USA Công bố danh tính nạn nhận bị chết trong vụ ám sát Trump (lính cứu hoả) - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Công bố danh tính nạn nhận bị chết trong vụ ám sát Trump (lính cứu hoả)
Hai người bị bắn thương trong cuộc vận động tranh cử của Donald Trump hôm thứ Bảy ở Butler, Pennsylvania và hiện đă ổn định sức khoẻ, được cảnh sát tiểu bang xác định vào Chủ nhật.


Cảnh sát bang cũng xác nhận tên Corey Comperatore, 50 tuổi, là nạn nhân thiệt mạng trong vụ ám sát. Danh tính của ông đă được Thống đốc bang Pennsylvania công bố trước đó cùng ngày. Josh Shapiro.

Lính cứu hỏa Corey Comperatore đă thiệt mạng trong vụ ám sát cựu Tổng thống Donald Trump, Thống đốc bang Pennsylvania. Josh Shapiro cho biết vào Chủ nhật.

Comperatore là một trong hàng ngh́n người tham dự cuộc biểu t́nh ở Butler, Pennsylvania, một phần trong nỗ lực tái tranh cử năm 2024 của Trump. Thống đốc cho biết ông đă chết khi cố gắng bảo vệ gia đ́nh ḿnh. Cảnh sát bang Pennsylvania đă xác nhận danh tính của anh ta vào Chủ nhật.




Nhà chức trách đă xác định tay súng trong vụ tấn công hôm thứ Bảy là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, người đă bị các nhân viên Mật vụ tiêu diệt tại hiện trường sau vụ nổ súng. FBI đang điều tra vụ tấn công như một vụ ám sát, cơ quan này cho biết.

Shapiro nói hôm Chủ nhật: “Tôi vừa nói chuyện với vợ của Corey và hai con gái của Corey.

Thống đốc nói: “Corey là một người ủng hộ nhiệt thành cho cựu tổng thống và rất vui mừng được có mặt ở đó đêm qua cùng với ông ấy trong cộng đồng”.
“Tôi đă hỏi vợ của Corey liệu tôi có thể chia sẻ rằng chúng tôi đă nói chuyện không. Cô ấy nói 'có.' Cô ấy cũng yêu cầu tôi chia sẻ với tất cả các bạn rằng Corey đă chết như một anh hùng," Shapiro nói thêm.

"Corey lao tới gia đ́nh anh ấy để bảo vệ họ đêm qua tại cuộc biểu t́nh này."

“Corey là một ông bố con gái. Corey là lính cứu hỏa. Corey đến nhà thờ vào mỗi Chủ nhật. Corey yêu cộng đồng của ḿnh. Đặc biệt, Corey yêu gia đ́nh ḿnh", Shapiro nói.

Shapiro cho biết ông đă chỉ đạo treo cờ rủ để tưởng nhớ Comperatore.

Theo Cảnh sát bang Pennsylvania, ngoài Comperatore, c̣n có 2 người bị thương nặng trong vụ việc.

Cảnh sát bang cho biết David Dutch, 57 tuổi ở New Kensington, Pennsylvania và James Copenhaver, 74 tuổi ở Moon Township, Pennsylvania, đang trong t́nh trạng ổn định.

Liên đoàn Thủy quân lục chiến Pennsylvania, Inc. xác định Dutch là chỉ huy tại địa điểm tổ chức của họ ở Quận Westmoreland. Phó chỉ huy Matt Popovich cho biết trên Facebook rằng Dutch đă trải qua hai cuộc phẫu thuật sau khi bị "bắn vào gan và ngực".

Ủy viên cảnh sát bang, Đại tá Christopher Paris cho biết: “Những nạn nhân này và gia đ́nh của họ chắc chắn luôn nằm trong suy nghĩ của chúng tôi ngày hôm nay”. "Cảnh sát bang Pennsylvania tiếp tục làm việc không mệt mỏi cùng với các đối tác liên bang, tiểu bang và địa phương của chúng tôi khi cuộc điều tra này tiếp tục."


Chiến dịch GoFundMe dành cho gia đ́nh các nạn nhân, được xác minh bởi nền tảng gây quỹ, đă quyên góp được hơn 3 triệu đô la vào chiều Chủ nhật, nhiều hơn gấp ba lần mục tiêu ban đầu. Theo trang web, hơn 42.000 khoản quyên góp đă được đổ vào.

Phát biểu chiều Chủ nhật, Tổng thống Joe Biden bày tỏ lời chia buồn tới gia đ́nh Comperatore.

Tổng thống nói: “Chúng tôi cũng gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đ́nh nạn nhân bị sát hại”. “Anh ấy là một người cha; anh ấy đang bảo vệ gia đ́nh ḿnh khỏi làn đạn bắn ra khi anh ấy mất mạng. Chúa yêu anh ấy. Chúng tôi cũng đang cầu nguyện cho sự b́nh phục hoàn toàn của những người bị thương."

