USA Vụ án 6 người chết nằm la liệt trong khách sạn Bangkok đang dần sáng tỏ, nhưng c̣n uẩn khúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Vụ án 6 người chết nằm la liệt trong khách sạn Bangkok đang dần sáng tỏ, nhưng c̣n uẩn khúc


FBI vào cuộc điều tra v́ có công dân Mỹ trong số 6 người chết ở Bangkok. Cảnh sát Thái Lan cho biết đây là vụ đầu độc. Có thể vụ việc liên quan tới chuyện vay tiền. Hai vợ chồng người Việt Nam có công ty xây dựng đă cho bà Sherine Chong (quốc tịch Mỹ) vay tiền để đầu tư xây bệnh viện. Ông Trần Đ́nh Phú ở Đà Nẵng là chuyên gia trang điểm, nằm trong danh sách người chết.

Trong các ngày 13 và 14/7, họ tới trọ tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok.

Vào lúc gần 14 giờ ngày 15/7, phục vụ pḥng đưa đồ ăn tới pḥng 502, chỉ thấy bà Chong ở trong pḥng.

Tới quá 14 giờ một chút, những người ở các pḥng khác nhau trả pḥng và di chuyển xuống pḥng 502 ở lầu 5, nơi bà Sherine Chong đang ở.

Tới 14 giờ 17 phút, người cuối cùng vào pḥng bà Chong. Từ đó không ai trở ra nữa.

Lúc 16 giờ 30 ngày 16/7, nhân viên khách sạn phát hiện 6 người này đă chết trong pḥng, pḥng đóng từ phía trong.

Cảnh sát điều tra, phát hiện có chất độc xyanua trong đồ uống trong pḥng. Cảnh sát xác định 6 người này đă chết từ hôm trước (tức 15/7).

Hai Việt Kiều Mỹ là bà Sherine Chong, 56 tuổi và ông Đặng Văn Hùng, 55 tuổi. Bốn nạn nhân người Việt Nam là bà Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi, ông Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi, bà Nguyễn Thị Phượng, 46 tuổi và ông Trần Đ́nh Phú, 37 tuổi.



Bác sĩ pháp y nhận định họ bị trúng độc xyanua, bằng chứng là có các biểu hiện thiếu ôxy.
Qua thẩm vấn nhân chứng, người thân, cảnh sát cho biết có một cặp vợ chồng từ Việt Nam đă góp khoảng hơn 7 tỷ đồng Việt Nam để bà Sherine Chong đầu tư xây bệnh viện ở Nhật Bản. Dự án không tiến triển nên nảy sinh tranh chấp. Họ gặp nhau tại Bangkok để trao đổi, giải quyết.

Cảnh sát nhận định 1 người trong nhóm đă đầu độc cả nhóm.


*****

Theo lời khai của người thân với cảnh sát, ông Phạm Hồng Thanh và bà Nguyễn Thị Phượng là vợ chồng.

Ông chồng có một công ty xây dựng cầu đường. Ông chồng đă cho bà Sherine Chong vay tiền để đầu tư xây dựng một bệnh viện tại Nhật Bản.

Hai vợ chồng người Việt trong nhóm đă trao cho bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ nhưng sinh ra ở Việt Nam, khoảng 10 triệu baht (278.000 USD) để đầu tư vào dự án. Do dự án đ́nh trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang t́m cách lừa đối tác nên đă nộp đơn kiện ra ṭa.

Họ dự định sẽ gặp nhau tại ṭa án ở Nhật trong hai tuần tới. Trong thời gian chờ đợi, Chong đă hẹn gặp hai vợ chồng để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật, song kế hoạch này bị hủy v́ vấn đề visa. Do đó, họ chuyển địa điểm cuộc gặp sang Bangkok.


Chong đến Bangkok cùng một người đàn ông gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, đồng thời mời một chuyên gia trang điểm từ Việt Nam sang để giúp ḿnh làm đẹp. Hai vợ chồng trên đến Thái Lan cùng một người Việt khác.

(Chong Sherine, 56 tuổi, tên Thái Lan, quốc tịch Mỹ, đang nghi ngờ là vợ của ông Đặng Văn Hùng, 55 tuổi.) (Hiện có nhiều nguồn tin tức c̣n chưa thể xác minh 100%)

Nhóm 6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau. Chong ở pḥng 502 tại tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, 5 người c̣n lại ở 4 pḥng trên tầng 7. Tuy nhiên, những cuộc đàm phán ban đầu dường như không có kết quả.

Sherine Chong đă nhờ bà Nguyễn Thị Phương Lan làm môi giới để thuyết phục vợ chồng ông Phạm Hồng Thanh, Nguyễn Thị Phượng, nhà thầu xây dựng, đầu tư 278.000 USD (10 triệu baht) để xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản (này là phần góp của hai vợ chồng họ thôi, có thể c̣n có cổ đông khác). Có thể đây chỉ là dự án "bánh vẽ" để moi tiền.
Khi việc đầu tư không có tiến triển ǵ, cặp vợ chồng liên tục đ̣i tiền.
Ban đầu chủ nợ và con nợ đồng ư gặp nhau ở Nhật để giải quyết vấn đề, nhưng khi hai vợ chồng không xin được visa, họ đă đổi địa điểm gặp sang Thái Lan, một phần v́ chủ nợ muốn kết hợp viếng chùa Wat Yannawa (chùa Thuyền) ở Bangkok.

