Thoát chết trong vụ ám sát, ông Trump đang tiến nhanh trên đường đua vào Nhà Trắng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thoát chết trong vụ ám sát, ông Trump đang tiến nhanh trên đường đua vào Nhà Trắng
Sau vụ ám sát hụt cuối tuần trước, có vẻ như may mắn đang liên tiếp mỉm cười với cựu Tổng thống Trump. Ngay sau khi thẩm phán liên bang Florida đồng ư hủy vụ truy tố ông Trump đối với cáo buộc tích trữ tài liệu mật, vị trí ứng viên đại diện đảng Cộng ḥa đă chính thức gọi tên ông.
Tại đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc Đảng Cộng ḥa tại Milwaukee (Wisconsin) hôm 15/7, cựu Tổng thống Donald Trump đă xuất hiện với một bên tai bị băng trắng, yên lặng đứng bên dưới khán đài khi đại diện của từng bang tuyên bố sự ủng hộ dành cho ông thông qua những lá phiếu. Sau đó, trong tiếng ḥ reo vang dội của đám đông, ông Trump giơ cao nắm đấm hướng về phía cử tri, đồng thời bước lên sân khấu để chào đón ứng viên phó Tổng thống mới của ḿnh – Thượng Nghị sĩ JD Vance của Ohio.

H́nh ảnh nắm tay giơ cao của ông Trump từng xuất hiện trong sự kiện hôm 13/7 tại Pennsylvania, ngay sau khi viên đạn của kẻ ám sát vừa kịp sượt qua vành tai phải và để lại vệt máu dài trên khuôn mặt ông. Trong khoảng khắc ông Trump được các nhân viên bảo vệ hộ tống ra xe để rời điểm tranh cử, đám đông cũng liên tục hô vang “USA” (nước Mỹ) để cổ vũ cựu Tổng thống.

Ông Trump tỏa sáng trong đêm Đại hội
Một ngày sau vụ ám sát cựu Tổng thống đă xuất hiện trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Examiner. Ông tuyên bố rằng quan điểm sống của minh đă thay đổi sau khi may mắn sống sót trong vụ xả súng, đồng thời mong muốn tạo nên một sự đổi mới trong cuộc tranh cử năm nay.

"Đây là cơ hội để đưa toàn bộ đất nước, thậm chí là toàn thế giới, lại gần nhau hơn”, ông Trump nói.

Trên trang cá nhân Truth Social, cựu Tổng thống cũng chia sẻ với những người ủng hộ rằng ông sẽ tham dự Đại hội toàn quốc đảng Cộng ḥa v́ “không thể để một kẻ ám sát thay đổi lịch tŕnh của ḿnh hoặc ảnh hưởng đến bất cứ điều ǵ khác”.

Theo các chuyên gia, vụ ám sát hụt có thể sẽ tiếp tục khiến cán cân ủng hộ ngả sâu hơn về phía ông Trump, đặc biệt vào thời điểm ông đang có nhiều lợi thế sau đêm tranh luận với người kế nhiệm Joe Biden hồi tháng trước, theo kết quả của nhiều cuộc thăm ḍ dư luận. Hồi năm 1981, Tổng thống Ronald Reagan - vốn có xuất thân từ đảng Cộng ḥa, đă may mắn thoát chết trong một vụ nổ súng tương tự.

“Tỷ lệ ủng hộ ông Reagan đă tăng thêm 22 điểm phần trăm trong các cuộc thăm ḍ dư luận sau vụ ám sát hụt. Ông Trump cũng hoàn toàn có thể thắng áp đảo trong cuộc bầu cử năm nay. Chính điều này làm giảm bớt sự bấp bênh liên quan đến bầu cử tổng thống Mỹ”, Giám đốc đầu tư Nick Ferres của công ty Vantage Point Asset Management nhận định.

Và trong đêm đại hội, ông Trump đă thực sự giành được rất nhiều sự ủng hộ của toàn thể đảng Cộng ḥa.

“Vào thứ Bảy, quỷ dữ đă đến Pennsylvania với một khẩu súng trường. Nhưng một con sư tử Mỹ đă đứng dậy và gầm lên!”, Thượng nghị sĩ Tim Scott của Nam Carolina ca ngợi ông Trump. Trong khi đó, Thống đốc Nam Dakota Kristi Noem gọi cựu Tổng thống là “một chiến binh" v́ đă “dũng cảm đấu tranh chống lại những cuộc luân tội bất công”.

Việc lựa chọn ông JD Vance – người từng công khai phản đối ông Trump trong quá khứ, làm ứng viên phó Tổng thống cũng được xem là một thành công đối với ông Trump. Đặc biệt, việc ông Vance có một người vợ da màu cũng giúp xóa nḥa phần nào những điều tiếng liên quan đến các phát ngôn phân biệt chủng tộc của ông Trump trong quá khứ.

