Chân dung 'tân phó tướng' của ông Trump: Từng tự nhận là 'người không bao giờ ủng hộ ông Trump' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung 'tân phó tướng' của ông Trump: Từng tự nhận là 'người không bao giờ ủng hộ ông Trump'
Tại đại hội toàn quốc của Đảng Cộng ḥa khai mạc vào chiều 15/7 (giờ Mỹ), ông Donald Trump đă công bố đối tác liên danh tranh cử là Thượng nghị sỹ James David Vance từ bang Ohio.

Theo tờ Business Insider, mặc dù giành được vị trí đáng mơ ước là "Nhân vật số 2" của ông Trump, ông James David Vance đă phải trải qua một con đường không hề bằng phẳng để gia nhập chính trường Mỹ cũng như trở thành đối tác của ông Trump.

Business Insider đă liệt kê 10 điều đáng chú ư về ông Vance - ứng viên phó tổng thống Mỹ thứ 50:

Thượng nghị sĩ James David Vance có tên khai sinh là "James Donald Bowman", sinh ra ở thành phố Middletown, bang Ohio, Mỹ, vào năm 1984. Vance gia nhập lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ sau khi tốt nghiệp trung học.

Ông James David Vance vào năm 2017. Ảnh: Washington Post

Chàng thanh niên Vance phục vụ ở Iraq với tư cách là lính thủy đánh bộ công vụ, hộ tống các nhà báo và viết bài về quân nhân. Anh từng viết trong cuốn hồi kư "Hillbilly Elegy" (tạm dịch: "Khúc bi ca từ nguồn cội") xuất bản năm 2016 rằng, Thủy quân lục chiến "đă dạy tôi cách sống như một người trưởng thành".

Vance tiếp tục theo học tại Đại học Bang Ohio và Trường Luật Yale.

Vance học chuyên ngành khoa học chính trị và triết học tại Đại học Bang Ohio và tốt nghiệp hạng ưu. Sau đó anh tốt nghiệp Trường Luật Yale vào năm 2013.

Business Insider từng đưa tin trước đây, khi Vance c̣n học tại Trường Luật Yale, giáo sư luật Amy Chua và là tác giả cuốn hồi kư "Battle Hymn of the Tiger Mother" (tạm dịch: "Chiến ca của Cọp Mẹ") đă khuyến khích Vance viết hồi kư về quá tŕnh trưởng thành của ḿnh.

Trước khi trở thành tác gia và chính trị gia, Vance từng làm việc tại một công ty đầu tư mạo hiểm được tỷ phú Peter Thiel - nhà sáng lập PayPal - hậu thuẫn.

Khi c̣n là sinh viên luật, Vance từng tham dự buổi nói chuyện của nhà sáng lập Paypal Peter Thiel. Trong bài đăng trên blog cho tạp chí Công giáo The Lamp vào năm 2020, Vance đă viết rằng đó là "khoảnh khắc quan trọng nhất" trong thời gian anh ấy học tại Trường Luật Yale.

Sau hai lần làm thư kư và một thời gian ngắn làm việc trong lĩnh vực luật doanh nghiệp, vào năm 2016, Vance bắt đầu làm việc tại Mithril Capital - một công ty được tỷ phú Thiel hậu thuẫn. Một năm sau, anh chuyển đến Revolution - một công ty đầu tư mạo hiểm ở Washington, DC.

James David Vance viết cuốn hồi kư bán rất chạy "Hillbilly Elegy".

Vance xuất bản cuốn "Hillbilly Elegy" vào mùa hè năm 2016, trước khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ. Cuốn hồi kư đă trở thành sách bán chạy nhất của New York Times, tập trung vào trải nghiệm của Vance khi lớn lên trong nghèo khó ở Ohio và Kentucky, và phần lớn được giới thiệu như một minh họa chân thực về tầng lớp lao động da trắng ở Mỹ.

Sau khi ông Trump giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm 2016, nhiều người đă đọc cuốn sách này như một lời giải thích cho sự trỗi dậy nhanh chóng và bất ngờ của ông Trump.

Phim chuyển thể từ cuốn sách "Hillbilly Elegy" ra mắt trên Netflix vào năm 2020.

Vance kết hôn với luật sư Usha Chilukuri Vance.

Vance gặp vợ khi cả hai c̣n là sinh viên Trường Luật Yale. Trong cuốn "Hillbilly Elegy", anh viết rằng Chilukuri Vance là "người hướng dẫn tinh thần Yale" của anh, người đă khuyến khích anh t́m kiếm cơ hội trong các tổ chức ưu tú. Họ kết hôn vào năm 2014.

