Để lại chồng và con nhỏ, mẹ bỉm quyết sang Mỹ du học ở tuổi 33: "Muốn kể cho con mẹ đă học ở Hollywood" - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Để lại chồng và con nhỏ, mẹ bỉm quyết sang Mỹ du học ở tuổi 33: "Muốn kể cho con mẹ đă học ở Hollywood"
Theo như người mẹ bỉm để lại chồng và con nhỏ, quyết sang Mỹ du học ở tuổi 33 chia sẻ rằng, ḿnh sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ để kể cho con. Cuộc đời đâu có bao nhiêu mà sợ hăi quá nhiều?, sau khi bắt đầu nói chuyện với chồng, rằng nếu ḿnh đi th́ chúng ḿnh sẽ phối hợp, sắp xếp công việc, cuộc sống ra sao.

Sau khi lập gia đ́nh và sinh con, người mẹ thường có xu hướng không muốn đi đâu quá xa, chỉ muốn ở nhà chăm sóc con cái. Chỉ đi đâu 2, 3 ngày thôi cũng cảm thấy vô cùng nhớ nhung, xót con ở nhà nhớ mẹ. Sự nghiệp cũng v́ thế mà có phần bị ảnh hưởng, những chuyến công tác nước ngoài hoặc đi chơi xa đều trở nên hạn chế.

Nhưng Giang Ơi đă làm khác. Khi con gái đến tuổi đi mẫu giáo, bà mẹ 1 con quyết định đi du học. Là một chuyến sang Mỹ ngắn hạn khoảng 6 tuần nhưng cũng khiến cô đắn đo, cân nhắc suốt nhiều tháng. Cuối cùng chuyến đi đă diễn ra và mọi thứ vẫn đang "trộm vía" theo đúng kế hoạch.

Mới đây, Giang Ơi đă tâm sự vế lư do tại sao đi du học ở tuổi 33, có phải là quá muộn không, để lại con nhỏ ở nhà th́ có những lo lắng ǵ. Những chia sẻ này đă khiến rất nhiều mẹ bỉm cảm thấy đồng cảm, cho rằng bà mẹ 1 con là người cực kỳ mạnh mẽ, dám đam mê và theo đuổi khát vọng.
Đi học v́ muốn trau dồi, khám phá, mở mang kiến thức và cảm hứng mới

Đi Mỹ du học, tại trường đại học ở California, để học 1 khoá học hè ngắn hạn. Tổng thời gian ở Mỹ sẽ kéo dài khoảng 7 tuần. Đây không phải là chuyến du học đầu tiên của ḿnh. So với những bạn học 3, 4 năm th́ 6 tuần không phải khoảng thời gian dài. Thêm nữa, ḿnh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ chồng, anh sẵn sàng lo nhà cửa, con cái, công việc, tất cả các thứ để ḿnh có thể yên tâm đi học bên đó.

Ḿnh đi học v́ ḿnh thích, muốn trau dồi, khám phá thêm thôi. Kênh của ḿnh may mắn được các bạn biết đến. Trong suốt 6 năm qua ḿnh vừa làm vừa mầy ṃ. Đến thời điểm này, ḿnh cảm thấy rất sung sướng nếu được tiếp cận với kiến thức cơ bản, cái “xương sống” của nội dung dạng video, đó là điện ảnh.
Và sung sướng hơn nữa nếu ḿnh được học nó ở Hollywood, nơi cho ra những bộ phim tuyệt đỉnh ḿnh từng được xem. Ḿnh muốn mở mang tầm mắt, có những kiến thức, cảm hứng mới. Ḿnh bắt đầu t́m hiểu khoá học ngắn hạn thôi v́ ḿnh c̣n cả cuộc sống, gia đ́nh ở Việt Nam nên không thể đi lâu được. Rồi ḿnh xem đến tiền bạc, nhà cửa, xe cộ, đi học bận rộn không có thêm thu nhập th́ chi phí là bao nhiêu?

