Kỹ năng xoay chuyển t́nh thế của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kỹ năng xoay chuyển t́nh thế của ông Trump
Dù đổ máu v́ phát đạn từ kẻ nổ súng, ông Trump vẫn biết vị trí của nhóm chụp ảnh đang chen chúc giữa phần trước của sân khấu và đám đông.


Khẩu h́nh của cựu Tổng thống Mỹ khi đó cho thấy dường như ông muốn nói từ "Fight" (chiến đấu).

Theo Politico, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump hiểu rơ sức mạnh của h́nh ảnh hơn nhiều người khác, từ cách nh́n nhận, dàn dựng và tạo ra chúng. Và ông Trump luôn có khả năng biến những thời điểm dễ bị tổn thương nhất thành lợi thế chính trị.

Cựu Tổng thống Mỹ đă biến trận chiến với Covid-19 thành một h́nh ảnh của sự thách thức khi ông tháo khẩu trang ở Nhà Trắng. Ông đă biến các cáo buộc phạm tội, thể hiện rơ nhất qua việc chụp ảnh hồ sơ nhà tù - thành một phương tiện để "tái sinh" trên chính trường.

Và bằng cách nào đó, tại buổi vận động của ông ở phía tây Pennsylvania ngày 13/7, trong cảnh hỗn loạn sau vụ ám sát hụt, ông Trump đă đứng dậy, giơ nắm đấm và nói với đám đông nhân viên mật vụ rằng hăy ngừng làm công việc của họ để ông có thể làm việc của ḿnh. Cựu Tổng thống Mỹ đă tạo ra một h́nh ảnh đáng nhớ.

Theo Politico, khả năng biến những t́nh huống khó khăn thành lợi thế chính trị là kỹ năng đáng chú ư nhất của ông Trump.

“Theo bản năng, ông Trump hiểu được tầm quan trọng của h́nh ảnh,” Roger Stone, một cố vấn chính trị từng làm việc cho ông Trump, nói ngày 14/7. “Sự kiên quyết của ông trong việc chứng minh với đám đông ngày hôm qua rằng ông không bị khuất phục, không bị thương nghiêm trọng, và cuộc chiến của ông v́ nước Mỹ sẽ tiếp tục". Ông Stone nhấn mạnh: "Đó là bản năng và sự xuất sắc".

"Đó giống như việc xoay chuyển h́nh ảnh, và ông ấy là bậc thầy về nó," Barbara Res, cựu phó chủ tịch công ty Trump Organization, nói.

“Luôn luôn như vậy,” Alan Marcus, một cựu nhân viên quảng cáo và cố vấn của ông Trump, cho biết thêm.

Gwenda Blair, một người viết tiểu sử về ông Trump, ví ông như “một con khỉ đột lưng bạc” cần “phải thể hiện sự thống trị bất kể điều ǵ xảy ra”. Blair tiết lộ, "chiếc TV màu đầu tiên trong khu phố nơi ông Trump theo học, đă giúp cựu Tổng thống Mỹ về sức mạnh của h́nh ảnh và sự ưu tiên h́nh ảnh hơn tất cả mọi thứ".

“Ông ấy là một người coi trọng h́nh ảnh, và ngôn ngữ h́nh ảnh cá nhân chính của ông là thể hiện sức mạnh,” Jennifer Mercieca, một chuyên gia về chính trị Mỹ tại Đại học Texas A&M (Mỹ), nói với tờ Politico. “Sự thể hiện sức mạnh bằng h́nh ảnh là tất cả đối với một người đàn ông mạnh mẽ, và toàn bộ chiến dịch của ông Trump được xây dựng xung quanh điều đó.”

Theo Politico, ông Trump học được rằng không bao giờ thừa nhận thất bại và không bao giờ thể hiện sự yếu đuối, ngay cả khi đối mặt với những thất bại rơ ràng nhất. Thất bại thực ra là chiến thắng. Trở ngại chỉ là sự bắt đầu của sự trở lại.

Tháng 10/2020, khi vừa khỏi Covid-19 và đang ở giữa cuộc tái tranh cử, ông Trump bước ra từ bệnh viện Walter Reed, lên trực thăng trở về Nhà Trắng và leo lên một số bậc thang đến hiên của khu phía nam Nhà Trắng - nơi ông gỡ bỏ chiếc khẩu trang của ḿnh. “Một cử chỉ kịch tính,” một nhà văn từ The New Yorker mô tả hành động của ông Trump khi đó. “Kỳ lạ và mang tính tuyên truyền,” một nhà phân tích từ CNN nói. “Như thể ông ấy biết trước h́nh ảnh đó có thể là một phần của lịch sử", một phóng viên nói.

