Lời khai của nghi phạm vứt loạt thi thể phụ nữ ở Kenya - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời khai của nghi phạm vứt loạt thi thể phụ nữ ở Kenya
Khi bị bắt, Khalusha khai đă giết hại vợ và 41 phụ nữ khác, sau đó phân tách thi thể và vứt ở băi rác gần nhà.

"Chúng tôi phải đối phó với một kẻ giết người hàng loạt, một sát thủ tâm thần không hề coi trọng mạng sống người khác", Mohamed Amin, cục trưởng Cục Điều tra H́nh sự Kenya, hôm 15/7 nói khi thông báo về việc bắt Collins Jumaisi Khalusha, nghi phạm chính trong vụ sát hại loạt phụ nữ gây chấn động nước này.

Khalusha, 33 tuổi, bị bắt bên ngoài một câu lạc bộ phía đông thủ đô Nairobi, nơi anh ta tới để xem trận chung kết Euro. Nghi phạm khai nhận đă sát hại và phi tang thi thể của tổng cộng 42 phụ nữ từ năm 2022 tới nay, song mới 9 thi thể được t́m thấy, Amin cho hay.


Nghi phạm giết người hàng loạt Collins Jumaisi Khalusha. Ảnh: Cục Điều tra H́nh sự Kenya

Sau khi bị bắt, Khalusha dẫn cảnh sát đến căn hộ mà anh ta thuê, nằm cách băi rác Kware ở Mukuru, khu ổ chuột phía nam thủ đô Nairobi, nơi phát hiện các thi thể chỉ khoảng 100 mét. Tại đây, cảnh sát t́m thấy một con dao rựa, 12 túi nhựa, đôi găng tay cao su công nghiệp, một ổ cứng và 8 chiếc điện thoại.

Trong cuộc họp báo ngày 14/7, quyền Tổng thanh tra Cảnh sát Douglas Kanja cho biết các thi thể không nguyên vẹn bị bỏ trong túi nhựa và vứt ở băi rác trong thời gian dài, ở nhiều t́nh trạng phân hủy khác nhau.

6 thi thể đầu tiên được người dân phát hiện hôm 12/7 tại băi rác. Ba thi thể c̣n lại được t́m thấy những ngày sau đó. Cảnh sát hiện chưa t́m thấy dấu vết của những nạn nhân khác.

Khalusha khai nhận nạn nhân đầu tiên bị sát hại chính là vợ của anh ta, Imelda Judith Kamenya. "Nghi phạm siết cổ nạn nhân đến chết, sau đó phân tách thi thể và mang vứt ở băi rác", Amin nói. "Tất cả nạn nhân c̣n lại đều bị anh ta sát hại theo cách thức tương tự".

Mẹ của Kamenya kể rằng cô đột nhiên mất liên lạc vào năm 2022, không trả lời bất cứ tin nhắn nào của bà. "Kể từ đó, tôi không c̣n nghe tin tức ǵ của con nữa. Đến hôm qua, tôi mới biết là nó đă bị sát hại", bà cho biết ngày 16/7.

Khalusha giải thích rằng anh ta tức giận giết vợ v́ cô đă làm phá sản hai doanh nghiệp mà anh ta gây dựng. Cảm giác cay đắng v́ kinh doanh thất bại sau đó đă thúc đẩy anh ta sát hại nhiều phụ nữ khác.

Theo ông Amin, cảnh sát xác định được nghi phạm sau khi phân tích dữ liệu từ điện thoại di động của nạn nhân Josphine Mulongo Owino. Những giao dịch chuyển tiền vào ngày cô mất tích đều được lưu lại trong chiếc điện thoại này.

Cảnh sát cho biết việc nghi phạm sống cách băi rác chỉ một quăng ngắn đặt ra câu hỏi về cách anh ta che giấu tội ác trong suốt hai năm. Băi rác này cũng ở gần một đồn cảnh sát.

Căng thẳng tại hiện trường lên cao vào cuối tuần qua khi những người dân phẫn nộ tập trung tới địa điểm này để yêu cầu giới chức nhanh chóng truy bắt thủ phạm, buộc cảnh sát phải dùng lựu đạn cay giải tán đám đông. Một nhóm lănh đạo nữ hôm 15/7 kêu gọi tăng cường bảo vệ phụ nữ Kenya, khi số vụ giết người liên quan phụ nữ ngày càng tăng.


Các thi thể được t́m thấy tại băi rác bỏ hoang ở Kware, Mukuru, phía nam thủ đô Nairobi của Kenya ngày 13/7. Ảnh: AFP

"Những người phụ nữ đó đă bị giết và ai sẽ là người tiếp theo", nghị sĩ Leah Sankaire Sopiato đặt câu hỏi tại một cuộc họp báo. "Thật đáng buồn khi kẻ đă giết 42 người lại có thể nhởn nhơ ngoài ṿng pháp luật. Tính mạng phụ nữ phải được coi trọng và bảo vệ".

Họ cũng kêu gọi thành lập bộ phận phụ trách vấn đề giới tại các đồn cảnh sát trên toàn quốc, với đội ngũ cảnh sát được đào tạo bài bản để giải quyết các vụ bạo lực liên quan giới tính.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 24478


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,879
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	khai.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	2399422   Click image for larger version

Name:	khai1.jpg
Views:	0
Size:	112.1 KB
ID:	2399423  
sunshine1104 is_online_now
Thanks: 4
Thanked 3,731 Times in 3,274 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06345 seconds with 14 queries