4 việc làm ban đêm làm tăng nguy cơ nhồi máu năo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 việc làm ban đêm làm tăng nguy cơ nhồi máu năo
Ăn nhiều, không kiểm soát cảm xúc, thức khuya và uống bia rượu vào ban đêm là những việc dễ làm tăng nguy cơ nhồi máu năo.

Ông Lưu, 51 tuổi, là một người nổi tiếng sành ăn và "nghiện" thịt lợn kho. Biết chồng thích nên vợ ông thường nấu món này. Hai năm sau, cân nặng của ông Lưu tăng 18 kg, kết quả kiểm tra sức khỏe cũng cho thấy ông có ba chỉ số cao. Nhưng Lưu không quan tâm và vẫn tiếp tục ăn nhiều cá, thịt mỗi ngày.

Tuy nhiên, một đêm nọ, ông Lưu đột nhiên cảm thấy đầu đau dữ dội khi đang ăn, tầm nh́n mờ dần và cuối cùng là bất tỉnh. Sau khi được đưa đến bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán Lưu bị nhồi máu năo và cố gắng hết sức để cứu chữa nhưng đă quá muộn.

Nhồi máu năo là một căn bệnh mà nếu đă xảy ra sẽ để lại hậu quả rất nghiêm trọng. Nhưng trên thực tế, bệnh thường có một số điểm rủi ro từ trước. Nếu bệnh được phát hiện sớm hơn, thảm kịch như của Lưu có thể tránh được.

4 dấu hiệu cảnh báo nhồi máu năo

Tê và yếu chân tay

Trước khi bị nhồi máu năo, bệnh nhân có thể bị tê và yếu một bên chân tay, chẳng hạn như mất cảm giác đột ngột ở tay hoặc chân và không thể cử động b́nh thường. Nguyên nhân là do nhồi máu năo gây thiếu máu năo, ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát tứ chi của năo. Nếu t́nh trạng này kéo dài, bạn nên xem xét liệu mạch máu năo có vấn đề hay không.

Đau đầu đột ngột

Trước khi bị nhồi máu năo, bệnh nhân có thể đột nhiên cảm thấy đau dữ dội ở đầu. Cơn đau này khác với những cơn đau đầu thông thường và có thể kèm theo các triệu chứng như buồn nôn và nôn. Loại đau đầu này có thể do tăng áp lực nội sọ do tắc nghẽn mạch máu năo. Một khi nó xảy ra, bạn nên đi khám ngay lập tức.

Nh́n mờ, mất thị giác

Trước khi bị nhồi máu năo, bệnh nhân có thể gặp các triệu chứng như mờ mắt và mất thị giác. Nguyên nhân là do nhồi máu năo ảnh hưởng đến trung tâm thị giác của năo, khiến người bệnh không thể nh́n thấy mọi vật xung quanh một cách b́nh thường. T́nh trạng này không thể bỏ qua, v́ nhồi máu năo thường ảnh hưởng đến thị lực trước tiên.

Nói ngọng, khó nuốt

Bệnh nhân bị nhồi máu năo có thể có các triệu chứng như nói ngọng và khó nuốt. Điều này chủ yếu là do nhồi máu năo ảnh hưởng đến các khu vực quan trọng của năo - trung tâm ngôn ngữ và trung tâm nuốt. Khi các trung tâm này bị tổn thương, nó có thể làm suy giảm khả năng diễn đạt ngôn ngữ, khiến bạn khó diễn đạt suy nghĩ một cách rơ ràng và khó hiểu lời nói của người khác. Đồng thời, tổn thương trung tâm nuốt cũng sẽ khiến bệnh nhân khó ăn uống, thậm chí có thể dẫn đến cử động nuốt kém và tăng nguy cơ sặc.

4 việc làm ban đêm làm tăng nguy cơ đột quỵ

Ăn quá nhiều

Ăn quá nhiều vào ban đêm, đặc biệt là các thực phẩm giàu chất béo, nhiều đường như thịt lợn kho, món tráng miệng... dễ dẫn đến tăng lipid máu và tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Nên ăn tối nhẹ nhàng để tránh ăn quá nhiều.

Không kiểm soát cảm xúc

Ban đêm là thời điểm cảm xúc dễ dao động, tâm trạng thất thường quá mức như giận dữ, hưng phấn dễ dẫn đến tăng huyết áp và tăng nguy cơ nhồi máu năo. Giữ tinh thần thoải mái, tránh cảm xúc thăng trầm có thể giúp giảm nguy cơ nhồi máu năo.

Thức khuya

Thức khuya lâu ngày sẽ làm rối loạn đồng hồ sinh học của cơ thể, dẫn đến rối loạn nội tiết và giảm khả năng miễn dịch, từ đó làm tăng nguy cơ nhồi máu năo. Đảm bảo giấc ngủ đầy đủ sẽ giúp duy tŕ sức khỏe thể chất và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh nhồi máu năo.

Hút thuốc lá và sử dụng uống rượu

Hút thuốc và uống rượu vào ban đêm dễ gây co mạch và tăng nguy cơ nhồi máu năo. Nên bỏ hút thuốc và hạn chế uống rượu, đặc biệt là vào ban đêm.

Dinh dưỡng là ch́a khóa ngăn ngừa nhồi máu năo

Nhồi máu năo là một bệnh lư mạch máu năo phổ biến và cực kỳ nguy hại, ngoài việc tránh 4 thói quen sinh hoạt xấu trên th́ điều quan trọng hơn là phải cải thiện sức khỏe mạch máu từ gốc rễ. Mạch máu trơn tru và đàn hồi rất quan trọng để đảm bảo lưu lượng máu thông suốt và cung cấp đầy đủ cho cơ thể. Tuy nhiên, khi mạch máu bị tổn thương hoặc lăo hóa, tính đàn hồi của chúng sẽ dần yếu đi và huyết áp sẽ dao động mạnh, điều này chắc chắn sẽ làm tăng nguy cơ nhồi máu năo.

Để duy tŕ sức khỏe mạch máu, việc bổ sung dinh dưỡng là rất cần thiết. Bằng cách cung cấp cho cơ thể đầy đủ và cân bằng dinh dưỡng, nó phát huy khả năng sửa chữa mạnh mẽ của cơ thể, thúc đẩy quá tŕnh tái tạo và sửa chữa mạch máu, phục hồi độ đàn hồi thích hợp và giảm biến động mạnh về huyết áp, từ đó ngăn ngừa cơ bản sự xuất hiện của nhồi máu năo.

Ngoài ra, dinh dưỡng tốt c̣n có tác dụng bảo vệ gan, giúp gan phục hồi chức năng trao đổi chất b́nh thường và thúc đẩy sản xuất các chất chủ chốt như lecithin. Những chất này đóng vai tṛ "chất làm sạch mạch máu" trong cơ thể con người, có thể ngăn chặn hiệu quả sự lắng đọng và tắc nghẽn của các chất lipid trong mạch máu, đảm bảo lưu thông trơn tru, đồng thời giảm nguy cơ nhồi máu năo.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 24676


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 72,130
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sse.jpg
Views:	0
Size:	28.0 KB
ID:	2402616  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,794 Times in 3,332 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 83 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09197 seconds with 14 queries