13 thỏi vàng được t́m thấy trong nhà, nghị sĩ Mỹ cấp cao bị khép 16 tội tham nhũng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 13 thỏi vàng được t́m thấy trong nhà, nghị sĩ Mỹ cấp cao bị khép 16 tội tham nhũng
Bồi thẩm đoàn kết luận cựu Chủ tịch Uy ban đối ngoại Thượng viện Bob Menendez 70 tuổi phạm 16 tội danh, bao gồm nhận hối lộ tiền mặt, vàng và xe hơi sang trọng từ ba doanh nhân New Jersey, cũng như làm đại lư ở nước ngoài cho Ai Cập.


Thượng nghị sĩ Bob Menendez. Ảnh: AP.
Vàng và tiền mặt

Sau phiên ṭa xét xử tham nhũng liên bang kéo dài 9 tuần ở Thành phố New York, hôm 16/7, Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Menendez bị kết tội về mọi tội danh trong phiên ṭa xét xử tham nhũng.

Các công tố viên cho rằng Menendez đă lạm dụng quyền lực để bảo vệ các đồng minh khỏi các cuộc điều tra tội phạm và làm giàu cho cộng sự, bao gồm cả vợ ông, thông qua các hành vi bao gồm gặp gỡ các quan chức t́nh báo Ai Cập và giúp nước này tiếp cận hàng triệu đô la viện trợ quân sự của Mỹ.

Menendez không làm chứng nhưng công khai khẳng định ông chỉ làm công việc của ḿnh với tư cách là chủ tịch ủy ban đối ngoại. Ông cho biết, 13 thỏi vàng được t́m thấy trong ngôi nhà của ông ở New Jersey trong cuộc đột kích năm 2022 của FBI thuộc về vợ ông, cùng với 500.000 USD tiền mặt được nhét vào áo khoác, tủ quần áo và két sắt.

Thượng nghị sĩ Menendez đang bị xét xử cùng với các doanh nhân New Jersey là Wael Hana và Fred Daibes, những người cũng bị kết án về tất cả các cáo buộc mà họ phải đối mặt. Cả ba đều không nhận tội.

Một doanh nhân khác đă nhận tội trước phiên ṭa và làm chứng chống lại Menendez và các bị cáo khác.

Vợ của Menendez, Nadine, cũng bị buộc tội, mặc dù Stein đă thông báo hôm 16/7 rằng phiên ṭa xét xử bà đă bị hoăn vô thời hạn. Menendez cho biết vào tháng 5 rằng bà đang được điều trị bệnh ung thư vú giai đoạn cuối.

Trong cuộc đột kích năm 2022 vào Englewood Cliffs, New Jersey, ngôi nhà nơi Menendez sống cùng vợ, các đặc vụ FBI đă tịch thu những thỏi vàng trị giá gần 150.000 USD, cùng tiền mặt nhét vào ủng và áo khoác có in tên thượng nghị sĩ.

Trong cuộc tranh luận cuối cùng vào tuần trước, các luật sư đă dành hơn 15 giờ để kêu gọi bồi thẩm đoàn nghiên cứu kỹ lưỡng các bằng chứng.

Các công tố viên đă trích dẫn nhiều trường hợp cho biết Menendez đă giúp đỡ các doanh nhân. Và họ lập luận rằng những nỗ lực của ông ta để tăng tốc 99 triệu vũ khí dành cho trực thăng tới Ai Cập, cùng với những cuộc liên lạc thân thiện với các quan chức hàng đầu của Ai Cập, cho thấy ông ta đang phục vụ lợi ích của Ai Cập với tư cách là một đặc vụ.

Sự sa sút của một chính trị gia quyền lực

Các luật sư của Menendez khẳng định thượng nghị sĩ không bao giờ nhận hối lộ và những hành động mà ông thực hiện để mang lại lợi ích cho các doanh nhân chỉ đơn giản là các trách nhiệm đối ngoại được mong đợi trong vai tṛ chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện, một chức vụ mà ông buộc phải từ bỏ sau khi bị buộc tội.