Những người trên tầng 7 trả pḥng vào trưa 15/7 và Chong mời họ mang theo hành lư tới pḥng 502 để đàm phán thêm lần nữa. Bà đă gọi đồ ăn và trà cho mọi người.

Nhân viên khách sạn cho biết vào trưa 15/7, bà Chong đă chờ một ḿnh trong pḥng 502. Phục vụ đề nghị vào pḥng pha trà, nhưng bà từ chối, nói rằng sẽ tự pha.

Camera an ninh tại khách sạn cho thấy nhóm 5 người sau đó lần lượt kéo hành lư vào pḥng 502. Từ 14h17 ngày 15/7, không c̣n ai ra khỏi pḥng nữa. Đến tối 16/7, nhân viên phục vụ phát hiện 6 thi thể bên trong căn pḥng khóa kín và báo cảnh sát.

Bà Chong đă xuất nhập cảnh Thái Lan 5 lần, lần nhập cảnh gần nhất vào ngày 5/7.

Cảnh sát Thái Lan cũng đă xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đă đặt pḥng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đă xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7, tức là nghi can Nguyen Thi Hien 1985.

Tướng Noppasin cho biết chất độc xyanua đă được nghi phạm Chong tẩm vào trà và pha cho 5 người trong nhóm uống. Chong cũng uống trà này và tử vong tại hiện trường. Cảnh sát đang truy t́m nguồn gốc chất xyanua mà Chong sử dụng.

Trước đó vào tối ngày 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy pḥng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người khác đột nhập và trong pḥng sát hại.

Cảnh sát Thái Lan chiều 17/7 cũng triệu tập hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này tới đồn Lumphini để trả lời một số câu hỏi liên quan. Hướng dẫn viên 35 tuổi này cho hay anh chỉ quen biết một người trong nhóm sau lần gặp năm ngoái và từ chối trả lời thêm các câu hỏi khác của phóng viên.

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) tham gia điều tra cùng cảnh sát Thái Lan để t́m hiểu nguyên nhân về cái chết bí ẩn của sáu người này, Thủ tướng Srettha Thavisin cho biết. Các đặc vụ FBI đă cùng tham gia điều tra với cảnh sát Thái Lan v́ có hai công dân Mỹ tử vong, ông Srettha nói với các phóng viên vào hôm nay 17/7.

Hiện trường theo tin báo chí Thái th́ 2 người nằm chết ở trên giường. Bốn người chết ở ngoài pḥng khách. Trong số bốn người này, có hai người t́m cách mở cửa thoát ra khỏi pḥng nhưng cũng không kịp.

Song Chi
Cảnh sát xác định 1 người trong nhóm đă có hành vi đầu độc tất cả bằng chất độc xyanua, đó là 1 phụ nữ người Mỹ gốc Việt, bà Chong Sherine, liên quan đến việc vay tiền của một cặp vợ chồng người Việt để cùng đầu tư xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản, nhưng dự án không thấy tiến triển ǵ. Hai vợ chồng này đă nhiều lần đ̣i lại tiền mà không được. Như vậy bà này đă bỏ chất độc xyanua vào b́nh trà giết chết cả 6 người trong đó có cả ḿnh. Bà này quyết định cùng chết luôn có lẽ là v́ không muốn bị ở tù lâu ngày hoặc bị tử h́nh (theo ḿnh biết, Thái Lan vẫn c̣n giữ án tử h́nh và vụ án xảy ra ở Thái Lan th́ sẽ bị xử theo luật của Thái Lan, cho dù là công dân nước khác). Nhưng tại sao lại giết luôn cả những người không liên quan? Chắc là v́ có 6 người cùng ở đó, không lẽ lại bảo mấy người kia đừng uống trà th́ sẽ bị nghi ngờ? Dù sao đi nữa, thật là máu lạnh, chỉ v́ nợ tiền mà xuống tay như vậy.


Cảnh sát tiết lộ vị trí nhóm người Việt tử vong tại Bangkok

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 75508


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Last Update: 2 Hours Ago : 16:19 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hhjgfhg.jpg
Views:	0
Size:	109.7 KB
ID:	2400065   Click image for larger version

Name:	VBF8d5ada74-90a6-4172-a1e8-9ea839129a2c.jpg.jpg
Views:	0
Size:	80.5 KB
ID:	2400066   Click image for larger version

