Bỏ thứ "vứt đi" vào máy rửa bát: Bát đĩa sạch bong, thơm tho, nhà nào cũng thích - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bỏ thứ "vứt đi" vào máy rửa bát: Bát đĩa sạch bong, thơm tho, nhà nào cũng thích
Ngày nay, để giải phóng sức lao động, máy rửa bát đã trở thành vật dụng quan trọng gian bếp của nhiều gia đình. Để vừa rửa bát sạch bóng mà lại an toàn cho sức khỏe hãy bỏ thứ này vào máy, đảm bảo kết quả mỹ mãn.

Bỏ vỏ bưởi vào máy rửa bát mang lại nhiều công dụng bất ngờ

Vỏ bưởi có chứa tinh dầu dồi dào, có khả năng kháng khuẩn và khử mùi hiệu quả. Khi bạn cho vỏ bưởi vào máy rửa bát, tinh dầu trong vỏ bưởi sẽ được giải phóng, giúp loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc hay dầu mỡ bám trên bát đĩa, đồng thời giúp khử mùi hôi tanh, mang lại hương thơm dịu nhẹ cho bát đĩa sau khi rửa.

Ngoài ra, vỏ bưởi còn có tác dụng làm mềm nước từ đó sẽ giúp bát đĩa sáng bóng hơn. Chất pectin có trong vỏ bưởi có khả năng bóc tách các cặn bẩn cứng đầu, nhờ đó việc rửa bát hiệu quả hơn mà sẽ không cần sử dụng nhiều hóa chất tẩy rửa.

Cách cho vỏ bưởi phát huy tác dụng của máy rửa bát

Bước 1: Gọt bưởi mỏng nhất có thể để lấy phần vỏ bên ngoài, hạn chế việc lấy phần cùi trắng. Rửa sạch và cắt thành từng miếng nhỏ có kích thước khoảng 3 ngón tay.

Bước 2: Cho vỏ của 1 quả bưởi đã gọt và cắt miếng và 200ml nước sạch vào máy xay sinh tố. Tiếp theo tiến hành xay nhuyễn vỏ bưởi, xay càng nhuyễn càng tốt để vỏ bưởi được tan hoàn toàn thành nước. Như vậy mới có thể có được mùi thơm tối đa và giúp tránh để lại vỏ bưởi bị cặn bám vào trong hệ thống lọc rác máy rửa bát.


Bước 3: Đổ hỗn hợp vừa xay vào khay đá. Nếu là khay silicon dẻo thì càng tốt, vì khay dẻo loại này sẽ dễ lấy đá ra hơn. Sau đó, cho khay đó vào ngăn đá tủ lạnh. Sau 1 đêm, bạn sẽ được những viên đá nho nhỏ thơm lừng mùi tinh dầu bưởi.

Bước 4: Bỏ những viên đá có mùi tinh dầu bưởi này vào một lọ kín, bỏ vào ngăn đá tủ lạnh.

Bước 5: Mỗi lần rửa bát, bạn hãy bỏ 1 viên đá tinh dầu bưởi được làm vào ngăn để thìa, dĩa, đũa của máy rửa bát và cho hoạt động như bình thường.

Với cách làm đơn giản này nhưng lại rất hiệu quả và an toàn để có thể giúp bát đĩa sạch bong, thơm tho. Hãy thử áp dụng bí quyết nhỏ nhưng có võ này để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn.

Một số lưu ý khi sử dụng máy rửa bát

+ Đổ sạch thức ăn thừa trước khi rửa

Những mảng thức ăn thừa còn bám lại trên chén bát sẽ dễ bị kẹt lại trong máy rửa bát gây ra hỏng máy. Vì vậy trước khi xếp đĩa, chén vào máy, tốt nhất bạn hãy bỏ hết thức ăn thừa trên chén đĩa để bảo đảm tuổi thọ của máy mà còn nâng cao hiệu quả làm sạch

+ Sắp xếp bát đĩa vào máy rửa bát đúng cách

Bạn cần đảm bảo chén đĩa được cố định trong ngăn đựng để tránh làm rối vòng xoay của nước khi rửa. Đồng thời, bạn cũng cần lưu ý đến lượng bát đĩa bỏ vào máy, tránh bỏ quá nhiều khiến máy quá tải và ảnh hưởng đến chất lượng tẩy rửa.

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng và những khuyến cáo

Điều này không những sẽ giúp bạn sử dụng máy rửa bát đúng cách mà còn có thể tận dụng hết các chức năng hay chế độ khác nhau của máy.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 16893


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,700
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd.jpg
Views:	0
Size:	72.6 KB
ID:	2400003  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,055 Times in 2,678 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05889 seconds with 14 queries