'Những tay súng giỏi nhất thế giới' bảo vệ ông Trump bỏ lỡ 2 giây quan trọng: Cựu đặc vụ Mỹ điểm 3 lư do - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Những tay súng giỏi nhất thế giới' bảo vệ ông Trump bỏ lỡ 2 giây quan trọng: Cựu đặc vụ Mỹ điểm 3 lư do
Một cựu đặc vụ Mỹ nhận định, tay súng chống bắn tỉa của Sở Mật vụ Mỹ trong quá tŕnh bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump có thể đă bỏ lỡ những giây phút quan trọng do một số lư do.

- Theo cựu đặc vụ Pickle, quyết định triển khai bao nhiêu tay súng chống bắn tỉa có thể là lư do quan trọng nhất.

- Những tay súng này đă ở đó trong 4 tiếng dưới nhiệt độ cực cao.

- Đội súng bắn tỉa cũng có thể đă tập trung vào hàng cây gần đó v́ coi đấy là rủi ro chính.

Bill Pickle - cựu đặc vụ của Sở Mật vụ dưới thời Phó Tổng thống Mỹ Al Gore (1993–2001) - cho biết: "Tay súng chống bắn tỉa này đă đưa ra một quyết định nhanh chóng đáng kinh ngạc và rơ ràng đă cứu mạng ông Trump".

"Các chàng trai của chúng tôi là những tay súng giỏi nhất thế giới. Đó là những ǵ họ làm", Pickle nói.

"Và trong ṿng chưa đến một giây kể từ thời điểm tên nhóc này [nghi phạm] nổ súng, anh chàng CS đă bắn nó", Pickle nói, sử dụng cách gọi tắt "CS" để chỉ tay súng bắn tỉa của Sở Mật vụ được triển khai tại sự kiện vận động tranh cử vào tối 13/7 ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, Mỹ.


Các đặc vụ của Sở Mật vụ Mỹ che cho ông Donald Trump trên bục vận động tranh cử ở bang Pennsylvania (Mỹ), trong khi một đặc vụ mặc áo chống đạn cầm súng trường đứng gần đó. Ảnh: The Washington Post

"Nhưng sẽ có người đổ lỗi cho anh chàng CS đó cùng người phát hiện, và nói, 'Giá như anh ta có thể phát hiện ra kẻ nổ súng nhanh hơn 2 giây'", Pickle nói.

"Câu hỏi thực sự có thể là, nếu có nhiều tay súng chống bắn tỉa hơn trên ṭa nhà đó, vụ việc này có thể tránh được không?", Pickle nói thêm.

Tại sao đội đặc vụ chống bắn tỉa không phát hiện ra nghi phạm xả súng sớm hơn?

Cựu đặc vụ Pickle cho biết, một trong những vấn đề trọng tâm của các nhà điều tra sẽ là t́m hiểu nguyên nhân làm thế nào mà kẻ xả súng có thể leo lên nóc ṭa nhà mà chính quyền không để ư.

"Câu hỏi c̣n lại là, tại sao mái nhà này không được bảo vệ, và có đặc vụ hoặc cơ quan thực thi pháp luật nào ở đó kiểm tra giấy tờ tùy thân [của người ra vào ṭa nhà] hay không?", Pickle nói thêm.

"Làm thế nào mà tên nhóc này [nghi phạm] ra được sân thượng?", Pickle nói, "Nó ḅ thấp lên mái nhà bằng tay và đầu gối, và đẩy vũ khí về phía trước giống như trong quân đội".

Nhưng ngay cả khi những tay súng chống bắn tỉa phát hiện ra nghi phạm vụ nổ súng nhanh hơn, họ không phải lúc nào cũng có thể hành động ngay lập tức khi phát hiện ra mối đe dọa, theo Anthony Cangelosi – một cựu đặc vụ, người điều phối các tiến bộ về kỹ thuật an ninh của Sở Mật vụ Mỹ dành cho các ứng cử viên tổng thống.

"Bạn hoặc phải đưa ra quyết định: 'Tôi có nên bắn không? Hay tôi không bắn?'", Cangelosi nói với Business Insider.

"Điều ǵ sẽ xảy ra nếu bạn nhận ra rằng, 'Ồ, tôi vừa giết chết một thanh niên 20 tuổi hâm mộ người được bảo vệ [ông Trump], và cậu ta không thể vào địa điểm [diễn ra cuộc vận động tranh cử], và cậu ta chỉ muốn leo lên mái nhà đó?' Không ai muốn rơi vào t́nh huống đó", Cangelosi nói.

Theo Business Insider, nghi phạm đă bắn ít nhất ba phát đạn từ mái nhà cách nơi ông Trump đang phát biểu khoảng 137 m. Nghi phạm đă giết hại một người tham gia sự kiện vận động tranh cử và làm hai người khác bị thương nặng, trước khi bị tiêu diệt bởi một tay súng chống bắn tỉa của Sở Mật vụ Mỹ - người đang ở trên một mái nhà khác.

Một viên đạn sượt qua tai phải của ông Trump, khiến ông chảy máu.