Name:	VBFchat-doc-xyanua-1-15164113.jpg
Views:	0
Size:	60.8 KB
ID:	2400073  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Old 2 Hours Ago   #2
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Cảnh sát Thái nói vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn là do tranh chấp nợ nần dẫn đến bị sát hại
Cảnh sát Thái Lan cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư rằng thi thể của sáu người Việt được nhân viên tại khách sạn sang trọng Grand Hyatt Erawan ở Bangkok t́m thấy vào tối thứ Ba đă bị sát hại.
Dấu vết chất độc được t́m thấy trong cốc chén trong căn pḥng nơi phát hiện 3 người đàn ông và 3 người phụ nữ, 2 trong số đó là người Mỹ gốc Việt, 4 người c̣n lại mang quốc tịch Việt Nam.
“Chúng tôi t́m thấy xyanua trong tách trà. Một trong số họ chắc chắn là thủ phạm”, Thiếu tướng cảnh sát Noppasin Punsawat, Phó cảnh sát trưởng Bangkok cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng camera quan sát cho thấy không có ai khác bước vào pḥng.
Noppasin cho biết ông tin rằng các vụ giết người xảy ra do tranh chấp kinh doanh giữa các công dân Hoa Kỳ Sherine Chong, 56 tuổi và Đặng Hùng Vân, 55 tuổi, cùng bốn người c̣n lại.
Ông cho biết Chong đă được cấp số tiền tương đương 10 triệu baht (hơn 7 tỷ đồng) để đầu tư xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản nhưng bị nghi ngờ lừa dối đối tác sau khi dự án không tiến triển.
Ông nói: “Vụ án này là về xung đột cá nhân, không có tội phạm xuyên biên giới nào liên quan”.
Cảnh sát xác định bốn công dân Việt Nam là một cặp vợ chồng: Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi và Nguyễn Thị Phương, 46 tuổi, những người mà họ tin rằng đă bị Chong lừa, cùng với Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi và Trần Đ́nh Phú, 37 tuổi.
Cảnh sát cho biết người thứ bảy, được cho là thành viên của nhóm, đă trở về Việt Nam vào ngày 10/7.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hkjkkk.jpg
Views:	0
Size:	119.0 KB
ID:	2400081  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #3
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default


Thi thể bà Chong khi t́m thấy mặc váy màu xanh lá cây. Theo thông tin thẩm vấn từ con gái của 1 trong 6 nạn nhân, nguyên nhân vụ việc được cho là do vướng mắc nợ nần.
Trước đó, cặp vợ chồng nạn nhân đă đưa 10 triệu bath cho người phụ nữ 56 tuổi để đầu tư xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản. Cả nhóm định giải quyết vụ việc tại Nhật nhưng kẹt visa nên sang Thái Lan nói chuyện.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF451677924_3797712463781163_6176108441684307099_n.jpg
Views:	0
Size:	68.6 KB
ID:	2400082  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, gốc Việt, tên Thái Lan.

Một người dọn dẹp vệ sinh của khách sạn hôm thứ Ba đă quyết định đi vào pḥng bị khóa trái cửa ở tầng 5 và phát hiện ra các thi thể trong đó.

Nhân viên khách sạn nhanh chóng báo cảnh sát và họ đă đến hiện trường lúc 5 giờ 30 chiều thứ Ba.

Một sĩ quan từ đồn cảnh sát Lumpini cho biết với điều kiện giấu tên v́ ông không được phép tiết lộ thông tin, rằng các nhà điều tra cho biết các thi thể bị sùi bọt mép.

Truyền thông Thái Lan nêu tên 6 người này là Sherine Chong, 56 tuổi và Đặng Hùng Vân, 55 tuổi, cả hai đều có quốc tịch Mỹ và các công dân Việt Nam Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi, Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi, Trần Đ́nh Phú, 37 tuổi và Nguyễn Thị Phương, 46 tuổi.

Cảnh sát trưởng Bangkok Thiti cho biết các nạn nhân đă đặt một số pḥng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan dưới bảy cái tên, và một số ở các tầng khác với căn pḥng nơi họ được phát hiện đă chết.

Ông cho biết không có dấu hiệu vật lộn và những người sống trong căn pḥng nơi các thi thể được t́m thấy được cho là đă trả pḥng trước đó và các valy của họ đă được đóng cẩn thận.

Ông Thiti cho biết những nạn nhân trước đó đă đặt đồ ăn từ dịch vụ pḥng nhưng vẫn chưa ăn, tuy nhiên đồ uống đă được uống hết.

Ông không xác nhận nguyên nhân tử vong nhưng cho biết những cái chết dường như xảy ra khoảng 24 giờ trước khi cảnh sát đến hiện trường vào tối thứ Ba.

Thủ tướng Srettha Thavisin đă đến khách sạn vào buổi tối và sau đó nói với các nhà báo rằng vụ việc không phải là một vụ cướp hay một vụ tấn công ngẫu nhiên và nó sẽ không ảnh hưởng đến ngành du lịch sinh lời của Thái Lan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller cho biết các quan chức Mỹ đă biết về báo cáo về cái chết của hai công dân Mỹ ở Bangkok.

