Vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Trump đă thay đổi mọi thứ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ ám sát nhằm vào cựu Tổng thống Trump đă thay đổi mọi thứ
Các nhà chiến lược chính trị thường nói về các chiến dịch theo thuật ngữ "khoảnh khắc".


Cựu Tổng thống Mỹ Trump bị bắn trượt qua tai phải khi ông đang phát biểu tranh cử vào ngày 13/7. Ảnh Getty
Đó là những thời điểm không thể thay đổi được cục diện chính trị, nhưng buộc những người liên quan phải điều chỉnh hành vi của ḿnh theo chuẩn mực mới.
Vụ ám sát Donald Trump vào đêm thứ Bảy là khoảnh khắc quan trọng nhất trong nhiều thập kỷ.

Vài giây sau khi tiếng súng vang lên khắp nơi diễn ra sự kiện, nơi ứng cử viên đảng Cộng ḥa đang phát biểu với những người ủng hộ ḿnh, rơ ràng là mọi thứ đă thay đổi.

Một h́nh ảnh mang tính lịch sử về hiện trường, được một nhiếp ảnh gia của hăng thông tấn Associated Press ghi lại kịp thời, cho thấy cảnh Trump loạng choạng bước ra khỏi sân khấu, người bê bết máu và được các mật vụ vây quanh.

Ngay sau khi cận kề cái chết, cựu tổng thống đă giơ nắm đấm thách thức, môi ông mấp máy một từ duy nhất: "Chiến đấu".

Đây là mối đe dọa ám sát có thật đầu tiên đối với một tổng thống Mỹ kể từ khi Ronald Reagan bị bắn vào tháng 3/1981.

Những nỗ lực yếu ớt hơn đă được thực hiện - không chỉ chống lại Trump, người đă là mục tiêu của ít nhất 3 âm mưu trước đó. Một số kẻ tấn công tiềm năng khác đă lên kế hoạch giết Joe Biden.
Mối đe dọa liên tục về cái chết luôn ám ảnh với các tổng tư lệnh Mỹ, và 4 vị tổng thống đương nhiệm đă phải chịu đựng điều này.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng sự cố này sẽ có tác động đáng kể đến cuộc đua tổng thống năm nay.

Trump đă xây dựng chiến dịch của ḿnh dựa trên ư tưởng rằng mọi người đều muốn hạ bệ ông. Các công tố viên liên bang, thẩm phán, quan chức bầu cử, chính trị gia đối thủ và nhà báo đều bị cáo buộc cố gắng hạ bệ chiến dịch của ông và ngăn cản ông trở lại Nhà Trắng.

Nhiều tuyên bố đó đă bị phản đối một cách đúng đắn. Nhưng sau sự cố ở Pennsylvania, ngay cả những kẻ thù tồi tệ nhất của Trump cũng không thể phủ nhận rằng có một số người muốn thấy ông chết hơn là tái đắc cử.

Giống như Reagan, Trump có thể mong đợi cơ hội mới đến

Các cuộc thăm ḍ cho thấy Trump có khả năng giành lại chức tổng thống vào tháng 11, sau vài tháng căng thẳng của đối thủ và một bản án h́nh sự ít ảnh hưởng đến sự nổi tiếng của ông.

Nếu lịch sử cho chúng ta biết bất cứ điều ǵ, th́ các sự kiện của ngày thứ Bảy sẽ chỉ làm tăng thêm sự ủng hộ của ông. Trong những tháng sau khi ông Reagan bị bắn, vị tổng thống Cộng ḥa mới đắc cử đă chứng kiến sự gia tăng thăm ḍ ư kiến là 8 điểm.

Theo kế hoạch, vào ngày 15/7, ông Trump sẽ chào đón những người ủng hộ tại Milwaukee, Wisconsin, để công bố người bạn đồng hành tranh cử của ḿnh tại đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa.

Các biện pháp an ninh vốn đă rất nghiêm ngặt có thể sẽ được tăng cường hơn nữa để ứng phó với vụ vi phạm an toàn nghiêm trọng suưt cướp đi mạng sống của người được đề cử.

Vài phút sau khi sự việc xảy ra, con trai của cựu tổng thống đă đăng một bức ảnh cha ḿnh bị dẫn đi, với chú thích: "Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ". Sau khi được điều trị y tế, chính Trump đă nói rằng "thật không thể tin được khi một hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta".

Ư nghĩa ẩn dụ của nhận xét đó rất rơ ràng: nước Mỹ đă tan vỡ và ông sẽ sửa chữa nó với sự giúp đỡ của những người ủng hộ ông.

Vụ ám sát Trump là lời nhắc nhở nghiêm khắc về việc một khoảnh khắc đột phá có thể đảo lộn một chiến dịch vốn đă đầy sóng gió.

Mọi nghi ngờ c̣n lại về việc Trump sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay hiện đang dần tan biến, và những sai lầm của ông Biden hồi đầu tuần này - mặc dù chắc chắn là rất nghiêm trọng - giờ đây dường như không c̣n liên quan nữa.

Những người sống vào năm 1963 vẫn hỏi nhau rằng họ đang làm ǵ khi nghe tin John F Kennedy bị bắn.

Trong những thập kỷ tới, họ sẽ hỏi: "Bạn ở đâu khi viên đạn bắn trượt Trump?".

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35953


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	571.jpeg
Views:	0
Size:	126.9 KB
ID:	2398752  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,355 Times in 6,524 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07564 seconds with 14 queries