“Bà thật khốn nạn” – Giám đốc Mật vụ điều trần căng thẳng, bị kêu gọi từ chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Bà thật khốn nạn” – Giám đốc Mật vụ điều trần căng thẳng, bị kêu gọi từ chức
Giám đốc Sở Mật vụ Hoa Kỳ Kimberly Cheatle vào thứ Hai bị đưa lên “chảo lửa” trong phiên điều trần căng thẳng về vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump, đối mặt với kêu gọi từ chức.

Giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ vào thứ Hai nhận trách nhiệm những sai sót an ninh đáng kinh ngạc trước vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng từ chối trả lời các câu hỏi trực tiếp, khiến các nhà lập pháp lưỡng đảng tức giận.

Bác bỏ kêu gọi từ chức, bà Cheatle cho Uỷ ban Giám sát Hạ viện hay, vụ ám sát hụt là “thất bại nghiêm trọng nhất” của Sở Mật vụ trong hơn bốn thập niên. “Sứ mệnh quan trọng của Cơ quan Mật vụ là bảo vệ các nhà lănh đạo quốc gia chúng ta. Vào ngày 13 tháng 7, chúng tôi đă thất bại,” Cheatle nói tại phiên điều trần theo trát đ̣i.

“Với tư cách là giám đốc Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ, tôi chịu hoàn toàn trách nhiệm về bất cứ sai sót an ninh nào.” Cheatle “hứng đạn” từ mọi phía, khi Dân chủ đứng về phía Cộng hoà bày tổ bực bội với lănh đạo cơ quan bảo vệ yếu nhân, không tin vào việc bà không thể giải thích những sự kiện đă dẫn đến việc tên Thomas Matthew Crooks bắn sượt tai ông Donald Trump từ nóc ṭa nhà cách đó 150 yard, làm 1 người bị thiệt mạng và làm 2 người khác bị thương.

Cheatle ngay từ đầu cho biết sẽ không thể trả lời một số câu hỏi nhất định do các cuộc điều tra đang diễn ra và các quy định an ninh. Nhưng việc bà tránh các câu hỏi khiến các nhà lập pháp tức giận v́ không thể nhận được câu trả lời, họ cho rằng Giám đốc từ chối cung cấp thông tin cụ thể về các khía cạnh của vụ ám sát vốn đă được công khai.

Các uỷ viên ngày càng mất kiên nhẫn, lắc đầu, cười lớn và đôi khi chen ngang Cheatle. “Tại sao bà lại ở đây?” và “Bà có nghiêm túc không vậy?” những lời b́nh luận như vậy liên tục vang lên.

Dân biểu Mike Turner (Cộng hoà – Ohio kêu gọi Tổng thống Joe Biden sa thải Cheatle nếu bà không từ chức. “Bởi v́ Donald Trump c̣n sống… bà trông bất tài,” nhà lập pháp nói. “Nếu Donald Trump bị sát hại … bà sẽ trông có tội.”


Trong một cuộc trao đổi căng thẳng khác, Dân biểu Cộng ḥa Nancy Mace hỏi liệu Cheatle có muốn sử dụng 5 phút chất vấn của bà để soạn đơn từ chức hay không. Giám đốc Mật vụ từ chối, và cơn giận của nhà lập pháp nhanh chóng bùng lên. “Bà hôm nay thật khốn nạn,” Mace nói, và bị nhắc nhở về quy định lịch thiệp tại Hạ viện. “Bà đang không trung thực hoặc đang nói láo. Đây là những câu hỏi quan trọng mà người dân Mỹ muốn có câu trả lời, và bà chỉ có né tránh.”

Cheatle không trả lời.

“Tôi không biết ai đă chuẩn bị cho bà. Tôi không biết bao nhiêu lần bà đă ra điều trần trước Quốc hội. Nhưng một Tổng thống gần như đă bị ám sát ngay trước ống kính truyền h́nh, không chỉ cho người Mỹ mà cả thế giới cùng xem. Và đây là cơ hội đầu tiên của bà – tôi hiểu rằng đang có một cuộc điều tra. Tôi hiểu có những điều bà không thể nói được, nhưng ư kiến cho rằng, chúng tôi nhận được ít hơn những ǵ bà đă trả lời các cuộc phỏng vấn truyền h́nh là điều mà Dân chủ, độc lập, hay Cộng ḥa sẽ không chấp nhận được,” Dân biểu Jared Moskowitz (Dân chủ – Florida) nói.

Cheatle từ chối trả lời yêu cầu từ Dân biểu Marjorie Taylor Greene (Cộng hoà – Georgia) về mốc thời gian từng sự việc trong ngày vụ ám sát hụt xảy ra. “Tôi có thời gian biểu nhưng không cụ thể,” lănh đạo Mật vụ nói, khiến cả pḥng điều trần bật cười.
Cheatle cũng bị chỉ trích nhiều lần v́ chưa chưa từng đến hiện trường vụ nổ súng. “9 ngày trôi qua, bà vẫn chưa đến trong đó có Hạ nghị sĩ Pat Fallon (R-Texas).