“Chúng tôi xin gửi lời chia buồn chân thành tới các gia đ́nh về sự mất mát của họ. Chúng tôi đang theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh và sẵn sàng hỗ trợ lănh sự cho những gia đ́nh đó”, ông nói với các phóng viên ở Washington.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam ngày 17/7 cũng gửi lời chia buồn tới gia đ́nh các nạn nhân, đồng thời cho biết đang phối hợp với Bộ Công an để xác minh nhân thân của những người tử vong. Ngoài ra, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangkok cũng đang phối hợp chặt chẽ với chính quyền Thái Lan để điều tra về vụ việc.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #5
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ. Bà Chong được phát hiện đă chết gần bàn ăn; nhập cảnh vào Thái Lan lúc 13h05 chiều 5/7 từ TP.HCM; đă đến Thái Lan 5 lần trước đó. Bà là người đă nhận pḥng tại pḥng 502, nơi xảy ra vụ việc.

Bà Nguyễn Thị Phương Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bà Lan mặc áo hồng, được phát hiện tử vong trong pḥng ngủ; nhập cảnh Thái Lan vào lúc 12h56 ngày 4/7 từ Đà Nẵng; đă đến Thái Lan 17 lần trước đây.

Ông Trần Đ́nh Phú, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Ông Phú được t́m thấy tử vong gần bà Nguyễn Thị Phương Lan và ông Đặng Hùng Vân; nhập cảnh Thái Lan lúc 12h28 ngày 12/7 từ Đà Nẵng; đă đến Thái Lan 11 lần trước đây.

Ông Đặng Hùng Vân, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ. Ông Vân mặc áo sơ mi xanh, tử vong gần bà Nguyễn Thị Phương Lan; nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên lúc 9h55 sáng 7/7 từ TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Bà Nguyễn Thị Phương, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Bà Phương mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa pḥng; nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12/7 từ TP.HCM; đă đến Thái Lan 3 lần trước đây.

Ông Phạm Hồng Thanh, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam – là chồng bà Nguyễn Thị Phương, được phát hiện tử vong trong pḥng ngủ. Ông Thanh nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên, đến cùng vợ vào lúc 13h48 ngày 12/7 từ TP.HCM. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận pḥng khách sạn v́ tên của vợ ông đă được sử dụng để đặt pḥng.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #6
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default



Tối 16/7, thông tin chuyên gia trang điểm người Việt - Phú Gia Gia qua đời tại Bangkok (Thái Lan) được báo đài đăng tải khiến dư luận trong nước xôn xao. Sáng 17/7, mẹ ruột Phú Gia Gia cũng đă đại diện gia đ́nh xác nhận thông tin con trai qua đời là sự thật.
Theo t́m hiểu, Phú Gia Gia tên thật là Trần Đ́nh Phú, sinh năm 1987, là chuyên viên trang điểm (make up artist) có tiếng trong showbiz Việt. Lúc sinh thời, anh từng hợp tác với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Linh Nga, ca sĩ Mỹ Linh, Hoa hậu Hà Kiều Anh, siêu mẫu Vơ Hoàng Yến, MC Thanh Thanh Huyền,...

Anh Phú sang Thái Lan để trang điểm cho cô dâu trong một đám cưới của tỉ phú cách đây khoảng 10 ngày.
Ba mẹ khóc nức nở, nói gia đ́nh sốc, suy sụp khi nghe tin con trai. Người mẹ cho biết anh Phú nói với gia đ́nh sang Thái Lan làm việc ba ngày nhưng không nói đi với ai. Chuyên gia trang điểm rời nhà từ thứ Sáu 12/7, dự kiến trở về khuya Chủ nhật 14/7.
Trưa Chủ nhật, bố Phú gọi điện hỏi con trai mấy giờ về để gia đ́nh mở cửa chờ, được anh cho biết công việc chưa xong nên dời ngày về vào thứ Hai (15/7). Từ sau đó, gia đ́nh không liên lạc được với Phú nữa.
Theo cha anh Phú, lịch tŕnh đi Thái Lan lần này rất gấp, v́ trước đó anh Phú vừa trở về Đà Nẵng sau chuyến đi nước ngoài dài ngày. “Từ đêm qua khi thấy h́nh ảnh, tên tuổi của Phú xuất hiện trên báo chí với thông tin ở Thái Lan, mẹ Phú đă ngất xỉu không biết bao nhiêu lần… Bà ấy không chịu nổi cú sốc này. Bản thân tôi cũng không nghĩ cuộc gọi zalo với con trai lại là cuộc nói chuyện cuối cùng của 2 cha con".
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hkhhk.jpg
Views:	0
Size:	88.3 KB
ID:	2400085  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #7
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Bà Minh Anh (yêu cầu đổi tên), giám đốc một viện đào tạo nghệ thuật tại Đà Nẵng và là bạn lâu năm của ông Trần Đ́nh Phú, cho biết ông Phú là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng ở Đà Nẵng và đă từng làm việc với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng hàng đầu Việt Nam.

“Tôi biết tin Phú qua đời nơi đất khách khi một người bạn ở Thái Lan xem thời sự và nhắn tin cho tôi, khi đó tôi bàng hoàng và mất ngủ cả đêm. Phú là một người tài năng, rất chừng mực và làm đẹp cho mọi người, trước nay cũng không có phốt ǵ nên tôi nghĩ Phú vô t́nh bị vạ lây.”

