Nguyên nhân ban đầu vụ 6 khách Việt tử vong ở Thái Lan, truy lùng người thứ 7 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguyên nhân ban đầu vụ 6 khách Việt tử vong ở Thái Lan, truy lùng người thứ 7
Nhà chức trách Thái Lan đă xác nhận có khả năng 6 du khách tử vong v́ ngộ độc và có vẻ như họ đă uống trà, cà phê trong pḥng.

Chiều tối ngày 16/7, truyền thông Thái Lan đưa tin 6 người Việt đă bị phát hiện tử vong trong một khách sạn cao cấp nổi tiếng thuộc khu Ratchaprasong, Bangkok. Qua điều tra bước đầu, đây được cho là một vụ giết người đầu độc.


Lực lượng chức năng làm việc tại khách sạn Grand Hyatt Erawan. (Ảnh: Reuters)

Theo tờ Matichon, tại cuộc họp báo được tổ chức tối 16/7, cảnh sát Thái Lan cho biết đă phát hiện 6 người nước ngoài, gồm 3 nam và 3 nữ, tử vong trong một căn pḥng của khách sạn hạng sang Grand Hyatt Erawan ở Bangkok. Lực lượng chức năng đă có mặt tại hiện trường sau khi nhận được cuộc gọi cấp báo từ khách sạn lúc khoảng 17h30 chiều cùng ngày.

Các nạn nhân được xác định là 4 công dân Việt Nam và 2 người gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, trong độ tuổi từ 37 – 56. Trong số này, chỉ có ông D.V.H và ông P.T.H mới đến Thái Lan một lần. Số c̣n lại từng nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á nhiều lần, trong đó ông T.D.P và bà N.T.P.L từng đến hơn 10 lần.

Nạn nhân T.Đ.P (quốc tịch Việt Nam) được biết đến là một Makeup Artist (chuyên gia trang điểm) có tiếng tại Đà Nẵng. Ngay sau khi nhận được thông tin đăng tải về sự việc thương tâm xảy ra, đă có rất nhiều người quen không khỏi đau xót trước sự ra đi đột ngột của anh P.

Trên trang cá nhân của anh P., dưới các bài viết là vô số b́nh luận bày tỏ ḷng tiếc thương, cũng có nhiều người vẫn chưa thể tin việc anh P. không may gặp nạn nơi xứ người là sự thật.

Nguyên nhân ban đầu
Các nhà điều tra không phát hiện vết bầm tím hay thương tích trên cơ thể các nạn nhân và cũng không thấy có dấu hiệu đă xảy ra ẩu đả. Hành lư của họ được t́m thấy gần cửa trước của căn pḥng.


Danh sách các nạn nhân được công bố

Theo Trung tướng Thiti Saengswang thuộc Cảnh sát Bangkok, nhóm khách gồm 7 người đă đặt 5 pḥng trên tầng 5 và tầng 7 của khách sạn vào cuối tuần trước, nhưng chỉ 5 người đến nhận pḥng vào hai ngày 13/7 và 14/7. Các khách ở 4 pḥng trên tầng 7 dự kiến trả pḥng chiều 15/7 và đă thu dọn hành lư xuống pḥng ở tầng 5. Toàn bộ nhóm khách đều lên kế hoạch trả pḥng vào ngày 15/7.

5 người tử vong khớp với thông tin đăng kư tại khách sạn, nhưng người thứ 6 chưa làm thủ tục nhận pḥng và người thứ 7 chưa xuất hiện. Cảnh sát đang điều tra lư lịch của họ, đồng thời đang truy t́m người thứ 7.

Ông Theeradet Thumsuthee, người đứng đầu cơ quan điều tra của cảnh sát Bangkok, xác nhận có khả năng sáu du khách tử vong v́ ngộ độc.

Ông cho biết, các điều tra viên vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến vụ ngộ độc. Truyền thông địa phương đưa tin 6 người có thể đă tử vong v́ ngộ độc xyanua.

Ủy viên cảnh sát Bangkok Thiti Saengsawang cho biết có tổng cộng 7 du khách nhận 5 pḥng trên tầng 5 và tầng 7 vào cuối tuần qua.

Bốn pḥng trên tầng bảy đă được lên lịch trả pḥng vào chiều 15/7 và hành lư của họ đă được cất vào vali.

"Chúng ta cần t́m ra nguyên nhân", ông Thiti nói. "Điều chúng tôi có thể chứng minh bây giờ là họ không chết v́ tự sát".

Ông cho biết, thức ăn trong pḥng vẫn c̣n nguyên, nhưng họ đă uống nước.

Chỉ có một nạn nhân bị thương ở mặt, và cảnh sát cho rằng người này đă ngă vào một vật cứng.

Hai nạn nhân, một nam và một nữ, dường như đă cố gắng chạy về phía cửa pḥng. Căn pḥng đă bị khóa từ bên trong khi cảnh sát đến hiện trường.

Theo báo Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đă tới hiện trường ngay tối 16/7. Ông Srettha cũng tham dự cuộc họp báo của cảnh sát và bác bỏ các thông tin cho rằng nhóm khách ngoại quốc đă thiệt mạng do một vụ nổ súng hay cướp bóc.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh, sự việc xảy ra ngoài dự kiến nhưng sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch của đất nước. Ông cũng ra lệnh cho các lực lượng chức năng thực hiện những bước khẩn cấp để trấn an công chúng và khách du lịch.

Ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc, thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đă đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dơi sát vụ việc, làm rơ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35853


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,593
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	89.2 KB
ID:	2399768   Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	187.0 KB
ID:	2399769  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,308 Times in 6,479 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05809 seconds with 14 queries