Không phải 21h, đây mới là thời điểm đi ngủ để sống thọ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải 21h, đây mới là thời điểm đi ngủ để sống thọ
Đây là thời điểm vàng để bạn đi ngủ giúp đầy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch và kéo dài tuổi thọ.

Thời điểm vàng để đi ngủ?

Hơn 1/3 thời gian trong đời chúng ta dành cho việc ngủ. Ngủ đủ giấc, ngủ ngon và ngủ đúng giờ không chỉ giúp các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ mà c̣n tạo nền tảng tốt cho sức khỏe giúp gia tăng tuổi thọ.

Theo CNN, khi được hỏi về giờ đi ngủ tốt cho sức khoẻ, đa phần mọi người cho rằng đó là khung 21h. Song nghiên cứu công bố trên tạp chí của Hiệp hội Tim mạch châu Âu cho thấy thời gian tốt nhất để đi vào giấc ngủ trong khoảng từ 22-23h. Khung giờ này sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tử vong liên quan đến tim mạch và kéo dài tuổi thọ. Nếu không đi vào giấc ngủ trong khung giờ này rất dễ dẫn đến t́nh trạng thiếu ngủ.



Khi bị mất ngủ, bạn nên t́m ra nguyên nhân để điều chỉnh. Một số nguyên nhân sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, đó là nhiệt độ trong nhà, độ ẩm, ánh sáng, tiếng ồn. Đồng thời bạn không nên sử dụng điện thoại di động trước khi ngủ sẽ giúp chúng ta đi vào giấc ngủ nhanh hơn.

Việc kiểm soát thời gian đi ngủ trong ngày cũng rất quan trọng. Một số người không ngủ được ban đêm nên ngủ bù vào ban ngày. Thực tế, điều này tạo ra 1 ṿng luẩn quẩn không tốt cho sức khoẻ.

Thói quen ngủ không đều đặn này sẽ cũng làm tăng khả năng mất ngủ. Điều cần lưu ư ở đây là ngay cả thời gian nghỉ trưa cũng nên trong ṿng 20 phút và thời gian ngủ c̣n lại có thể dành cho buổi tối.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh xa tất cả các yếu tố ảnh hưởng đến giấc ngủ trước khi đi ngủ như uống quá nhiều rượu, cà phê, đồ uống kích thích,… tránh vận động quá sức, tâm trạng cáu gắt, ăn tối quá no.

Bên cạnh việc ngủ đúng giờ vàng, thực hiện thêm 4 việc này trước khi đi ngủ sẽ cũng giúp gia tăng tuổi thọ:

Ngâm chân nước ấm

Theo Health, ngâm chân nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng cường thể chất, dưỡng thận. Trong đó, khi ngâm chân trong nước ấm, máu trong cơ thể sẽ lưu thông tốt, giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ độc tố, các gốc tự do có nguy cơ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Chưa kể đến, phương pháp này c̣n kích thích các tế bào hoạt động khoẻ mạnh, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngâm chân trong nước ấm trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện các bệnh măn tính như đái tháo đường, mất ngủ... và đặc biệt là các bệnh về xương khớp.

Bởi lẽ, khi ngâm chân trong nước ấm, cơ xương khớp được thả lỏng sau một ngày làm việc bận rộn. Điều này đặc biệt rất tốt ở lứa tuổi trung niên và người già, v́ thế các chuyên gia dành lời khuyên rằng, để cải thiện t́nh trạng xương khớp, nên ngâm chân với nước ấm tối thiểu 2 lần/tuần. Nhiệt độ nước phù hợp là 40-50 độ C. Bạn hoàn toàn có thể kết hợp với các loại thảo mộc phù hợp.

Uống nước ấm

Vào ban đêm, khi cơ thể bắt đầu rơi vào t́nh trạng ngủ sâu, mọi quá tŕnh tuần hoàn và hoạt động của cơ thể không thể thiếu vắng sự tham gia của nước. Nếu không đủ nước trong cơ thể, nó sẽ làm chậm quá tŕnh lưu thông và tăng độ nhớt trong máu.

Đặc biệt đối với người cao tuổi, các huyết khối dễ h́nh thành hơn. Điều này sẽ dẫn đến nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và mạch máu năo.

V́ vậy, uống một cốc nước ấm trước khi đi ngủ là một thói quen tốt cho sức khỏe, có thể làm loăng máu.

Tuy nhiên, các chuyên gia thường khuyên, nên ngừng uống nước trong ṿng hai giờ trước khi đi ngủ để không phải đi tiểu nhiều vào nửa đêm. Nếu cảm thấy miệng và cổ họng khô rát hay cần phải uống thuốc hàng đêm th́ nên uống một lượng ít nước.

Tập một vài động tác thiền

Nếu thường xuyên khó ngủ vào ban đêm, bạn không đơn độc. Khoảng 35-50% người trưởng thành trên thế giới thường xuyên gặp phải các triệu chứng mất ngủ.

Theo Live Strong, thiền có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Là kỹ thuật thư giăn, nó có thể giúp tâm trí và cơ thể yên tĩnh trong khi tăng cường sự b́nh yên bên trong. Khi được thực hiện trước khi ngủ, thiền có thể loại bỏ chứng mất ngủ và khó ngủ.

Ngoài ra, quá tŕnh hít thở trong lúc tập cũng là yếu tố quan trọng không kém. Thở sâu, chậm, đều đặn sẽ kích thích các dây thần kinh phế vị nối liền với hệ limbic, nơi kiểm soát cảm xúc của con người, trong bộ năo. Việc hít thở sâu có tác dụng như gửi tín hiệu an toàn tới năo bộ, giúp cơ thể bước ra khỏi trạng thái căng thẳng.

Hơi thở sâu, chậm và đều đặn vào bụng c̣n kích hoạt dây thần kinh phế vị, dây thần kinh này đi đến phần ŕa năo, nơi cảnh báo về các mối đe dọa nguy hiểm. Điều này có nghĩa là bằng cách hít thở sâu, bạn đang gửi thông điệp đến năo bộ về cảm giác an toàn và đă đến thời điểm cần đi ngủ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Days Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,912
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-14 at 20.22.36.jpg
Views:	0
Size:	50.9 KB
ID:	2398676  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,289 Times in 5,599 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06520 seconds with 14 queries