Tờ New York Times đưa tin, Chilukuri Vance đă làm thư kư cho Thẩm phán Brett Kavanaugh tại Ṭa phúc thẩm Mỹ trước khi ông này trở thành Thẩm phán Ṭa án Tối cao Mỹ; và cũng từng làm thư kư cho Chánh án Ṭa án Tối cao Mỹ John Roberts. Hiện cô làm việc tại công ty luật Munger, Tolles & Olson.

Vợ chồng ông Vance có ba người con.

Vợ chồng ông Vance có hai con trai, Ewan 6 tuổi và Vivek 4 tuổi, một con gái Mirabel 2 tuổi.

Theo tờ The Hill, vào tháng 2/2024, ông Vance từng đọc cuốn sách thiếu nhi "Oh, The Places You'll Go!" (tạm dịch: "Ồ, những nơi bạn sẽ đến!") của tác giả Dr. Seuss tại Thượng viện Mỹ để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 4 của Vivek.

Ông Vance khởi đầu với tư cách là "người không bao giờ ủng hộ ông Trump", nhưng đă dần thay đổi quan điểm của ḿnh và ủng hộ cựu tổng thống.

Khi xuất bản cuốn "Hillbilly Elegy", ông Vance tự nhận ḿnh là "người không bao giờ ủng hộ ông Trump", và thậm chí c̣n nói cựu tổng thống là "đáng trách" trong một bài đăng trên Twitter hiện đă bị xóa.

Tuy nhiên, sau nhiều năm và khi nhiệm kỳ tổng thống của ông Trump trôi qua, ông Vance bắt đầu có cách tiếp cận khác. Ông nói với tờ Financial Times vào năm 2018 rằng, cựu tổng thống "nhận ra sự thất vọng đang tồn tại ở phần lớn Ohio, Pennsylvania, miền Đông Kentucky, v.v."

Bước sang năm 2020, Vance ủng hộ chiến dịch tranh cử của ông Trump và bày tỏ sự hối tiếc về lập trường trước đó của ḿnh. T́nh thế xoay chuyển từ cả hai phía khi ông Trump cũng bắt đầu ủng hộ việc ông Vance dấn thân vào chính trường.

Năm 2021, ông Vance tham gia cuộc bầu cử sơ bộ đông đúc tại Thượng viện Mỹ.

Ông Vance bước vào một cuộc bầu cử sơ bộ đông đúc tại Thượng viện Mỹ vào năm 2021 với tư cách là một người không ngừng ủng hộ ông Trump và chống lại chủ nghĩa tinh hoa.

Ông Vance hưởng ứng các chính sách của cựu Tổng thống Trump và cuối cùng đă nhận được sự ủng hộ của ông Trump. Với sự ủng hộ này, ông Vance đă vượt qua ṿng bầu cử sơ bộ và bước vào Thượng viện Mỹ.

Ông Vance phục vụ trong nhiều ủy ban quốc hội khác nhau và đại diện cho "Quyền mới".

Tại Thượng viện Mỹ, ông Vance phục vụ trong Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị; Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải; Ủy ban Kinh tế hỗn hợp; và Ủy ban đặc biệt về Người cao tuổi. Giống như ông Trump, ông Vance có quan điểm theo chủ nghĩa biệt lập về chính sách đối ngoại và có cách tiếp cận cứng rắn đối với vấn đề nhập cư.

Trong thời gian làm chính trị ngắn ngủi của ḿnh, ông Vance đă trở thành hiện thân của cái mà tờ Politico gọi là phong trào "Quyền mới" - một liên minh không rơ ràng của những người bảo thủ trẻ tuổi đang cố gắng thúc đẩy Đảng Cộng ḥa hướng tới chủ nghĩa dân túy, chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa dân tộc hơn.

Ông Trump chọn ông Vance làm người đồng hành trong cuộc đua tổng thống năm 2024.

Trong một bài đăng trên mạng xă hội Truth Social, ông Trump đă chọn ông Vance làm người đồng hành cùng ḿnh trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm nay. Trong đó, ông Trump ca ngợi nền tảng kinh doanh của ông Vance và nói rằng, với tư cách là phó tổng thống, chàng trai trẻ này "sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tôi ĐƯA NƯỚC MỸ VĨ ĐẠI TRỞ LẠI".

Theo Business Insider, nếu được bầu, người đàn ông 39 tuổi này sẽ là một trong những phó tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33652


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-16 at 18.58.52.png
Views:	0
Size:	478.9 KB
ID:	2399495  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,306 Times in 5,615 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06608 seconds with 14 queries