Ảnh vệ tinh hé lộ Nga tăng cường hệ thống pḥng không quanh nơi ở của ông Putin - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ảnh vệ tinh hé lộ Nga tăng cường hệ thống pḥng không quanh nơi ở của ông Putin
Các bức ảnh vệ tinh cho thấy, dinh thự của Tổng thống Vladimir Putin ở thị trấn Valdai, phía tây nước Nga đă được tăng cường bảo vệ bằng nhiều hệ thống pḥng không.
Tờ Newsweek hôm 16/7 đưa tin, một số báo cáo ban đầu cho rằng một hệ thống Pantsir duy nhất được lắp đặt gần nơi ở của ông chủ Điện Kremlin. Tuy nhiên, h́nh ảnh vệ tinh mới đây xác nhận sự hiện diện của ít nhất 7 hệ thống pḥng không được phân bổ xung quanh khu nhà.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) tại Mỹ cho hay, hoạt động triển khai này là một phần trong chiến lược rộng lớn hơn nhằm bảo vệ các mục tiêu có giá trị cao khỏi các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đang xâm nhập ngày càng sâu vào lănh thổ Nga.Pantsir là hệ thống pḥng không tầm ngắn đến trung b́nh, thường được dùng để tiêu diệt máy bay, trực thăng, tên lửa, hoặc các mối đe dọa nhỏ hơn như UAV. Pantsir được NATO gọi là SA-22 Greyhound có thể đánh chặn mục tiêu ở khoảng cách từ 19 – 40km.

Các h́nh ảnh vệ tinh chụp ngày 6/5 c̣n cho thấy, sự hiện diện của một công nghệ quân sự chưa xác định nằm gần dinh thự của ông Putin ở Valdai.

Báo cáo của kênh Nexta đă xác định ít nhất 6 hệ thống pḥng không, cùng với 11 hệ thống tên lửa đất đối không di động S-300/400, và một số trạm radar tầm xa được triển khai xung quanh dinh thự Valdai. Các nhà phân tích quân sự không loại trừ khả năng c̣n có nhiều hệ thống pḥng không khác đang nằm ẩn giấu trong khu rừng rậm rạp quanh dinh thự.

Theo h́nh ảnh vệ tinh, trong số 7 hệ thống pḥng thủ được triển khai, hệ thống dễ thấy nhất nằm trên đảo Ryabinovy, cách dinh thự của Tổng thống Putin hơn 3km. Một hệ thống khác cách nơi ở của nhà lănh đạo Nga khoảng 3km và cạnh đường cao tốc, làm nhiệm vụ gác hầm trú ẩn.

Cách dinh thự của ông Putin 8km, một hệ thống pḥng thủ khác nằm gần sân bay Valdai-Avia (ULNA), nơi thường được sử dụng cho hàng không dân dụng cũng như các chuyến bay tư nhân.

H́nh ảnh vệ tinh cũng cho thấy rơ ràng một số trạm radar cảnh báo sớm được lắp đặt gần một hệ thống Pantsir khác cách dinh thự của Tổng thống Nga 6,4km.

Tuy nhiên, theo ông Ruslan Pukhov, người đứng đầu Trung tâm Phân tích Chiến lược và Công nghệ có trụ sở tại Moscow, các UAV của Ukraine vẫn có thể vượt qua hệ thống pḥng không của Nga, một khi triển khai tấn công từ các hướng không được che chắn.

Valdai nằm ở vùng Novgorod của Nga, và là một trong những nơi nghỉ dưỡng của ông Putin. Những dinh thự khác c̣n có Bocharov Ruchey ở Sochi, và nhiều ṭa nhà khác ở Moscow.

Hồi tháng 1, trang RBC-Ukraine đưa tin trong cuộc tấn công vào ban đêm bằng UAV của Ukraine nhằm vào một kho dầu ở St. Petersburg, một trong những UAV đă bay qua dinh thự của Tổng thống Putin ở Valdai.

Newsweek nhận định, việc triển khai các hệ thống pḥng chiến lược không xung quanh dinh thự của Tổng thống Putin, và các địa điểm quan trọng khác cho thấy những thách thức từ UAV Ukraine mà phía Nga đang phải đối mặt.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43707


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,851
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,158 Times in 5,146 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05944 seconds with 14 queries