Cá voi 'chưa từng được nhìn thấy' dạt vào bãi biển New Zealand - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cá voi 'chưa từng được nhìn thấy' dạt vào bãi biển New Zealand
Cá voi răng thuổng là loài cá voi hiếm nhất thế giới, chưa từng ghi nhận trường hợp được nhìn thấy còn sống nào. Không ai biết có bao nhiêu con, chúng ăn gì, hoặc thậm chí chúng sống ở đâu trong vùng biển rộng lớn ở Nam Thái Bình Dương. Tuy nhiên, các nhà khoa học ở New Zealand cuối cùng cũng có cơ hội nghiên cứu chúng.

Ngày 15/7, cơ quan bảo tồn của New Zealand cho biết sinh vật dạt vào bờ biển Otago trong tháng này được cho là một con cá voi răng thuổng. Sinh vật dài 5 mét này đã được xác định từ các đặc điểm, màu sắc cũng như hình dạng của hộp sọ, mỏ và răng.


Con cá voi răng thuổng quý hiếm được chuyển đi sau khi dạt vào bờ biển gần Otago, New Zealand vào ngày 5/7. Ảnh: Cục Bảo tồn New Zealand

"Chúng ta biết rất ít, thực tế là không biết gì" về các sinh vật này, Hannah Hendriks, cố vấn kỹ thuật về biển của Bộ Bảo tồn New Zealand, cho biết. "Điều này sẽ dẫn đến một số thông tin khoa học tuyệt vời và đầu tiên trên thế giới".

Nếu loài cá voi này được xác nhận là cá voi răng thuổng quý hiếm, thì đây sẽ là mẫu vật đầu tiên cho phép các nhà khoa học tiến hành giải phẫu, giúp họ lập bản đồ mối quan hệ của loài cá voi này với một số ít loài khác được tìm thấy, tìm hiểu thức ăn của chúng và có thể tìm ra manh mối về nơi chúng sinh sống.

Con cá voi mắc cạn đã được nhanh chóng chuyển đến kho lạnh và các nhà nghiên cứu sẽ làm việc với người dân tộc Māori bản địa để lên kế hoạch kiểm tra.

Hiện tại, người ta chưa biết gì về môi trường sống của loài cá voi này. Hendriks cho biết, loài sinh vật này lặn sâu để kiếm ăn và hiếm khi nổi lên mặt nước, do đó phạm vi của chúng không thể ở xa hơn Nam Thái Bình Dương, nơi có một số rãnh đại dương sâu nhất thế giới.

Cơ quan bảo tồn cho biết việc xét nghiệm di truyền để xác nhận danh tính của con cá voi có thể mất nhiều tháng. Giảng viên cấp cao Kirsten Young tại Đại học Exeter, người đã nghiên cứu về cá voi răng thuổng, cho biết các nhà nghiên cứu và người dân địa phương đã nỗ lực rất lớn trong nhiều năm để xác định được loài động vật có vú "vô cùng bí ẩn" này.

Phát hiện mới này "khiến tôi tự hỏi, có bao nhiêu loài ở ngoài đại dương sâu thẳm và chúng sống như thế nào?", Young nói.

Xương cá voi răng thuổng đầu tiên được tìm thấy vào năm 1872 trên đảo Pitt của New Zealand. Phát hiện thứ hai nằm trên một hòn đảo ngoài khơi vào những năm 1950, và xương của mẫu thứ ba được tìm thấy trên đảo Robinson Crusoe của Chile vào năm 1986. Giải trình tự DNA vào năm 2002 đã chứng minh rằng cả ba mẫu vật đều thuộc cùng một loài, và nó khác biệt với các loài cá voi mỏ khác.

Các nhà nghiên cứu cá voi răng thuổng không thể xác nhận liệu loài này đã tuyệt chủng hay chưa. Sau đó, vào năm 2010, hai con cá voi răng thuổng nguyên vẹn, cả hai đều đã chết, trôi dạt vào một bãi biển ở New Zealand. Ban đầu, chúng bị nhầm là một trong 13 loài cá voi mỏ phổ biến khác của New Zealand. Các mẫu mô được lấy trước khi chúng bị chôn sau đó đã tiết lộ chúng là loài bí ẩn.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 13303


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,443
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11b721192356ca089347.jpg
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	2399517  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,885 Times in 1,743 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06479 seconds with 14 queries