Cuối tháng 8 năm ngoái, ông Trump buộc phải tới tŕnh diện và chụp ảnh hồ sơ nhà tù tại thành phố Atlanta (bang Georgia) với cáo buộc t́m cách lật kèo bầu cử ở bang này năm 2020.

“Không phải là cảm giác thoải mái, đặc biệt là khi bạn không làm ǵ sai,” ông Trump nói sau buổi chụp ảnh.

Cựu Tổng thống Mỹ không thể trốn tránh việc chụp ảnh hồ sơ nhà tù. Nhưng ông biết cách để làm việc đó theo cách vẫn có lợi cho ḿnh.

Với gương mặt nghiêm nghị, không có nụ cười giả tạo hay cái nh́n vu vơ, ông Trump đă biến một loại ảnh thường gắn liền với sự xấu hổ thành một nguồn "chất liệu" chính trị có lợi không ngờ.


Số tiền gây quỹ của chiến dịch bầu cử tăng lên. Tỷ lệ ủng hộ trong các cuộc thăm ḍ của ông cũng tăng. "Chụp ảnh hồ sơ nhà tù là một khoảnh khắc chẳng hay ho ǵ, nhưng Trump và đội ngũ của ông ấy đă biến nó trở nên có lợi cho họ", giáo sư Marty Kaplan giải thích. Ông Trump đă biến buổi chụp ảnh hồ sơ nhà tù thành một khẩu hiệu "Không bao giờ đầu hàng". Và khẩu hiệu đó ngay lập tức được xuất hiện trên mũ, áo sơ mi và nhiều loại hàng hóa khác.

Ngày 13/7/2024, một lần nữa, ông Trump thể hiện việc bản thân chú trọng sử dụng h́nh ảnh như thế nào dù suưt mất mạng.

“Hăy nh́n vào biểu đồ đó,” ông Trump đang nói trên sân khấu ở thành phố Butler (bang Pennsylvania), chỉ về phía bên phải của ḿnh, vào một màn h́nh với đồ thị về nhập cư bất hợp pháp. “Và sau đó tổng thống tệ nhất trong lịch sử đất nước của chúng ta tiếp quản và nh́n xem điều ǵ đă xảy ra với đất nước chúng ta,” ông Trump nói. “Và nếu bạn muốn thấy điều ǵ đó thực sự buồn …” Khi ông Trump chưa dứt câu, một loạt tiếng súng vang lên. Sau đó, ông Trump đưa tay lên tai, và nhiều người cũng hét lên. Ống kính máy quay tập trung vào khu vực sân khấu, nơi các mật vụ đang che chắn và kiểm tra t́nh trạng của ông Trump.

“Nằm xuống, nằm xuống, mọi người nằm xuống", tiếng hét lớn từ phía các mật vụ Mỹ.

“Kẻ nổ súng đă bị hạ, kẻ nổ súng đă bị hạ…”.

“Đi nào, hăy di chuyển… thưa ngài, chúng ta phải rời đi ngay…”

“Chờ đă, chờ đă,” ông Trump nói.

H́nh ảnh ông Trump giơ nắm đấm sau khi bị bắn được lan truyền nhanh chóng. Ảnh: SMH

Phần trên tai phải của ông Trump vấy máu. Cựu Tổng thống chỉ c̣n cách cái chết trong gang tấc. Và trong giây phút dường như dễ bị tổn thương nhất, ông Trump tỏ ra điềm tĩnh, giơ nắm đấm lên muốn chứng tỏ ông không dễ khuất phục ngay cả trong thời khắc sinh tử.

“Tận dụng bất kỳ t́nh huống nào để đem lại lợi thế cho ḿnh là kỹ năng nổi bật của ông ấy,” Jack O’Donnell, cựu giám đốc từng làm việc cho khu phức hợp khách sạn và ṣng bạc của ông Trump, nói ngày 14/7.

“Ông ấy bị bắn nhưng đủ tỉnh táo để trấn tĩnh và nhanh chóng nói với những người ủng hộ rằng ông ấy ổn và… thể hiện sự thách thức trước nguy hiểm,” chiến lược gia chính trị Mike DuHaime, nói.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 16893


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,710
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xoay.jpg
Views:	0
Size:	92.1 KB
ID:	2400114  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,055 Times in 2,678 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06493 seconds with 14 queries