Menendez đă nộp đơn xin tái tranh cử vào tháng 6 với tư cách là ứng cử viên độc lập nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục ủng hộ đảng Dân chủ nếu giành chiến thắng. Nhưng bản án sẽ làm tiêu tan mọi hy vọng chiến thắng. Hiện chưa rơ liệu ông có tiếp tục chiến dịch tranh cử của ḿnh hay không.

Bản án khẳng định sự sa sút của một chính trị gia từng là một trong những đảng viên Đảng Dân chủ quyền lực và có ảnh hưởng nhất nước Mỹ. Thẩm phán ṭa án quận liên bang Sidney Stein ấn định phiên ṭa tuyên án vào ngày 29 /10, tại đó Menendez phải đối mặt với mức án lên tới 222 năm tù.

Các phóng viên có mặt tại pḥng xử án cho biết Menendez lắc đầu với bồi thẩm đoàn khi các bản án được công bố, sau đó chắp hai tay trước mặt trong khi chống khuỷu tay lên bàn bào chữa.

Theo hăng tin AP, Menendez và các luật sư của ông hứa sẽ kháng cáo khi rời pḥng xử án.

Menendez nói: "Tôi chưa bao giờ không phải là một người yêu nước và v́ đất nước của tôi. "Tôi chưa bao giờ là đặc vụ nước ngoài".

Kêu gọi từ chức

Một loạt đảng viên Đảng Dân chủ cấp cao đă yêu cầu thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Bob Menendez từ chức sau khi chính trị gia từ New Jersey bị kết tội.

Ngay sau khi bản án được đọc, lănh đạo đa số Thượng viện đảng Dân chủ Chuck Schumer ra tuyên bố cho biết: "Với bản án có tội này, Thượng nghị sĩ Menendez giờ đây phải làm những ǵ đúng đắn cho cử tri của ḿnh, Thượng viện và đất nước chúng ta, bằng cách từ chức".

Trong một bài đăng trên Twitter/X, Thượng nghị sĩ Cory Booker – cũng là đảng viên Đảng Dân chủ của bang New Jersey – gọi bản án là "một ngày đen tối, đau đớn đối với người dân New Jersey".

Đề cập đến việc mùa thu năm ngoái ông đă yêu cầu Menendez từ chức, Booker nói: "Ban đầu tôi làm như vậy v́ mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc chống lại ông ấy và cách chúng làm lung lay ḷng tin của công chúng. Giờ đây, với sự kết án này, việc Thượng nghị sĩ Menendez từ chức và thống đốc chỉ định người thay thế càng cấp bách hơn ".

Các đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu khác lặp lại lời kêu gọi của Schumer yêu cầu Menendez từ chức. Thống đốc bang New Jersey Phil Murphy cho biết trong một tuyên bố rằng ông đă bị kết án về "tội ác trắng trợn".

Murphy nói: "Nếu ông ấy từ chối rời bỏ chức vụ của ḿnh, tôi kêu gọi Thượng viện Hoa Kỳ bỏ phiếu trục xuất ông ấy". "Tôi sẽ thực hiện nghĩa vụ của ḿnh là bổ nhiệm tạm thời để đảm bảo người dân New Jersey có được sự đại diện mà họ xứng đáng có được."

Andy Kim, một nghị sĩ New Jersey được chọn làm ứng cử viên Đảng Dân chủ cho chiếc ghế Thượng viện của Menendez vào tháng 11 sau khi người đương nhiệm cho biết ông sẽ tranh cử với tư cách độc lập, cũng gay gắt không kém.

Ông nói trong một tuyên bố: "Đây là một ngày buồn và u ám đối với New Jersey và đất nước chúng ta. "Các công chức của chúng ta nên làm việc v́ người dân, và hôm nay chúng ta thấy người dân đánh giá Thượng nghị sĩ Menendez là có tội và không đủ tư cách để phục vụ.

"Tôi tin rằng cách hành động duy nhất của ông ấy là từ chức ngay lập tức. Người dân New Jersey xứng đáng được hưởng những điều tốt đẹp hơn."

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 36027


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,088
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	581.jpg
Views:	0
Size:	61.7 KB
ID:	2400129  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,570 Times in 6,721 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05304 seconds with 14 queries