Cũng theo lời bà Minh Anh, bà Nguyen Thi Phuong và Nguyen Thi Phuong Lan thường xuyên đến Đà Nẵng và được ông Phú dẫn đến một spa làm đẹp của một người bạn thân khác.

Bà Minh Anh cũng tiết lộ cả nhóm người đă từng đến Đà Nẵng và từng tổ chức tiệc.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Phó Giáo sư Kornkiat Vongpaisarnsin, Khoa Dược Pháp y, Bộ môn Dược, Đại học Chulalongkorn:

“Ở cả sáu thi thể, đặc điểm chính được t́m thấy là dấu vết thiếu ôxy. Màu môi của họ đă chuyển sang tím sẫm. Khuôn mặt và cơ thể nhợt nhạt sau khi chết có một màu sắc đặc biệt. Màu móng tay chuyển sang màu tím sẫm. Đây là một số dấu hiệu chính cho thấy thiếu ôxy.

...Đội khám nghiệm tử thi sau đó đưa ra giả định rằng nguyên nhân cái chết có thể liên quan đến một loại độc tố nào đó và thứ mà chúng tôi thường gặp là xyanua. Đó là lư do chúng tôi thu thập mẫu để làm xét nghiệm. Chúng tôi không chỉ kiểm tra xyanua mà c̣n kiểm tra các chất độc khác."
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #9
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Một số h́nh ảnh cho thấy các nạn nhân đến pḥng 502 vào lúc sau 14 giờ ngày 15/7.

Sau đó th́ án mạng xảy ra.

Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFe4edbe4f-cab7-4e58-b8c5-1cd11f7d192e.jpg.jpg
Views:	0
Size:	112.4 KB
ID:	2400087  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #10
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Cảnh sát công bố hành tung 6 người trước khi chết:

Vào 23 giờ đêm 14/7, bà Nguyen Thi Phuong, bà Nguyen Thi Phuong Lan, ông Trần Đ́nh Phú, ông Dang Van Hung và ông Pham Thanh Hong tới nhận pḥng ở khách sạn.

Sau đó, mỗi người trả pḥng riêng rẽ và chuyển xuống pḥng 502 vào ngày 15/7.

Lúc 11 giờ 42, ông Dang Van Hung gọi khách sạn phục vụ đồ ăn tại pḥng.
Sau đó ông Trần Đ́nh Phú gọi thêm đồ ăn, dặn đem tới lúc 14 giờ.
Nhân viên phục vụ tới vào lúc 13 giờ 51 và rời đi vào 13 giờ 57.
Lúc bấy giờ nhân viên phục vụ chỉ gặp bà Sherine Chong, người nhận đồ ăn.
Nhân viên phục vụ đề nghị pha trà cho khách nhưng bà Chong từ chối.
Lúc 14 giờ 3 phút, bà Nguyen Thi Phuong den pḥng 502.
Rồi sau đó ông Dang Van Hung và ông Pham Thanh Hong lần lược vào.
Tới 14 giờ 17 phút, tất cả có mặt trong pḥng.
Từ đó không ai rời đi nữa.

Sau khi phục vụ rời đi th́ sự việc xảy ra. Theo cảnh sát, một người trong số đó đă dùng độc để đầu độc tất cả.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #11
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default


__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #12
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Trung tướng Trairong Piwpan, trưởng pḥng pháp y của cảnh sát Thái Lan, nói rằng khó có khả năng các nạn nhân tự sát tập thể v́ một số người trong số họ đă chuẩn bị các chuyến đi kế tiếp, chẳng hạn như đă đặt hướng dẫn viên và tài xế. Ông nói thêm rằng các thi thể nằm rải rác ở các nơi khác nhau trong pḥng khách sạn cho thấy họ không chủ ư đưa chất độc vào người và đợi chết cùng nhau.

Tại Washington, phát ngôn nhân Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matthew Miller đă gửi lời chia buồn tới gia đ́nh những người thiệt mạng. Ông cho biết Hoa Kỳ đang theo dơi chặt chẽ t́nh h́nh và sẽ liên lạc với chính quyền địa phương. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đă nói chuyện với người đồng cấp Thái Lan hôm 17/7, nhưng ông Miller cho biết ông nghĩ cuộc gọi đó xảy ra trước khi có tin tức về vụ việc và ông không biết liệu hai vị ngoại trưởng có nhắc đến nó hay không.

Trang mạng này dẫn nguồn từ cảnh sát Thái Lan cho biết nghi phạm là nữ Việt kiều. Bà này cùng chồng đă vay tiền từ hai vợ chồng doanh nhân người Việt để đầu tư vào một dự án bệnh viện ở Nhật. Do dự án bị đ́nh trệ, hai vợ chồng người Việt đă nghi ngờ họ bị nữ Việt kiều lừa tiền.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #13
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Các nguồn tin khác chưa xác minh:

Cặp vợ chồng nạn nhân người Việt là chủ công ty Trung Nam Phát.


