Phù nề toàn thân do uống thuốc Nam không rơ nguồn gốc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phù nề toàn thân do uống thuốc Nam không rơ nguồn gốc
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết cơ sở vừa tiếp nhận một người đàn ông bị phù nề toàn thân do uống thuốc Nam không rơ nguồn gốc.

Mới đây, Trung tâm Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đă tiếp nhận và điều trị cho một người bệnh bị phù nề toàn thân sau khi uống thuốc Nam không rơ nguồn gốc.


Người bệnh đang điều trị, đặc biệt là các loại ung thư có diễn tiến nhanh, nên tuyệt đối tuân thủ phác đồ, không ngừng thuốc trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Người bệnh P. (30 tuổi) ở Sơn Dương, Tuyên Quang vào viện trong t́nh trạng phù toàn thân, mệt mỏi, ăn uống kém, tiểu ít.

Qua khai thác bệnh sử, người bệnh cho biết đă phát hiện mắc hội chứng thận hư từ cuối năm 2023 và được bác sĩ chỉ định dùng thuốc điều trị.

Tuy nhiên, từ tháng 2/2024, người bệnh tự bỏ thuốc và mua thuốc Nam không rơ nguồn gốc về uống. Đến khi cơ thể có những dấu hiệu bất ổn người bệnh mới quay lại Bệnh viện để thăm khám.

Tại Trung tâm Thận - Lọc máu, người bệnh đă được chỉ định làm các xét nghiệm và cận lâm sàng cần thiết.

Kết quả cho thấy t́nh trạng bệnh nặng lên nhiều: các chỉ số xét nghiệm Protein toàn phần giảm nhiều 48 g/l; Albumin giảm nhiều 15,6 g/l; Protein niệu tăng cao >= 10g/l; định lượng Protein niệu 24h là 54,8g/24h. Bên cạnh đó, người bệnh c̣n có t́nh trạng tràn dịch đa màng (tràn dịch màng phổi, tràn dịch màng bụng) mức độ nhiều.

Các bác sĩ đă hội chẩn và chỉ định điều trị theo hướng truyền Albumin và điều trị nâng cao thể trạng, triệu chứng cho người bệnh. Sau quá tŕnh điều trị, t́nh trạng của người bệnh đă có nhiều chuyển biến tích cực, người bệnh đỡ phù nề, mệt mỏi, có thể đi tiểu nhiều hơn.

BSCKI. Nguyễn Thị Viên, Trung tâm Thận - Lọc máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, dù các bác sĩ đă nhiều lần đưa ra những khuyến cáo về việc người bệnh tự ư bỏ thuốc, không tuân thủ điều trị, tự ư sử dụng các loại thuốc Nam không rơ nguồn gốc, theo truyền miệng,… dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng nhưng t́nh trạng này vẫn tái diễn khiến việc điều trị trở nên khó khăn, tốn kém thời gian và chi phí.

Với những trường hợp mắc hội chứng thận hư nhưng tự ư bỏ thuốc như người bệnh sẽ có nguy cơ mắc những biến chứng nguy hiểm như tràn dịch màng, tắc mạch do huyết khối, suy thận… khiến cho việc điều trị sẽ khó hơn những người bệnh thông thường. Tùy vào thể trạng và t́nh trạng cụ thể của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Qua đây, BSCKI. Nguyễn Thị Viên cũng khuyến cáo người mắc hội chứng thận hư nói riêng và người bệnh nói chung nên tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên tự ư dùng các loại thuốc Nam, thuốc lá theo truyền miệng không rơ nguồn gốc… để tránh nguy cơ bệnh nặng hơn, gây khó khăn cho những lần điều trị tiếp theo.

Trước đó, tại Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội cũng tiếp nhận nhiều bệnh nhân trong t́nh trạng nặng do uống thuốc Nam không rơ nguồn gốc.

Đơn cử như bé Mơ (13 tuổi, Bắc Giang) có biểu hiện mỏi tay nhiều vùng vai phải, cảm giác đau nhức vào cuối năm 2023. Sau đó bệnh nhi xuất hiện khối u to vùng vai phải.

Gia đ́nh đưa bệnh nhi đi khám nhiều nơi, phát hiện mắc Sarcoma xương. Mơ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định điều trị hóa chất.

