Cảnh sát Thái Lan hé lộ về "vị khách thứ 7" trong vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh sát Thái Lan hé lộ về "vị khách thứ 7" trong vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok
Theo như "vị khách thứ 7" trong vụ 6 người Việt tử vong ở Bangkok vừa qua được xác định là không liên quan đến án mạng được cảnh sát Thái Lan trước đó cho biết t́m kiếm 1 công dân Việt Nam trong vụ 6 người tử vong tại khách sạn ở Bangkok hôm 16/7 trong một pḥng của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan.

Liên quan đến vụ án 6 người Việt được phát hiện tử vong hôm 16/7 trong một pḥng của khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok, Thái Lan, nhà chức trách nước này đă xác định nghi phạm Sherine Chong đă đầu độc 5 người c̣n lại rồi tự tử.

Danh tính 6 người tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, bao gồm:

- Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi): Cả 2 là người Việt mang quốc tịch Mỹ.

- 4 người c̣n lại mang quốc tịch Việt Nam bao gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Phó lănh đạo Cảnh sát Bangkok Noppasin Punsawat ngày hôm nay, 17/7, đă thông tin về vị khách thứ 7 có tên trong danh sách đặt pḥng khách sạn cùng với nhóm người tử vong.

Trước đó, tại cuộc họp báo vào tối ngày 16, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho hay cảnh sát đang t́m kiếm 1 công dân Việt Nam trong vụ án.

Theo ông Noppasin, vị khách thứ 7 được xác định là em gái của một trong các nạn nhân. Người này ở pḥng bên cạnh của căn pḥng số 502 (hiện trường vụ án) đă rời khỏi Thái Lan từ ngày 10/7 và cảnh sát tin rằng người thứ 7 không có liên quan đến án mạng.

Sherine Chong (ảnh nhỏ), 56 tuổi, quốc tịch Mỹ, được xác định là nghi phạm đă đầu độc 5 người c̣n lại và sau đó tự tử bằng chất độc tại khách sạn ở Bangkok (Ảnh: Khaosod)

Lănh đạo bộ phận pháp y của Cảnh sát Thái Lan, Trung tướng Trairong Piwpan, thông báo có dấu vết chất độc xyanua được phát hiện trong cốc và b́nh giữ nhiệt của những người trong pḥng. Kết quả khám nghiệm tử thi sơ bộ dự kiến sẽ có vào ngày thứ Năm, 18/7.

Kiểm tra các đoạn ghi h́nh an ninh cho thấy không có ai khác vào pḥng 502 ngoại trừ 6 người đă chết - cảnh sát cho hay.

Tướng Noppasin nói vụ án nhiều khả năng có động cơ cá nhân và sẽ không ảnh hưởng đến sự an toàn của du khách đến Thái Lan.

Ông tiết lộ thông tin có được từ thân nhân những người chết, nói rằng một cặp vợ chồng (trong số 6 nạn nhân) đă đầu tư tiền cùng với 2 nạn nhân khác - cho thấy động cơ có thể là vấn đề tiền bạc. Khoản đầu tư được cho là để xây dựng một bệnh viện tại Nhật Bản và nhóm người này gặp gỡ nhau để dàn xếp vấn đề liên quan.

6 người được nh́n thấy c̣n sống lần cuối cùng khi nhân viên giao thức ăn đến pḥng 502 vào buổi chiều ngày 15/7. Nhân viên ghi nhận một phụ nữ nhận các món ăn, trong khi băng ghi h́nh an ninh cho thấy các nạn nhân khác lần lượt tới căn pḥng này. Không ai ra vào pḥng kể từ đó và cửa pḥng được khóa bên trong.

Nhân viên tạp vụ phát hiện các thi thể vào chiều ngày hôm sau, khi các vị khách không làm thủ tục trả pḥng theo lịch tŕnh.

H́nh ảnh một trong số nạn nhân người Việt đi đến căn pḥng hiện trường vào chiều ngày 15/7 (Ảnh: Bangkok Post)

Đại sứ quán Việt Nam và Đại sứ quán Mỹ tại Thái Lan đă được liên hệ về vụ việc, trong khi Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đă tham gia hỗ trợ nhà điều tra Thái Lan - Thủ tướng Srettha Thavisin cho hay.

Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng sáng 17/7 thông tin, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao để theo dơi sự việc, làm rơ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trả lời việc liệu vụ án có ảnh hưởng đến sự kiện có sự tham gia của Bộ trưởng Năng lượng Nga Sergei Tsivilev tại khách sạn Grand Hyatt Erawan vào chiều ngày 17, ông Thavisin nói vụ việc "không phải là một hành động khủng bố hay lỗ hổng về an ninh, mọi thứ đều ổn".

Theo tướng Trairong Piwpan, cảnh sát đă loại bỏ khả năng nhóm người tự sát tập thể bởi có một số nạn nhân đă lên lịch cho chương tŕnh du lịch tiếp theo như thuê lái xe và hướng dẫn viên. Ông bổ sung rằng các thi thể không tập trung ở cùng khu vực, có những thi thể ở trong pḥng ngủ hay pḥng khách, cho thấy các nạn nhân không biết trước về việc uống chất độc và "chờ chết" cùng với nhau.

Vào năm 2023, đất nước Thái Lan rúng động bởi những báo cáo về kẻ sát nhân hàng loạt đầu độc 15 người bằng xyanua trong nhiều năm. Thủ phạm Sararat Rangsiwuthaporn (biệt danh "Am Xyanua") đă giết ít nhất 14 chủ nợ của ḿnh và trở thành nữ sát thủ hàng loạt đầu tiên ở quốc gia Đông Nam Á này. 1 nạn nhân đă sống sót.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 67740


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,703
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c12830846790-17212060115421871854599-25-43-465-747-crop-1721206029929307751134.jpg
Views:	0
Size:	19.0 KB
ID:	2400021  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,811 Times in 10,216 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06639 seconds with 14 queries