Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bị ám sát hụt, tài sản ông Trump tăng tỷ USD, trở lại top 500 người giàu nhất thế giới
Tài sản của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump tăng vọt thêm cả tỷ USD sau vụ bị ám sát hụt tại Pennsylvania hôm 13/7. Cựu Tổng thống Mỹ lọt trở lại top 500 tỷ phú giàu nhất trên thế giới trong bảng xếp hạng của Forbes.

Trong phiên giao dịch 15/7 ngay sau khi ông Donald Trump bị ám sát hụt, cổ phiếu Trump Media & Technology Group Corp (Nasdaq: DJT) của gia đ́nh cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đă tăng vọt 60-70%, trước khi đóng cửa tăng 9,69 USD (tương đương 31,4%) lên 40,58 USD/cp.

Cú tăng giá của cổ phiếu Trump Media ngay lập tức kéo tài sản của ông Donald Trump tăng thêm 1,1 tỷ USD.

Ông Trump hiện sở hữu 65% cổ phần Trump Media & Technology Group Corp, tương đương 123 triệu cổ phiếu. Với cú bứt phá này, tổng vốn hóa của Trump Media tăng lên mức hơn 7,7 tỷ USD.

Trump Media là doanh nghiệp của nhà ông Donald Trump, được thành lập năm 2021 và điều hành mạng xă hội Truth Social do Trump lập ra trước đó. Cổ phiếu DJT từng có giá 91 USD vào tháng 2/2022.

DJT sau đó được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq thông qua sáp nhập với một công ty vỏ rỗng (SPAC) vào tháng 3/2024. Trong phiên giao dịch đầu tiên hôm 1/3, DJT có lúc đạt mức 79,38 USD/cp trước khi đóng cửa ở mức gần 62 USD/cp.

Với mức giá đó, DJT có vốn hóa khoảng 11,7 tỷ USD, trong đó ông Trump nắm 7,6 tỷ USD.


Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Fox News

Tuy nhiên, DJT sau đó giảm sâu, có lúc xuống dưới 33 USD/cp trong bối cảnh giới chuyên gia Wall Street cảnh báo cổ phiếu này được định giá quá cao so với nền tảng doanh thu và lợi nhuận thấp của doanh nghiệp quản lư mạng xă hội Truth Social này.

Cổ phiếu Trump Media tăng vọt trở lại nhờ những lợi thế của Donald Trump trong quá tŕnh tranh cử, đặc biệt sau vụ việc ông bị ám sát hụt hôm 13/7. Giới đầu tư đặt cược vào khả năng ông Trump sẽ thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Tài sản của ông Trump biến động mạnh

Trump Media chỉ là một doanh nghiệp trong hệ sinh thái nhà ông Donald Trump. Cựu tổng thống Mỹ có truyền thống kinh doanh lâu đời và là tỷ phú USD trước khi trở thành tổng thống thứ 45 của Mỹ nhiệm kỳ 2017-2021.

Ông Trump có nhiều tài sản là bất động sản, trong đó có ṭa tháp Trump (Trump Tower), 58 tầng ở số 721-725 Fifth Avenue giữa đường 56 và 57 ở Midtown Manhattan, TP.New York. Trump Tower được dùng làm trụ sở của The Trump Organization.

Theo Forbes, tính tới ngày 15/7, ông Trump có khối tài sản 6,5 tỷ USD, tăng 1,1 tỷ USD so với phiên liền trước và xếp thứ 450 trong danh sách các tỷ phú USD trên phạm vi toàn cầu.

Tuy nhiên, ông Trump bị loại khỏi danh sách 500 người giàu nhất hành tinh theo bảng xếp hạng của Bloomberg từ ngày 9/4. Lư do là bởi cổ phiếu của Trump Media tăng mạnh sau khi niêm yết rồi giảm nhanh.

Đây cũng là thời điểm thẩm phán tòa phúc thẩm bang New York đã bác đề nghị của ông Trump về việc hoãn phiên xét xử hình sự đối với cáo buộc ông trả tiền để mua sự im lặng của nữ diễn viên phim người lớn Stormy Daniels vào năm 2016. Ông Trump khi đó cũng đối mặt với các cáo buộc hình sự trong 3 vụ việc khác, gồm cáo buộc âm mưu đảo ngược kết quả bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2020 dẫn đến bạo loạn tại Đồi Capitol năm 2021, can thiệp bầu cử bang Georgia và cất giữ trái phép tài liệu mật sau khi rời Nhà Trắng.

Trước đó, giữa tháng 2, tài sản của ông Trump cũng tụt giảm sau khi Ṭa New York phạt ông gần 355 triệu USD với tội cố ư gian lận tài chính suốt một thập kỷ và cấm kinh doanh 3 năm. Hôm 17/2, theo ước tính của Forbes, ông Trump có khối tài sản trị giá 2,6 tỷ USD.

Cuối năm 2016, khi mới đắc cử tổng thống, ông Trump có khối tài sản khoảng 3,7 tỷ USD. Ông tuyên bố chỉ nhận lương 1 USD một năm, giống các cựu Tổng thống John F. Kennedy và Herbert Hoover.

Gần đây, tài sản của ông Trump tăng nhanh trở lại theo giá cổ phiếu Trump Media và những tín hiệu tích cực trong cuộc đua vào Nhà Trắng lần 2.

Tại Mỹ, các tập đoàn lớn có sự ủng hộ khác nhau đối với các ứng cử viên tổng thống đến từ hai đảng Cộng ḥa và Dân chủ. Tác động chính sách và lợi ích đối với các tập đoàn cũng rất khác nhau.

Theo hăng CNB, nhà đầu tư huyền thoại Buffett, Chủ tịch Tập đoàn Berkshire Hathaway, cuối năm 2016 đă chứng kiến giá trị danh mục đầu tư của ông tăng bùng nổ, thêm vài tỷ USD, khi ông Trump bất ngờ thắng cử. Ông Warren Buffett từng là người ủng hộ ứng cử viên của Đảng Dân chủ Hillary Clinton nhưng lại “kiếm đậm” nhờ chiến thắng thuộc về ứng cử viên Cộng ḥa Donald Trump.

Cổ phiếu ngành tài chính - ngân hàng cũng tăng mạnh sau ngày bầu cử. Giới đầu tư kỳ vọng các quy chế giám sát ngành sẽ được nới lỏng dưới thời Tổng thống Trump.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 5811


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,969
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8.jpg
Views:	0
Size:	27.7 KB
ID:	2399478  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,462 Times in 2,072 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06648 seconds with 14 queries