CEO, tỉ phú và lănh đạo nhóm Big Tech phản ứng ra sao trước vụ ông Trump bị bắn? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default CEO, tỉ phú và lănh đạo nhóm Big Tech phản ứng ra sao trước vụ ông Trump bị bắn?
Các CEO và tỉ phú công nghệ nổi tiếng đă lên án vụ xả súng tại buổi vận động tranh cử của ông Trump, trong đó một số người lên tiếng ủng hộ cựu Tổng thống Mỹ.Theo một tuyên bố từ Sở Mật vụ, ít nhất 2 người, bao gồm cả nghi phạm xả súng, đă thiệt mạng hôm 13/7 sau khi có tiếng súng nổ tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania. Hai người tham dự cuộc biểu t́nh khác bị thương nặng, cơ quan này cho biết.

Vụ nổ súng ngay lập tức thu hút phản ứng từ các nhà lập pháp hàng đầu, chính quyền Tổng thống Joe Biden và các nhà lănh đạo doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Tỉ phú Mark Cuban, người đă lên tiếng ủng hộ Tổng thống Joe Biden giành nhiệm kỳ thứ hai, đă viết trên mạng xă hội X vào giờ xảy ra vụ nổ súng rằng ông hy vọng “cựu Tổng thống ổn và không có ai khác bị thương”.

“Và hăy hy vọng họ bắt được kẻ ngu ngốc đă làm điều này. Đây không phải là cách”, ông Cuban viết. "Và xin cảm ơn Sở Mật vụ đă liều ḿnh để bảo vệ cựu Tổng thống".

Giám đốc điều hành Tesla, Elon Musk, người có mối thù với tỉ phú Cuba v́ các vấn đề chính trị nóng bỏng, đă chọn thời điểm này để tuyên bố ủng hộ ông Trump. Musk trước đây cho biết ông sẽ tránh hỗ trợ tài chính cho một ứng cử viên trong kỳ bầu cử năm 2024, nhưng Bloomberg đưa tin trong tuần này rằng ông đă quyên góp cho siêu PAC ủng hộ ông Trump.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sẽ nhanh chóng hồi phục”, Musk viết trên X.

Một số nhà đầu tư công nghệ, bao gồm các nhà đầu tư mạo hiểm David Sacks và Shaun Maguire, đă tái khẳng định sự ủng hộ của họ đối với cựu Tổng thống trên mạng xă hội.

“Không có người đàn ông nào ở Mỹ dũng cảm hơn Donald Trump”, Sacks viết trên X.

Marc Andreessen, người đồng sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz, đă đăng một h́nh ảnh khó hiểu về lá cờ Mỹ trên mạng xă hội X sau vụ việc. Ông vẫn chưa công khai tán thành một ứng cử viên năm 2024 nhưng đă chỉ trích chính quyền Biden.

Các giám đốc điều hành (CEO) của nhóm Big Tech cũng lên mạng xă hội để lên án vụ nổ súng.

CEO Apple Tim Cook, người thường thích duy thế trung lập và ngoại giao trong chính trường Mỹ, đă lên án vụ nổ súng.

"Tôi cầu nguyện cho Tổng thống Trump nhanh chóng hồi phục. Tâm trí của tôi hướng về ông ấy, các nạn nhân khác và gia đ́nh ông Trump. Tôi cực lực lên án hành vi bạo lực này", ông viết trên X.

Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cũng nói tương tự trên mạng xă hội Threads rằng ông đang cầu nguyện cho “sự phục hồi nhanh chóng của Tổng thống Trump”.

Trong bài đăng trên X, người sáng lập Amazon Jeff Bezos đă viết rằng ông Trump “đă thể hiện ḷng dũng cảm to lớn dưới làn đạn theo đúng nghĩa đen vào tối nay”.

“Thật biết ơn v́ ông ấy an toàn và rất buồn cho các nạn nhân và gia đ́nh họ”, Bezos viết.

Andy Jassy, ​​CEO Amazon, cũng bày tỏ sự bàng hoàng trước vụ nổ súng, nói rằng nó "khó hiểu" và "khủng khiếp".

Satya Nadella, CEO Microsoft, gọi vụ việc trên là một "sự kiện khủng khiếp" và nói rằng "đơn giản là không có chỗ cho bất kỳ loại bạo lực nào trong xă hội của chúng ta".

Trong một tuyên bố ngắn gọn trên X, CEO OpenAI Sam Altman đă viết: "Rất vui v́ Tổng thống Trump vẫn an toàn!"

CEO Airbnb Brian Chesky cho biết trong một tuyên bố đăng trên X rằng ông “rất biết ơn khi Tổng thống Trump không bị thương nặng”.

CEO Salesforce Marc Benioff, người chưa công khai tán thành một ứng cử viên năm 2024 nhưng lạc quan về triển vọng của công ty ḿnh bất kể kết quả bầu cử ra sao, đă viết trên X rằng ông mong ông Trump nhanh chóng hồi phục và lên án "bạo lực chính trị".

"Tổng thống Trump sẽ b́nh phục hoàn toàn và nhanh chóng. Cầu mong thể xác của ông được chữa lành, tâm trí được xoa dịu và tâm hồn được an ủi. Cầu mong ông được ban sức mạnh và ḷng dũng cảm, sớm trở lại khỏe mạnh. Đất nước chúng ta không có chỗ cho bạo lực chính trị", ông viết.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 43829


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 120,051
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,201 Times in 5,181 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 140 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08664 seconds with 14 queries