Fallon nói: “Chín ngày rồi bạn chưa đến hiện trường,” Dân biểu Pat Follan (Cộng hoà – Texas) nói. “Đáng lẽ bà phải xuống đó ngay trong tối hôm đó.”

“Tay súng đến hiện trường nhiều hơn bà,” Follan nói, ám chỉ tên Crooks nhiều lần đến đó nghiên cứu địa thế.

Kêu gọi từ chức

Phiên điều trần đánh dấu một bước ngoặt đối với Dân chủ. Các nhà lập pháp Dân chủ bước vào điều trần với chỉ với một thành viên kêu gọi Cheatle từ chức, nhưng họ kết thúc với nhiều lời kêu gọi từ chức.

Lănh đạo Dân chủ tại Uỷ ban Giám sát Hạ viện Jamie Raskin (Maryland) tán thành kêu gọi Giám đốc Mật vụ từ chức. “Tôi không muốn đổ thêm dầu vào ngày tồi tệ, khủng khiếp, kinh khủng của Giám đốc, nhưng tôi sẽ cùng Chủ tịch kêu gọi bà từ chức chỉ bởi v́ tôi nghĩ mối quan hệ này không thể cứu văn vào lúc này,” Raskin nói. “Và tôi nghĩ, Giám đốc đă đánh mất niềm tin của Quốc hội vào lúc rất cấp bách và đặc biệt trong lịch sử quốc gia. Và chúng ta cần phải nhanh chóng vượt qua chuyện này.”

Moskowitz cùng với Dân biểu Ro Khanna (Dân chủ- California) cũng kêu gọi Cheatle từ chức. “Tôi chỉ không nghĩ đây là đảng phái. Nếu có âm mưu ám sát một tổng thống, một cựu tổng thống, hoặc một ứng cử viên, th́ bà cần phải từ chức,” Khanna nói khi chất vấn Cheatle. “Bà không thể lănh đạo một cơ quan Mật vụ khi có một vụ ám sát ứng cử viên tổng thống.”

Một loạt nhà lập pháp Cộng ḥa trong suốt phiên điều trần cũng kêu gọi Cheatle từ chức.

Dân biểu Byron Donalds (R-Fla.) chỉ trích Cheatle đă không trả lời “những câu hỏi đơn giản” về âm mưu ám sát. “Một số đồng nghiệp lưỡng đảng của tôi đă nhắn tin cho tôi trong vài ngày qua, về việc liệu bà có nên mất việc hay không, và tôi đă im lặng trước những câu hỏi đó. Bởi v́ tôi muốn xem hôm nay bà sẽ làm ǵ,” Donalds nói. “Theo tôi, bà cần phải bị sa thải ngay lập tức.”

Mật vụ nhận nhiều cảnh báo

Một thông tin mới xuất hiện trong phiên điều trần là mức độ Cơ quan Mật vụ nhận được cảnh báo về tên Crooks.

Cheatle cho các nhà lập pháp Quốc hội hay, cơ quan đă nhận được từ 2 đến 5 cảnh báo về kẻ bắn ông Trump. “Tôi không có con số chính xác để chia sẻ với quư vị vào hôm nay, nhưng theo những ǵ tôi có thể nhận ra, có khoảng từ 2 đến 5 lần một số h́nh thức liên lạc về một người khả nghi với Sở Mật vụ,” Cheatle trả lời câu hỏi của Dân biểu Maxwell Frost (Dân chủ – Florida).

Nhưng Giám đốc cũng cho hay, Crooks không được xem là một “mối đe dọa” cho đến vài giây trước khi y bắn ông Trump.

Frost liệt kê một loạt cảnh báo về nghi can và vị trí của y.

“Theo các tường tŕnh, kẻ xả súng bị các nhân viên an ninh chụp h́nh hai lần trước khi y nổ súng. Một cảnh sát từ dưới đất đă nh́n thấy kẻ xả súng, và báo cáo kèm theo h́nh kẻ khả nghi. Nhiều nhân viên thực thi công lực địa phương xác định được nghi can, trao đổi qua điện đàm rằng anh ta có hành động khả nghi. Một toán thực thi công lực chiến thuật địa phương nh́n thấy nghi can trên mái nhà, và thông báo cho các cơ quan an ninh khác, đồng thời chụp h́nh hắn, …” Frost nói. “Tại sao sự kiện không được tạm dừng ngay lúc đó?”

“Tại sao Tổng thống Trump được phép lên sân khấu 10 phút sau khi Mật vụ phát hiện một tên khả nghi? Đối với tôi, đó dường như là điều tồi tệ nhất, trong tất cả sự đổ vỡ trong các liên lạc, tất cả những điều tồi tệ mà bà đă đưa ra ở đây ngày hôm nay – hoặc không cho chúng tôi biết – dường như đó là câu hỏi,” nhà lập pháp nói.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 21470


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,824
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.PNG
Views:	0
Size:	84.1 KB
ID:	2402412  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,070 Times in 4,099 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05001 seconds with 14 queries