Các nhân chứng đă mô tả một làn sóng hỗn loạn và kinh hoàng xảy ra sau khi kẻ xả súng, ngồi trên sân thượng ngay bên ngoài địa điểm, bắn nhiều phát súng từ vũ khí kiểu AR.

Khi tiếng súng vang lên và cựu tổng thống cúi xuống dưới bục phát biểu, bị các nhân viên Mật vụ vây quanh, những người tham dự la hét và cúi rạp xuống đất, video từ hiện trường cho thấy.

Nhân chứng Amber DiFrischia nói : “Đó là điều đáng sợ nhất, không có nhiều nơi bạn có thể trốn ở đó”.

DiFrischia và chồng cô, Mike đă quay được video khoảnh khắc kẻ xả súng nổ súng. Đoạn video cho thấy tay súng nằm trên sân thượng, rút ​​vũ khí và cuối cùng cho thấy tay súng đă chết.

Khi cặp đôi nhận ra hung thủ có súng, Amber cho biết cô ngay lập tức bắt đầu la mắng cảnh sát và chỉ vào nơi hung thủ nấp. Cặp đôi cho biết nhiều sĩ quan ở quá gần ṭa nhà nên không thể nh́n thấy tay súng trên mái nhà. Mike nh́n thấy một sĩ quan cố gắng trèo lên mái nhà, nhưng cuối cùng viên cảnh sát này lại rơi xuống đất.

Nghị sĩ GOP Dan Meuser nói rằng ông đang ngồi ở hàng ghế đầu cùng với ứng cử viên Thượng viện Pennsylvania Dave McCormick và Dân biểu Đảng Cộng ḥa Mike Kelly. Anh ta nh́n thấy một người đàn ông bị bắn chết "không quá 20 feet phía sau" họ, anh ta nói.

Joseph Meyn, bác sĩ phẫu thuật đến từ thành phố Grove, Pennsylvania, nói rằng ông đă giúp khiêng thi thể một người đàn ông ra khỏi sân vận động.

Meuser nói: “Chắc chắn là mọi người bắt đầu la hét, cầu xin bác sĩ và thành thật mà nói, đó là một cảnh tượng đẫm máu”.

Meuser đang ở phía bên phải của bục phát biểu, đang quay phim bài phát biểu của Trump th́ nghe thấy tiếng súng.

“Ngay khi tôi quay lại, tôi nghe thấy bảy tiếng súng liên tiếp, trong ṿng chưa đầy hai hoặc ba giây. Tôi quen với súng, tôi biết ngay đó là tiếng súng", Meyn nói.


Tiến sĩ Jim Sweetland, một bác sĩ pḥng cấp cứu đă nghỉ hưu, đă cố gắng thực hiện hô hấp nhân tạo cho Comperatore. Sweetland nói rằng anh nghe thấy tiếng súng vang lên và sau đó "giọng một người phụ nữ hét lên 'anh ấy bị bắn'. Anh ấy gục rồi.'"

Sau khi thực hiện hô hấp nhân tạo với sự giúp đỡ của một số người ngoài cuộc, Sweetland nh́n lên gia đ́nh Comperatore và nói rằng vẻ mặt của họ "là điều mà tôi sẽ không bao giờ quên."

Sweetland cho biết anh muốn nói với gia đ́nh Comperatore rằng: "Cha của bạn đă chết như một anh hùng."

Khi Sweetland rời đi, một bác sĩ thú y đă chặn Sweetland lại và nói: "Anh ơi, trên mặt anh có máu, đây là một ít nước, anh có thể rửa mặt bằng nó," bác sĩ nhớ lại.

“Đó là một người Mỹ khác đang t́m cách giúp đỡ tôi sau khi tôi cố gắng giúp đỡ Corey và đối với tôi đó chính là ư nghĩa của nước Mỹ,” anh nói.

Dân biểu Đảng Cộng ḥa Ronny Jackson của Texas cho biết cháu trai của ông cũng bị thương trong vụ xả súng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, Jackson cho biết cháu trai ông "bị sượt qua cổ, một viên đạn xuyên qua cổ, cắt cổ và chảy máu".

Nghị sĩ gọi đó là một “trải nghiệm khủng khiếp, khủng khiếp”.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 14 Hours Ago
Reputation: 75506


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,936
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-jgjuhug.jpg
Views:	0
Size:	121.1 KB
ID:	2398997   Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-jgjjjjj.jpg
Views:	0
Size:	109.2 KB
ID:	2398998  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,246
Thanked 15,827 Times in 6,844 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04793 seconds with 14 queries