Tổng thống Biden được cho là đang 'cân nhắc thấu đáo' khả năng rút lui - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tổng thống Biden được cho là đang 'cân nhắc thấu đáo' khả năng rút lui
Một nguồn tin cho biết Tổng thống Joe Biden đang 'suy nghĩ thấu đáo' về việc có rút lui khỏi chiến dịch tái tranh cử của đảng Dân chủ hay không, sau khi phải đối mặt với sự phản kháng ngày càng tăng từ những quan chức cấp cao trong chính đảng của ông, những người thúc giục ông từ chức để tránh thất bại trong cuộc đua cũng như gây tổn hại đến lợi ích của đảng.



Ông Biden đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ những nhân vật có ảnh hưởng trong đảng của ḿnh để từ bỏ vị trí đứng đầu sau màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của đảng Cộng ḥa hồi tháng 6, làm dấy lên lo ngại về tuổi tác và khả năng giành chiến thắng của ông vào tháng 11.

Tổng thống đă phản đối mạnh mẽ những lời kêu gọi đó, lập luận rằng ông đă giành được hàng triệu phiếu bầu trong các cuộc bầu cử sơ bộ trong vài tháng qua và là sự lựa chọn của cử tri Dân chủ. Mới đây nhất là vào 16.7, ông đă tuyên bố "100% là sẽ tham gia" cuộc đua năm 2024.

Tuy nhiên, trong ngày 18.7, rất nhiều thông tin từ nhiều nguồn khác nhau, trong đó có một trợ lư của đảng Dân chủ tại Hạ viện, cho biết t́nh h́nh dường như đă trở nên tồi tệ đối với tổng thống sau khi các nhà lập pháp, bao gồm cả lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện và Thượng viện đều thúc giục ông rút lui khỏi cuộc đua. "Có vẻ như đây chỉ là vấn đề thời gian, chứ không phải liệu có hay không", người phụ tá cho biết.

"Ông ấy đang cân nhắc một cách thấu đáo, tôi biết chắc điều đó", một trong những nguồn tin yêu cầu giấu tên cho biết. "Ông ấy đang suy nghĩ về điều này rất nghiêm túc".

Cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nằm trong số những người đă nói với ông rằng ông không thể giành chiến thắng vào tháng 11, theo một nguồn tin Nhà Trắng.

Trong khi đó, nhà lănh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries và Thượng viện Chuck Schumer đă nói trực tiếp với ông Biden rằng, nếu ông không rút lui, ông không chỉ để mất Nhà Trắng mà c̣n gây nguy hiểm cho nỗ lực giành lại Hạ viện của họ, theo nhiều hăng tin đưa tin.

Thượng nghị sĩ Jon Tester, người đang phải đối mặt với cuộc chiến tái tranh cử đầy thách thức tại Montana năm nay, hôm 18.7 đă trở thành đảng viên Dân chủ thứ 21 tại Quốc hội và là thượng nghị sĩ thứ hai công khai kêu gọi Biden bỏ cuộc.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Coons, một đồng minh thân cận của Biden, đă nói với CNN vào 18.7 rằng Biden sẽ "nghỉ ngơi và suy ngẫm" vào cuối tuần này trong khi hồi phục sau Covid-19. Ông Coons tiết lộ rằng, ông Biden đă yêu cầu cung cấp thông tin về dữ liệu thăm ḍ ư kiến và cân nhắc nghiêm túc ư kiến đóng góp của những người mà ông tin tưởng và ngưỡng mộ.

Biden đang dưỡng bệnh tại nhà riêng ở Rehoboth Beach, Delaware. Ông không có sự kiện công khai nào kể từ ngày 18.7 sau khi kết thúc chuyến vận động đến tiểu bang Nevada vào 17.7. Chiến dịch tranh cử của Biden đang tập trung vào ba trong số bảy tiểu bang chiến trường sau cuộc tranh luận, một con đường hẹp dẫn đến chiến thắng. Các cuộc thăm ḍ ư kiến cho thấy 4 trong 7 tiểu bang cạnh tranh nhất đang ngày càng xa tầm với của Biden. Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của Trump cho biết họ tin rằng hiện đang cạnh tranh ở các tiểu bang thiên về Dân chủ bao gồm Minnesota, New Hampshire và Virginia.

Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ John Hickenlooper của Colorado cho biết ông tin rằng Biden đang hướng tới quyết định xem có nên tiếp tục cuộc đua giành chức tổng thống hay không và sẽ lựa chọn điều có lợi cho đất nước. "Ông ấy đă làm những ǵ tốt nhất cho nước Mỹ... Tôi nghĩ ông ấy sẽ tiếp tục làm như vậy", Thượng nghị sĩ Dân chủ Hoa Kỳ John Hickenlooper nói với Reuters.

Tờ Washington Post đưa tin, bản thân cựu Tổng thống Barack Obama đă nói với các đồng minh rằng ông tin rằng ông Biden, người đă giữ vị trí cấp phó của ông trong 8 năm, nên "nghiêm túc xem xét tính khả thi của vị trí ứng cử viên".

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 24482


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,990
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Biden.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	2400958  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,733 Times in 3,276 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Old 5 Hours Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,667
Thanks: 21
Thanked 238 Times in 162 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 221 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Chịu "đào ngũ trước 'địch quân' " sao, BịĐần? Tụi nó cười thúi đầu đó nghen.... Ráng "chống chọi dữ dội" với lũ-phản-đảng đi chứ lị... Biết đâu dân Mỹ thấy ḿnh tội nghiệp bê lên Resolute Chair lần nữa sao... Chứ để cho con-đẻn-nhe-răng-sứ-hô-hố thế kia th́ sao mà yên tâm được.... Mẹ kiếp...

PS: TBT Nguyễn Phú Trọng chết ở 80 tuổi...
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Old 1 Hour Ago   #3
dphannguyen
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dphannguyen's Avatar
 
Join Date: Jun 2008
Location: Usa
Posts: 621
Thanks: 170
Thanked 395 Times in 178 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 17
dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3dphannguyen Reputation Uy Tín Level 3
Default

Đi gặp Trọng Lú là tốt nhứt
dphannguyen_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07319 seconds with 14 queries