Ukraine: Nam giới trả hàng nghìn USD để rời khỏi đất nước trốn quân dịch - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine: Nam giới trả hàng nghìn USD để rời khỏi đất nước trốn quân dịch
Tổng thống Ukraine dự kiến ​​sẽ đệ trình hai dự luật lên Quốc hội - về việc gia hạn lệnh thiết quân luật và tổng động viên để bỏ phiếu, trong khi đó người Ukraine trả hàng nghìn USD cho bọn buôn người để trốn quân dịch và rời khỏi đất nước trước khi lệnh động viên mới có hiệu lực.

Báo chí Ukraine ngày 20/7 dẫn lời nghị sĩ Yaroslav Zheleznyak cho biết, trong những ngày tới, Verkhovna Rada (Quốc hội Ukraine) dự kiến thông qua hai dự luật của tổng thống - một về việc gia hạn thiết quân luật và một về việc tổng động viên.

Ông Zheleznyak nhắc rằng thiết quân luật vẫn có hiệu lực cho đến ngày 11/8.

"Vào tuần tới, khoảng ngày 22-25/7, các ủy ban và sau đó là Rada sẽ bỏ phiếu. Và rất có thể, một lần nữa kéo dài lệnh thiết quân luật trong 90 ngày, tức là cho đến ngày 9/11. Đây sẽ là lần thứ 12 Rada bỏ phiếu về lệnh thiết quân luật" - Zheleznyak nói.

Nhưng trong khi Ukraine chuẩn bị tăng cường nghĩa vụ quân sự để chiến đấu với Nga, không ít nam giới đang trốn tránh nghĩa vụ quân sự bằng cách trả hàng nghìn đô la để được giúp đỡ rời khỏi đất nước một cách bất hợp pháp.

"Điều quan trọng là đến một lúc nào đó tôi nhận ra - điều khiến tôi sợ hãi - rằng tôi sẽ không thể tự đưa ra quyết định về việc có nên huy động hay không, rằng tôi sẽ không thể quyết định số phận tự do của mình" - một người đàn ông tên Oleksandr, 37 tuổi cho biết. Anh ta đã trả 8.000 USD để được giúp vượt biên vào cuối tháng 5.

Theo các quan chức Ukraine và những người đã trả tiền cho dịch vụ này, những kẻ môi giới hỗ trợ qua biên giới thường tính phí hơn 5.000 USD. Một người đã được chở bằng xe buýt cùng những người khác vào một khu rừng, rồi những người dẫn đường bịt kín mặt dẫn họ đi bộ vượt qua hàng rào ở biên giới Hungary.

Một người khác cho biết anh ta và hơn 20 người đàn ông khác đã đi bộ hơn 10 dặm qua những địa hình khó khăn, vượt qua các trạm giám sát, máy bay không người lái và thậm chí cả chó tìm kiếm. Một người không thể theo kịp và bị bỏ lại phía sau.

Những người bị bắt thường phải đối mặt với điều mà họ mong muốn tránh: Gia nhập quân đội.

Chi phí cao và rủi ro mà một số nam giới sẵn sàng chấp nhận để tránh bị bắt tòng quân nhấn mạnh sự căng thẳng ngày càng gia tăng trong xã hội Ukraine: Hơn hai năm sau cuộc chiến, người dân ủng hộ mạnh mẽ quân đội nhưng rất ít nam giới chưa tình nguyện chiến đấu giờ muốn ra chiến trường.

Khi các đơn vị ở mặt trận đã cạn kiệt trầm trọng, quốc hội Ukraine đã thông qua luật huy động yêu cầu tất cả nam giới trong độ tuổi quân dịch phải gia hạn dữ liệu cá nhân trực tuyến hoặc tại các văn phòng quân đội trước ngày 16/7. Luật cũng hạ độ tuổi nhập ngũ tối thiểu của Ukraine từ 27 xuống 25.

Đàn ông từ 18 đến 60 tuổi đã bị cấm rời khỏi đất nước mà không được phép kể từ khi thiết quân luật có hiệu lực vào tháng 2/2022. Kiev ngày càng siết chặt việc ai được phép rời đi hợp pháp trong thời gian ngắn và vì một mục đích cụ thể. Thậm chí, một số thành viên quốc hội còn phàn nàn rằng yêu cầu đi công tác của họ bị từ chối.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 35971


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,683
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpg
Views:	0
Size:	220.2 KB
ID:	2401388  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,364 Times in 6,533 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07415 seconds with 14 queries