Không chỉ nợ 10 triệu baht mà có thể hơn, báo Thái ghi hàng chục triệu (10-99tr).

Người thứ 7 là con gái của cặp vợ chồng VN , may mắn đă về VN trước.
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #14
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tờ Krungthep Turakij dẫn một báo cáo ban đầu cho biết nhóm điều tra đă thẩm vấn con gái của hai người trên. Cô này cho biết cha mẹ ḿnh đến Thái Lan để đàm phán về số tiền cho người khác mượn.

Từ đó, lực lượng chức năng tin rằng đây là một vụ đầu độc chủ nợ do không thể trả nợ.


Hộ chiếu của bà Sherine Chong - nghi phạm vụ nhóm người Việt tử vong ở Bangkok. Ảnh: CẢNH SÁT THÁI LAN


Trung tướng Trirong Phiwphan nói rằng các b́nh giữ nhiệt đựng chất lỏng giống cà phê đen có chứa chất độc là do nhóm khách tự mang đến chứ không phải của khách sạn.

Chất độc trong vụ án này được cho là xyanua. Cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của chất độc này.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2f6fdeb2ddfd34a36dec.jpg.jpg
Views:	0
Size:	79.5 KB
ID:	2400088   Click image for larger version

Name:	VBFe4d1140c1743fe1da752.jpg.jpg
Views:	0
Size:	89.4 KB
ID:	2400089  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #15
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tại cuộc họp báo vào đầu giờ chiều nay 17/7, Kornkiat Vongpaisarnsin, trưởng khoa pháp y tại trường y thuộc Đại học Chulalongkorn, cho biết chất xyanua được t́m thấy trong máu của cả 6 thi thể và kết quả quét CAT cho thấy không có dấu hiệu chấn thương do lực tác động, củng cố giả thuyết rằng họ đă bị đầu độc.

Trưởng khoa y của Bệnh viện Chulalongkorn, ông Chanchai Sittipunt, cho biết nhóm pháp y "tin rằng xyanua là nguyên nhân khiến các nạn nhân tử vong".

Túi trà được t́m thấy trong b́nh mà các nạn nhân đă uống cho thấy nghi phạm có thể đă bí mật bỏ xyanua vào trà.

Khi kiểm tra trà trong ấm, cơ quan điều tra phát hiện trà này có chứa một lượng lớn chất độc xyanua. V́ nếu pha trà b́nh thường, trà có màu nâu nhạt, c̣n trong trường hợp này trà có màu rất sẫm. Cơ quan điều tra cho rằng một lượng lớn chất độc đă được thả vào để đầu độc.


Túi trà khả nghi được t́m thấy ở hiện trường khách sạn tại Bangkok (Ảnh: Khaosod).

Trước đó, cảnh sát cho biết, họ đă phát hiện chất bột trắng nghi là xyanua ở đáy các tách trà bên trong pḥng khách sạn t́m thấy 6 thi thể. Tại cuộc họp báo, cảnh sát đă trưng bày các dụng cụ pha trà có dấu vết xyanua được thu thập tại hiện trường. Theo người đứng đầu bộ phận pháp y của cảnh sát, xyanua không có mùi vị, có tác dụng trong ṿng chưa đầy 5 phút.

Cảnh sát đă t́m thấy thi thể các nạn nhân trong t́nh trạng môi, các đầu ngón chân, ngón tay tím tái.

Tại cuộc họp báo sáng 17/7, cảnh sát Thái Lan cho biết, thông qua khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai từ nhân chứng và con gái của một trong các nạn nhân, cảnh sát Thái Lan xác định nhóm du khách gồm 4 người Việt, 2 người Mỹ gốc Việt đă bị đầu độc.

Ngoài ra, cảnh sát cũng xác định nghi phạm đầu độc là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người Mỹ gốc Việt, từng 5 lần xuất - nhập cảnh Thái Lan. Bà Chong bị cho là đă đầu độc 5 người khác trong đoàn và cũng tự tử bằng chất độc.

Hiện thi thể 6 người đă được đưa đến một bệnh viện địa phương để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm dự kiến có vào ngày mai.

Theo Bangkok Post, trong số các nạn nhân có 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). Bốn nạn nhân c̣n lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFtuitra-crop-1721207807315.jpg
Views:	0
Size:	66.9 KB
ID:	2400090  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #16
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hiện cảnh sát Thái Lan đang truy t́m một nhân vật bí ẩn trong vụ việc được gọi là "Tiger" - người đă cung cấp "Thuốc rắn số 7" cho một trong số các nạn nhân.
Liên quan tới vụ án 6 người Việt tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan (đường Ratchadamri, Bangkok), Đài ThaiPBS và tờ Khaosod (Thái Lan) đưa tin, vào lúc 16h10 phút chiều nay (17/7), tại đồn cảnh sát Lumpini, Trung tá cảnh sát Thanapirasit Chulphiphop - Thanh tra cấp cao tại Đội điều tra 3 - Cảnh sát đô thị đă triệu tập anh P.N.V (35 tuổi), hướng dẫn viên du lịch quốc tịch Việt Nam tới thẩm vấn với tư cách nhân chứng.

