ súng chỉ là một trò đùa. Tuy nhiên, ông không nghĩ thế bởi ông nhìn thấy một người đàn ông trúng đạn ở phần đầu, một phụ nữ bắn vào cẳng tay.

Theo ông, mọi người chỉ nghĩ tình hình nghiêm trọng khi nhân viên Mật vụ nhảy qua hàng rào để tập trung bảo vệ cựu Tổng thống và khống chế nghi phạm.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 25002


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,702
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	43.jpg
Views:	0
Size:	60.0 KB
ID:	2398399  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,537 Times in 4,801 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 1 Day Ago   #2
Be_True
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 1,145
Thanks: 1,251
Thanked 657 Times in 365 Posts
Mentioned: 12 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 300 Post(s)
Rep Power: 19
Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6Be_True Reputation Uy Tín Level 6
Default

Cám ơn luật súng mỹ góp phần cung cấp vũ khí cho các tay súng bắn người.
Be_True_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05063 seconds with 14 queries