V́ sao trước khi chết, Tổng Trọng lại chọn Tô Đại, chứ không chọn Lương Cường kế nhiệm? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao trước khi chết, Tổng Trọng lại chọn Tô Đại, chứ không chọn Lương Cường kế nhiệm?

Sự ra đi của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam, đă được truyền thông nhà nước Việt nam công bố chiều ngày 19/7. Trước đó tối 18/7, Ban tổ chức Chương tŕnh nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 – Khát vọng ḥa b́nh”, dự kiến diễn ra vào tối 19/7, tại tỉnh Quảng Trị, cũng đă ra thông báo hoăn biểu diễn Chương tŕnh này.

Một nguồn tin nội bộ ngày 18/7 cho thoibao.de biết, ông Trọng đă chết năo, một hay hai ngày nũa sẽ công bố. Và từ ngày 19/7, chính quyền sẽ hoăn tất cả các chương tŕnh văn hóa nghệ thuật trên cả nước. Truyền thông quốc tế cũng đưa tin, ông Trọng “đă rơi vào t́nh trạng hôn mê sâu, từ chiều ngày 17/7/2024”.

Việc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua đời, cũng không quá bất ngờ. Sự ra đi của ông trong bối cảnh cuộc đấu đá, cạnh tranh, ở thượng tầng lănh đạo cấp cao đang diễn ra quyết liệt. Đặc biệt, thời điểm này lại ngay trước Hội nghị Trung ương 10. Đây là một Hội nghị quan trọng, nhằm chuẩn bị danh sách nhân sự “chủ chốt” cho Đại hội Đảng 14, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu năm 2026.

Trước đó, theo giới quan sát, ngày 18/7, trong một thông báo được cho là “hiếm hoi” của Bộ Chính trị, đề cập đến sức khỏe của Tổng Bí thư Trọng. Theo đó, Bộ Chính trị đă chỉ định Chủ tịch nước Tô Lâm thay ông Trọng điều hành các công việc trong nội bộ Đảng. Điều này cho thấy, sức khỏe ông Trọng đă rất nguy kịch.

Cùng ngày 18/7, theo một thông báo chính thức, Bộ Chính trị đă Quyết định trao tặng Huân chương Sao Vàng cho Tổng Trọng. Chủ tịch nước Tô Lâm là người kư Quyết định tặng thưởng này.

Đáng chú ư, công luận thấy rằng, theo thông lệ, việc trao tặng Huân chương Sao Vàng, thường là để thưởng cho những cá nhân đă hoàn thành nhiệm vụ, hoặc đă qua đời. Ít nhất, kể từ năm 2009 đến nay, những cá nhân được trao tặng Huân chương Sao Vàng đều là “sau khi đă qua đời”.

Theo giới phân tích, việc Chủ tịch nước Tô Lâm được Bộ Chính trị thống nhất giao nhiệm vụ điều hành Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, là một thắng lợi hoàn toàn của Đại tướng, cựu Bộ trưởng Bộ Công an. Đồng thời, điều này cũng khiến xuất hiện các dự đoán rằng, thời gian đảm nhiệm quyền lănh đạo Đảng của ông Tô Lâm, có thể sẽ kéo dài đến Đại hội 14, dự kiến diễn ra năm 2026.

Một câu hỏi được đặt ra là, v́ sao, Chủ tịch nước Tô Lâm được lựa chọn, mà không phải là những nhân vật khác? Cụ thể, như Thường trực Ban Bí thư – Đại tướng Lương Cường?

Trong hệ thống các quy định về hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư là người đứng đầu Đảng, và Thường trực Ban Bí thư là người có vị trí và nhiệm vụ, tương đương với một Phó Tổng Bí thư. Nghĩa là, khi Tổng Bí thư, v́ một lư do nào đó không thể điều hành Đảng, th́ đương nhiên, Thường trực Ban Bí thư sẽ tạm thay quyền Tổng Bí thư.

Thế nhưng, theo giới phân tích, trong thông báo của Bộ Chính trị, về việc giao trọng trách cho Chủ tịch nước Tô Lâm, đă dùng từ “điều hành”, chứ không phải giao vị trí “Quyền Tổng Bí thư”. V́ vậy, việc Thường trực Ban Bí thư Lương Cường bị gạt ra ngoài là điều dễ hiểu.

Một nguồn thạo tin cho BBC Tiếng Việt biết, “trước khi hôn mê sâu vào chiều ngày 17/7, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đă chọn ông Tô Lâm, là người điều hành Đảng, và sau đó, Bộ Chính trị đă thống nhất”. Vẫn theo BBC, Tổng Trọng tin tưởng Tô Lâm, v́ ông Tô Lâm đă đóng vai tṛ quan trọng, trong công cuộc “đốt ḷ” chống tham nhũng.

Việc Chủ tịch Tô Lâm, chứ không phải Thường trực Ban Bí thư Lương Cường, tạm thời thay thế vai tṛ của Tổng Trọng, đă cho thấy, khả năng cao, ông Tô Lâm sẽ làm Tổng Bí thư tại Đại hội 14.

Điều đó cho thấy, cựu Bộ trưởng Công an Tô Lâm đă thành công khi hạ bệ hàng loạt các nhân sự cấp cao, nếu dám ngáng đường, hoặc không thuộc phe cánh, trong việc tiến tới chức Tổng Bí thư kế nhiệm ông Trọng. Các nhân vật như Vơ Văn Thưởng, Vương Đ́nh Huệ hay Trương Thị Mai… là chủ trương của Tổng Trọng, được cho là để phục vụ cho kế hoạch ông Trọng ngồi lại nhiệm kỳ Tổng Bí thư lần thứ 4, tại Đại hội 14. Họ đă bị Tô Lâm loại ra ṿng đấu một cách dễ dàng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 25312


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,820
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	26.jpg
Views:	0
Size:	43.1 KB
ID:	2401309  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,656 Times in 4,908 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09001 seconds with 14 queries