Vụ ám sát hụt sẽ đưa ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vụ ám sát hụt sẽ đưa ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng?
Một số nghị sĩ Đảng Cộng ḥa tin rằng vụ ám sát hụt có thể giúp con đường trở lại Nhà Trắng của ông Donald Trump trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều thông tin vô căn cứ về vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử hôm 13-7 ở TP Butler, bang Pennsylvania - Mỹ đă tràn ngập mạng xă hội ngay sau khi cựu Tổng thống Donald Trump được đưa khỏi sân khấu.

Các thông tin nói trên xuất hiện trên nhiều nền tảng, như Gab, Truth Social và Parler, vốn được các nhóm cực hữu ưa chuộng, cũng như trên các mạng xă hội X, Telegram, Facebook và Instagram.

Chẳng hạn, theo tờ The New York Times, một số bài viết đổ lỗi cho các nhân vật mờ ám từ phe cánh tả nhằm vào ông Trump, dựa trên ư tưởng do chính ông Trump lan truyền rằng một “nhà nước ngầm” hoặc một nhóm bí mật trong chính phủ đang t́m cách ngăn ông tái đắc cử.


Các thành viên đảng Cộng ḥa xem tin tức về vụ ông Donald Trump bị bắn tại TP Milwaukee, bang Wisconsin - Mỹ hôm 13-7. Ảnh: Reuters

Một số tài khoản mạng xă hội cho rằng một tay súng có liên hệ với "nhà nước ngầm" đă bắn ông Trump. Các tài khoản này cũng đổ lỗi cho những cơ quan chính phủ như Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Trung tâm Kiểm soát và Pḥng ngừa Dịch bệnh (CDC) v́ đă nhắm vào cựu tổng thống dù không đưa ra bằng chứng nào.

H́nh ông Trump giơ nắm đấm sau khi bị bắn trở thành món hời


Một số tài khoản khác cho rằng kẻ nổ súng là thành viên của nhóm cực tả antifa hoặc hành động thay mặt cho cộng đồng người chuyển giới. Dĩ nhiên là không bài viết nào đưa ra chứng cứ cho các giả thuyết của họ.

Các chuyên gia về thông tin sai lệch ngay lập tức kêu gọi mọi người cẩn trọng, không nên đưa ra kết luận vội vàng. Họ cảnh báo về khả năng xuất hiện rất nhiều thông tin sai lệch lan truyền về ai đứng sau vụ nổ súng, ai đă thực hiện nó và những sự kiện dẫn đến vụ việc.

Vụ ám sát hụt sẽ đưa ông Donald Trump trở lại Nhà Trắng?- Ảnh 2.
Nghị sĩ Derrick Van Orden của đảng Cộng ḥa cho rằng ông Donald Trump xem như thắng cuộc bầu cử cuối năm nay, sau khi ông sống sót trong vụ ám sát ngày 13-7. Ảnh: Politico

Hiện chưa rơ động cơ của kẻ nổ súng và các quan chức thực thi pháp luật cần nhiều thời gian để điều tra những ǵ đă xảy ra. Trước mắt, FBI đă xác định được nghi phạm là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi.

Theo trang Politico, một số nghị sĩ Đảng Cộng ḥa tin rằng những ǵ xảy ra có thể giúp con đường trở lại Nhà Trắng của ông Trump trở nên dễ dàng hơn. Nghị sĩ Derrick Van Orden thậm chí cho rằng ông Trump xem như đă thắng cuộc bầu cử (diễn ra vào tháng 11 tới) sau khi sống sót trong vụ tấn công.

Nhiều thành viên khác của đảng này dù không mạnh miệng như thế nhưng vẫn dự đoán vụ ám sát sẽ củng cố sự ủng hộ dành cho cựu tổng thống.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 21 Hours Ago
Reputation: 5811


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,941
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	45.png
Views:	0
Size:	480.1 KB
ID:	2398839  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,462 Times in 2,072 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05625 seconds with 14 queries