Đấu tranh tâm lư khi không nỡ xa gia đ́nh, sợ chồng nhớ vợ, con nhớ mẹ

Ḿnh bắt đầu nói chuyện với chồng, rằng nếu ḿnh đi th́ chúng ḿnh sẽ phối hợp, sắp xếp công việc, cuộc sống ra sao. Câu trả lời là được, anh sẽ lo mọi thứ. Vậy là ḿnh nộp hồ sơ ứng tuyền đi học. Khi chuyến đi đến gần th́ cảm xúc của ḿnh lẫn lộn một chút. Cũng chỉ là một bà mẹ bỉm sữa với tâm lư đặc thù.

Ḿnh thấy rất lo khi bỏ lại chồng con ở nhà. Nhỡ Mây nhớ mẹ th́ sao, bố con cần ḿnh th́ sao, nhỡ chồng ḿnh ở nhà buồn th́ sao. Ḿnh không nỡ xa gia đ́nh ḿnh. Giờ ḿnh là người vợ, người mẹ trong gia đ́nh, không dễ để mà muốn đi là đi.
Việc đi học xa sẽ dạy chúng nó rất nhiều thứ: Kiến thức, trải nghiệm sống, văn hoá. Nhưng 1 điều nữa là dạy cho người ta cách nói lời tạm biệt. Có rất nhiều người vợ, người mẹ đang phải xa con cái, gia đ́nh trong khoảng thời gian rất dài với hoàn cảnh c̣n ngặt nghèo hơn. Ḿnh chỉ đi có 2 tháng nhưng ḿnh vẫn muốn nói về những cảm xúc bề bộn.

Lời tạm biệt khó nói ra cũng là 1 điều may mắn, v́ ở đâu đó có người mong đợi ḿnh. Đi học chuyến này xa gia đ́nh cũng buồn lắm nhưng nó nhắc cho ḿnh nhớ là có 1 gia đ́nh gắn bó, yêu thương vẫn đang đợi ở nhà, và đó là 1 may mắn lớn trong đời. Cuộc sống của ḿnh không chỉ kiếm tiền được.

Ḿnh sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ để kể cho con: Cuộc đời đâu có bao nhiêu mà sợ hăi quá nhiều?

Đúng là có những giai đoạn trong cuộc đời, việc kiếm tiền là quan trọng nhất v́ chúng ta phải trang trải nhà cửa, cơm nước, con cái. Nhưng nếu đời ta may mắn đạt được cột mốc, nơi mà những nhu cầu cơ bản được đáp ứng đầy đủ và không c̣n là mối lo thường trực, th́ ta sẽ trả lời câu hỏi tiếp theo: “Cuộc đời này ta muốn ưu tiên thứ ǵ”.
Mỗi người có 1 quyền lựa chọn mà không ai có quyền đánh giá thứ tự ưu tiên đó. Ḿnh mong 1 cuộc đời nhiều kỉ niệm. Ḿnh muốn sống như thế nào đó để đến ngày quỹ thời gian sống trên đời không c̣n nhiều th́ ḿnh có thể nh́n lại, thấy được rằng ḿnh đă trải nghiệm những điều bản thân muốn. Ḿnh đă đi những nơi muốn đi, học những điều muốn học, khám phá những cái ḿnh muốn.

Ḿnh sẽ có nhiều cái để kể cho con: Ở tuổi 33, sau khi có con, mẹ đă đi học điện ảnh ở Hollywood như thế nào. Con hăy nh́n câu chuyện của mẹ để thấy cuộc đời có rất nhiều thứ để khám phá, đừng để ai nói với con rằng sự học sẽ kết thúc ở tuổi nào đó. Cuộc đời đâu có bao nhiêu mà sợ hăi quá nhiều?

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 67750


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,733
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,816 Times in 10,221 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06665 seconds with 14 queries