"Tên nhóc này, ở khoảng cách 150 thước [tương đương 137 m], đă thực hiện một phát súng chuẩn xác", Pickle nói về nghi phạm, "Tôi không biết chi tiết về việc liệu tên đó có sử dụng thiết bị quang học hay không, tức là ống ngắm trên khẩu súng trường của nó".

"Nhưng ngay cả với thiết bị quang học, phải là người được đào tạo mới có thể nhắm vào đầu ai đó từ khoảng cách 150 thước, và thực sự đă bắn trúng mé đầu".

"Đó không phải là phát súng may mắn. Đó thực sự là một kẻ đă từng tập luyện trước đó", Pickle nói.

Theo Business Insider, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định kẻ nổ súng là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, ở Bethel Park, Pennsylvania. FBI cho biết họ vẫn đang điều tra động cơ của vụ việc.


FBI đă xác định nghi phạm trong vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi. Ảnh: BPSD

Có bao nhiêu đội CS đă được triển khai?

Pickle nhận định, tính đến hiện tại, rơ ràng có ít nhất ba lư do gây ra độ trễ vài giây kể từ khi Crooks bị phát hiện đang ḅ lên mái nhà cho đến khi đội CS nh́n thấy và bắn hạ.

Quyết định triển khai bao nhiêu tay súng chống bắn tỉa có thể là lư do quan trọng nhất, Pickle nói.

"Một người nào đó đă quyết định rằng số lượng tay súng chống bắn tỉa như thế là đủ", Pickle nói. "Và rơ ràng, nh́n lại th́ họ đă sai v́ có một thằng nhóc đă có thể leo lên sân thượng đó và bóp c̣ ít nhất ba lần".

Cựu đặc vụ Pickle cho biết, các quyết định về nhân sự sẽ được đưa ra tại trụ sở của Sở Mật vụ ở Washington, dựa trên bất kỳ đề xuất nào của nhân viên sở này sau cuộc khảo sát kéo dài vài ngày tại hiện trường.

"Nhưng nếu gặp khó khăn về nguồn lực, trụ sở chính có thể nói rằng chúng tôi chỉ có thể cung cấp một đội ra ngoài đó. Và điều đó không có ǵ bất thường - nếu không có, nghĩa là không có", Pickle nói.

"Việc này luôn xoay quanh các nguồn lực", Pickle nói. "Và nếu đó không phải là vấn đề về nguồn lực, và tiền vẫn có ở đó, th́ đó vẫn là vấn đề về phân bổ nguồn lực", ám chỉ việc có ai đó đă đánh giá thấp số lượng nhân lực cần thiết để đảm bảo an toàn cho ông Trump.

Trong khi đó, cựu đặc vụ Cangelosi cho biết, bất kể có bao nhiêu tay súng bắn tỉa có mặt tại hiện trường, Sở Mật vụ thường sẽ phải "bao quát 360 độ" trong một sự kiện mà một đương kim hoặc cựu tổng thống Mỹ đang phát biểu.


Nghi phạm của vụ nổ súng ngồi trên mái nhà cách sân khấu của cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, khoảng 137 m. Ảnh: The Washington Post

Các lư do khác

Pickle nói: "Những anh chàng CS có thể sẽ nói rằng chúng tôi đă ở đó trong 4 tiếng dưới cái nóng 100 độ [gần 38 độ C], và nếu chúng tôi có một đội khác ở đây hoặc hỗ trợ bằng máy bay không người lái th́ việc này đă không xảy ra".

Đội CS cũng có thể đă tập trung vào hàng cây gần đó v́ coi đấy là rủi ro chính.

"Bạn đang xem xét mọi thứ có thể che giấu một sát thủ tiềm năng", Pickle nói.

"Giả định đầu tiên là nếu tôi là kẻ xấu, tôi sẽ lẩn trốn. Bản chất của con người là sẽ lướt mắt qua các mái nhà để chắc chắn rằng trên đó không có ai, nhưng sau đó sẽ tập trung vào hàng cây v́ nghĩ rằng kẻ xấu sẽ ẩn náu [ở đó]", Pickle nói.

"Bạn không nghĩ kẻ xấu sẽ lộ diện", ông nói.

"Mái nhà lộ thiên không phải là nơi tốt nhất để ẩn náu. Nếu trèo ra mái nhà lộ thiên, tên đó đă chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết", Pickle nói thêm."Cơn ác mộng tồi tệ nhất đối với Sở Mật vụ luôn là một tay súng đơn độc không công khai quan điểm của ḿnh và sẵn sàng chết".

Pickle cho biết, vụ việc hôm 13/7 sẽ được mổ xẻ trong nhiều năm tới và "sẽ măi măi nằm trong giáo tŕnh đào tạo".

C̣n Cangelosi nói với Business Insider rằng: "Tất cả chúng tôi đều muốn có câu trả lời và chúng tôi muốn càng nhanh càng tốt, nhưng sẽ mất một thời gian. Bạn biết về Sở Mật vụ rồi đấy, họ là những người chuyên nghiệp, có sai sót th́ họ sẽ khắc phục".

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 13656


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 32,755
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-3-1721035138951949602463.jpg
Views:	0
Size:	71.2 KB
ID:	2399195  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,599 Times in 1,452 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 42 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06816 seconds with 14 queries