Tuy nhiên do cơ thể chưa đáp ứng ngay với thuốc, người nhà đă đưa em về tự điều trị bằng thuốc nam. Bệnh nhi uống bồ công anh, xạ đen cùng 20 loại thảo dược khác. Mỗi ngày người nhà sắc thuốc thành 3 bát nhỏ, mỗi bát 200ml cho Mơ uống.

Đầu tháng 5, Mơ tới khám tại bệnh viện trong t́nh trạng khối u lớn, kích thước 26 x 30 cm. Theo các bác sĩ, bệnh nhân bị tổn thương phá hủy vỏ xương, thâm nhiễm xương đ̣n và xương bả vai phải bé, bề mặt có dấu hiệu chảy dịch. Khối u to, chèn ép khiến bé không thể sinh hoạt b́nh thường. Bác sĩ đánh giá t́nh trạng của bệnh nhi rất phức tạp, điều trị khó khăn, tốn kém.

Tương tự, ông Đức, 46 tuổi, Hà Nội khi phát hiện ung thư giai đoạn sớm, bác sĩ đánh giá tiên lượng tốt, khả năng phục hồi sức khỏe khả quan, chỉ định phẫu thuật song gia đ́nh từ chối do sợ “đụng dao kéo”.

Ông Đức về nhà ăn chay và chữa bằng thuốc nam do thầy lang kê đơn. Thang thuốc gồm xạ đen, đẳng sâm rừng, xương khỉ và một số thành phần khác.

Mỗi ngày người nhà đun khoảng 100 g thuốc (10 g cùng 150 ml nước một lần) cho ông Đức uống thay nước. Theo người nhà, thầy lang khẳng định thuốc có tác dụng “tăng cường khí huyết, hấp thụ tốt hơn, tiêu diệt tế bào ung thư”. Nhưng chỉ vài tháng sau, khi ông Đức đi khám, tế bào ung thư xâm lấn lan rộng, ung thư di căn đến phổi, tiên lượng bệnh rất xấu.

“Mục tiêu điều trị giai đoạn này chỉ là chăm sóc giảm nhẹ các triệu chứng bệnh, cải thiện chất lượng sống”, tiến sĩ Khiêm nói.

Người bệnh ung thư gan giai đoạn đầu được phẫu thuật cắt bỏ hoặc ghép gan, tỷ lệ sống sót sau 5 năm khoảng 60-70%. Nhưng ở giai đoạn muộn, khối u di căn xa đến các cơ quan khác, tiên lượng sống sau 5 năm c̣n 4%.

Đây chỉ là hai trong số rất nhiều trường hợp người bệnh ung thư được chẩn đoán ung thư nhưng bản thân người bệnh không tuân theo y lệnh, từ chối can thiệp, điều trị. Người bệnh tự điều trị bằng thuốc nam hay các thực phẩm chức năng không rơ nguồn gốc, quay trở lại bệnh viện th́ đă mất cơ hội điều trị.

TS.Vũ Hữu Khiêm, Trưởng Khoa Ung bướu, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh Hà Nội khuyến cáo người bệnh nên tin vào y học hiện đại.

Tuân thủ phác đồ, bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và giữ tâm lư thoải mái là phương pháp hiệu quả nhất giúp người bệnh ung thư điều trị tốt, cải thiện chất lượng và thời gian sống.

Người bệnh đang điều trị, đặc biệt là các loại ung thư có diễn tiến nhanh, nên tuyệt đối tuân thủ phác đồ, không ngừng thuốc trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp không đáp ứng thuốc đang điều trị, cần trao đổi lại với bác sĩ để t́m ra hướng điều trị phù hợp hơn. Tuyệt đối không dùng các loại thuốc nam không rơ nguồn gốc.

Một số loại thuốc miễn dịch, điều trị đích chi phí cao, nhưng hiện có các chương tŕnh tài trợ của hăng thuốc kết hợp với Bộ Y tế và bệnh viện hỗ trợ giúp người bệnh giảm gánh nặng tài chính.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 13688


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,233
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	8371a38ea0c1499f10d0.jpg
Views:	0
Size:	80.8 KB
ID:	2400036  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,615 Times in 1,465 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09678 seconds with 14 queries