Tại buổi thẩm vấn, anh P.N.V khai rằng, trong khoảng ngày 3-5/7/2024, bà Nguyen Thi Phuong Lan (một trong số các nạn nhân) đă nhờ anh P.N.V đi mua một loại thuốc trị giá 11.000 baht, gọi là "Thuốc rắn số 7". Hiện chưa rơ đây là loại thuốc ǵ.

Anh P.N.V đă đặt hàng của một người gọi là "Tiger" và nhờ Tiger trao đổi với bà Nguyen Thi Phuong Lan để thống nhất địa điểm giao hàng. Các sĩ quan điều tra đang tiến hành kiểm tra camera giám sát để truy t́m ông Tiger.


Hướng dẫn viên du lịch P.N.V (35 tuổi) tại buổi thẩm vấn. Ảnh: ThaiPBS


Cũng theo lời khai của P.N.V, tới ngày 9/7/2024, chồng bà Nguyen Thi Phuong Lan đă nhờ anh đổi 70 triệu đồng tiền Việt sang tiền baht cho em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan - nhân vật thứ 7 có tên trong danh sách đặt pḥng khách sạn cùng nhóm 6 nạn nhân nhưng đă bay về Việt Nam vào ngày 10/7.

Sau khi đổi tiền, P.N.V đă mang 90.000 baht sang cho em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan. Thời điểm đó, cùng có mặt với cô này tại khách sạn là một người đàn ông quốc tịch Mỹ - cũng chính là 1 trong 6 nạn nhân trong vụ việc.

Trước đó, Thiếu tướng Noppasin Poolsawat, Phó Tư lệnh Cục Cảnh sát Bangkok cho biết, 6 nạn nhân trong vụ việc đă tử vong do bị đầu độc. Nghi phạm đầu độc là bà Sherine Chong - cũng là một trong số các nạn nhân.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, chất độc mà nghi phạm Sherine Chong sử dụng để đầu độc 5 người có đặc tính xyanua. Bà Sherine Chong sau đó cũng tự sát bằng thuốc độc. Hiện cảnh sát đang điều tra nguồn gốc của loại chất độc này.

4 nạn nhân mang quốc tịch Việt Nam gồm Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi). Hai nạn nhân mang quốc tịch Mỹ gồm Sherine Chong (56 tuổi) và Dang Van Hung (55 tuổi).



Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFcapture1-1721227204377700808660-1721234599206-1721234599833759298370.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	2400101   Click image for larger version

Name:	VBFChat-Doc-Xyanua.jpg
Views:	0
Size:	53.1 KB
ID:	2400102   Click image for larger version

Name:	VBFNguoi-Viet-Thai-Lan3.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	2400103  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 58 Minutes Ago   #17
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hướng dẫn viên Phan Ngoc Vu tại đồn cảnh sát Thái Lan (ảnh: Khaosod)


Khaosod (báo Thái Lan) hôm 17/7 đưa tin, tối cùng ngày, Đội cảnh sát điều tra Thủ đô Bangkok đă thẩm vấn ông Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, được cho là có liên quan đến vụ 6 người tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan (hôm 16/7).

Trong quá tŕnh thẩm vấn, ban đầu, Phan Ngoc Vu nói rằng không biết nhóm du khách 6 người sang Thái Lan làm ǵ và cũng chưa bao giờ tiếp xúc với họ.

Sau đó, Vu thừa nhận có quen một người trong nhóm du khách là bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi (một trong 6 nạn nhân).

Từ ngày 3 đến ngày 5/7, bà Lan đă nhờ Vũ mua một loại thuốc có tên là “snake medicine” (thuốc rắn). Chưa rơ thuốc này có công dụng ǵ.

Vu kết nối bà Lan với một hướng dẫn viên du lịch khác có biệt danh “Tiger” (hổ) để mua “thuốc rắn” với giá 11.000 bath (khoảng 7,7 triệu đồng). Vu đưa bà Lan đi mua “thuốc” rồi quay về khách sạn.

Hiện cảnh sát đang xác định “thuốc rắn” là ǵ và trích xuất camera để truy t́m hướng dẫn viên “Tiger”.

Theo Khaosod, tại đồn cảnh sát, Vu khai thêm rằng, ngày 9/7, Vu từng giúp em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan đổi khoảng 70 triệu VNĐ lấy hơn 90.000 baht Thái.

Em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan là người thứ 7 đặt pḥng khách sạn Grand Hyatt Erawan nhưng bay về Việt Nam trước khi án mạng xảy ra.

Trước đó, trong cuộc họp báo hôm 17/7, theo kết quả điều tra ban đầu, cảnh sát Thái Lan cho rằng, bà Sherine Chong, quốc tịch Mỹ, 56 tuổi (một trong 6 nạn nhân) là người đă đầu độc chính ḿnh và 5 người khác bằng chất độc xyanua.

Thiếu tướng Teeradej Thamsuthee, lănh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, cho biết, mâu thuẫn giữa nhóm người xuất phát từ một dự án xây dựng bệnh viện ở Nhật Bản.