Sự trở lại của ông Trump tại kỳ Đại hội này đă có nhiều bước tiến so với hai lần trước đó. Vào những năm 2016 và 2020, ông đă phải đối mặt với những lời chỉ trích trong chính đảng của ḿnh.

Giành chiến thắng pháp lư
Ông Trump đă giành được một chiến thắng quan trọng khác vào đầu tuần này khi Thẩm phán Aileen Cannon của Florida tuyên bố bác bỏ vụ kiện liên quan đến việc tích trữ tài liệu mật.

Trước đó, hôm 1/7, Ṭa án Tối cao Mỹ cũng đồng ư cho ông Trump – với tư cách là cựu Tổng thống, hưởng quyền miễn trừ truy tố đối với nhiều hành động của ḿnh khi c̣n đương nhiệm.

Cáo buộc tích trữ tài liệu mật, đang được xét xử tại Ṭa án Liên bang Florida có vẻ là vụ truy tố h́nh sự đơn giản nhất trong bốn vụ mà ông Trump phải đối mặt. Năm ngoái, ông Trump bị buộc tội cố ư lưu giữ các tài liệu an ninh quốc gia nhạy cảm tại dinh thự Mar-a-Lago sau khi rời nhiệm sở và cản trở nỗ lực của Chính phủ nhằm thu hồi các tài liệu này, cùng với hai bị cáo đồng phạm là Walt Nauta và Carlos DeOliveira.

Các cáo buộc chống lại ông Nauta và ông DeOliveira cũng bị bác bỏ. Dù công tố viên Jack Smith – người phụ trách vụ án này cho biết sẽ kháng cáo, nhưng theo cố vấn pháp lư Peter Carr, ngay cả khi kháng cáo thành công, “vụ việc vẫn có thể không bao giờ được đưa ra xét xử trước bồi thẩm đoàn”.

“Với tốc độ xử lư chậm như vậy th́ có thể đến sau tháng 11, đơn kháng cáo của ôn Smith mới được đưa ra xem xét. Nếu được bầu làm Tổng thống một lần nữa, ông Trump có thể yêu cầu Bộ Tư pháp bác bỏ vụ án. Thậm chí, ngay cả khi ông Trump không làm vậy, Bộ Tư pháp Mỹ cũng cấm truy tố một Tổng thống đương nhiệm”, ông Carr nói.

Cơ hội nào cho ông Biden?
Ông Biden hiện đang phải đối mặt với t́nh thế tiến thoái lưỡng nan trong sự nghiệp chính trị, khi vừa phải lên tiếng bảo vệ ông Trump sau những ǵ đă xảy ra hôm 13/7, vừa phải tiếp tục tung các đ̣n tấn công về phía người tiền nhiệm nhằm giành thêm sự ủng hộ của cử tri.
Ngay sau khi xảy ra vụ nổ súng, ông Biden đă yêu cầu Cơ quan Mật vụ tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn cho ông Trump. Tuy nhiên, chỉ một ngày sau đó, trong cuộc phỏng vấn với NBC, Tổng thống đương nhiệm lại nhắc đến cuộc bạo loạn ở Điện Capitol hồi năm 2021 do những người ủng hộ ông Trump gây ra và tuyên bố của ông Trump về việc không chấp nhận kết quả bầu cử năm 2020.

Tuy vậy, theo các chuyên gia, những phát biểu này vẫn chưa phải là “những đ̣n tấn công trực diện” có khả năng “hạ bệ” ông Trump. Hiện ông Biden hiện đang phải đối mặt với quyết định khó khăn về thời điểm tái đấu với ông Trump – một quyết định sẽ bị chi phối bởi thời gian hồi phục của cựu Tổng thống.

Những ǵ Tổng thống Mỹ có thể tuyên bố hiện nay sẽ chỉ xoay quanh việc đảm bảo an toàn cho người dân trước t́nh trạng tự do sử dụng súng, dẫn đến hành vi ám sát nhân vật chính trị mới đây.

“Nước Mỹ không bao giờ chấp nhận bất kỳ loại bạo lực nào như thế này”, ông Biden nói.

Nhiều cử tri đồng cảm với chia sẻ của ông. Nhưng tại thời điểm hiện nay, lời nói của ông chủ Nhà Trắng dường như không thể có sức nặng bằng phát biểu của cựu Tổng thống Trump - người vừa thoát chết trong một vụ bạo lực sử dụng súng.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 6 Hours Ago
Reputation: 36027


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,055
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	362.6 KB
ID:	2399685  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,570 Times in 6,721 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05127 seconds with 14 queries