Dự án thua lỗ 10 triệu baht (khoảng 278.000 USD) và bà Chong được cho là người nợ nhiều nhất.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBFVu-nhom-nguoi-Viet-tu-vong-trong-khach-san-o-Thai-Lan-Huong-dan-vien-tiet-lo-nguoi-mua-thuoc-.jpg
Views:	0
Size:	49.5 KB
ID:	2400115  
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Old 43 Minutes Ago   #18
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 22,984
Thanks: 25,251
Thanked 15,828 Times in 6,845 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 43
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Default

Hai người Mỹ gốc Việt và 4 người Việt Nam đến Bangkok vào những ngày đầu tháng 7.

Họ bao gồm:

Bà Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi, quốc tịch Việt Nam) tới Thái Lan ngày 4/7;
Bà Sherine Chong(58 tuổi, quốc tịch Mỹ, sinh tại Việt Nam) tới Thái Lan ngày 5/7;
Ông Dang Van Hung (55 tuổi, quốc tịch Mỹ) tới Thái Lan ngày 7/7;
Ông Pham Thanh Hong (49 tuổi, Việt Nam, chồng bà Nguyen Thi Phuong) tới Thái Lan ngày 12/7;
Bà Nguyen Thi Phuong (46 tuổi, Việt Nam, vợ ông Pham Thanh Hong) tới Thái Lan vào ngày 12/7;
Ông Trần Đ́nh Phú (37 tuổi, Việt Nam) tới Thái Lan vào ngày 12/7.

Tờ Khaosod đưa tin, ngày 17.7, giới chức cảnh sát Thái Lan tổ chức họp báo cập nhật tiến độ điều tra vụ 6 người, trong đó có 4 công dân Việt Nam, được phát hiện tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan vào chiều 16.7.

Cảnh sát đă tiến hành khám nghiệm tử thi, thu thập chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng liên quan, bao gồm cả thân nhân của nạn nhân. Cảnh sát kết luận tóm tắt như sau:

1) Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ: Được phát hiện tử vong gần bàn ăn. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h05 ngày 15.7, từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đă đến Thái Lan 5 lần. Bà Chong là người nhận pḥng 502, nơi các nạn nhân tử vong.

2) Bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo hồng, phát hiện tử vong trong pḥng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan vào 12h56 ngày 4.7, từ Đà Nẵng. Đă đến Thái Lan 17 lần.

3) Ông Tran Phu Dinh, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Được t́m thấy tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan và ông Dang Van Hung. Nhập cảnh Thái Lan lúc 12h28 ngày 12.7, từ Đà Nẵng. Đă đến Thái Lan 11 lần.

4) Ông Dang Van Hung, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ: Mặc áo xanh nước biển, phát hiện tử vong cạnh bà Nguyen Thi Phuong Lan. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên vào 9h55 ngày 7.7 từ Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

5) Bà Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa pḥng. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12.7 từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đă đến Thái Lan 3 lần.

6) Ông Pham Thanh Hong, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam: là chồng bà Nguyen Thi Phuong. Được phát hiện tử vong trong pḥng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu cùng vợ vào 13h48 ngày 12.7 từ Thành phố Hồ Chí Minh. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận pḥng khách sạn v́ tên vợ ông dùng để đặt pḥng.

Qua thẩm vấn người thân, cảnh sát cho biết, bà Sherine Chong đă nhờ bà Nguyen Thi Phuong Lan làm môi giới để thuyết phục vợ chồng bà Nguyen Thi Phuong và ông Pham Thanh Hong - một nhà thầu xây dựng đường bộ tại Việt Nam, đầu tư 278.000 USD (khoảng 10 triệu baht Thái) để xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản.

Khi việc đầu tư không có tiến triển ǵ, cặp vợ chồng này bắt đầu liên tục yêu cầu bà Sherine Chong hoàn lại tiền. Ban đầu họ đồng ư gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết nhưng khi một người không xin được visa, họ đă đổi địa điểm gặp sang Thái Lan. Họ chọn Thái Lan v́ họ cũng có thể đến viếng chùa Wat Yannawa ở Bangkok, một địa điểm nổi tiếng đối với người Việt Nam.

Đối với ông Tran Phu Dinh và ông Dang Van Hung, thông tin vẫn chưa rơ ràng. Hai người này vẫn chưa đầu tư tiền nhưng dường như cũng được mời để thảo luận về các khoản đầu tư tiềm năng. Được biết, bà Sherine Chong đă đặt pḥng cho ông Hung nhưng ông này đă dùng thẻ tín dụng của ḿnh để đặt pḥng.

Khám nghiệm 8 kiện hành lư của các nạn nhân không phát hiện dấu hiệu phạm pháp. Vụ việc được xác nhận là do mâu thuẫn giữa 6 cá nhân và không liên quan đến bất kỳ tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nào.

Không ai trong số 4 người Việt và 2 người c̣n lại thiệt mạng có lệnh bắt giữ hoặc tiền án.
__________________

Last edited by Gibbs; 40 Minutes Ago at 18:06.
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13829 seconds with 14 queries