Nước Pháp sẵn sàng với “ván cược” trị giá 9 tỷ EUR - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước Pháp sẵn sàng với “ván cược” trị giá 9 tỷ EUR
Tổng thống Emmanuel Macron tuyên bố như thế khi ông đến thăm Làng VĐV. "Chúng tôi đă làm việc về Thế vận hội này trong nhiều năm nay và chúng tôi đang bắt đầu một tuần quyết định để sau đó là Olympic sẽ được tổ chức tại Paris, 100 năm kể từ lần cuối cùng."Ông Macron cho rằng đó là "thành quả của một khối lượng công việc khổng lồ đă thay đổi sâu sắc đất nước, đặc biệt là khu vực Seine-Saint-Denis, nơi tọa lạc của Làng VĐV”. Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC), Thomas Bach cũng đă đến thăm Làng thế vận ở phía bắc thủ đô nước Pháp, nơi hàng ngàn vận động viên và quan chức đang đến, với con số dự kiến ​​lên tới 14.500 người vào thời điểm cao điểm của Thế vận hội.

Bao gồm 40 khối nhà ở thấp tầng khác nhau, khu phức hợp được xây dựng bằng cách sử dụng các kỹ thuật xây dựng tiên tiến sử dụng bê tông có hàm lượng carbon thấp, tái chế nước và vật liệu xây dựng tái chế. Các khu nhà sử dụng hệ thống làm mát tự nhiên, nhưng một số đoàn Olympic đă đặt mua khoảng 2.500 thiết bị làm mát di động cho các VĐV của họ.

Seine-Saint-Denis, nơi có sân điền kinh chính cho Thế vận hội, là khu vực nghèo nhất ở vùng đô thị Paris và đang hy vọng thu được lợi ích từ hoạt động thể thao hoành tráng này. Tổng thống Macron hứa rằng khu vực này sẽ không bị lăng quên: “Tôi sẽ quay lại sau Thế vận hội để cùng bạn xem di sản và xem cuộc sống đă thay đổi như thế nào”, ông nói.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Pháp cho biết các VĐV Israel được chào đón tại Thế vận hội Paris sau khi một thành viên cánh tả của quốc hội Pháp gây ra sự phẫn nộ khi đ̣i cấm đoàn Israel v́ cuộc xung đột ở Gaza. Ngoại trưởng Stéphane Séjourné nói thêm “Chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh cho phái đoàn”.

Nước Pháp đang đánh cược cho tương lai quốc gia?

Thế vận hội hay bất kỳ sự kiện thể thao vĩ đại nào khác đang ngày càng đắt đỏ. Ủy ban Kiểm toán Nhật Bản cho biết Tokyo 2020 tiêu tốn khoảng 12,9 tỷ USD. Bộ tài chính Hy Lạp ước tính rằng Athens 2004 tiêu tốn 9,1 tỷ USD - mặc dù một số ước tính độc lập lên tới gần 15 tỷ USD khiến nền kinh tế quốc gia này gần như sụp đổ sau đó. London 2012 có chi phí lên tới 15 tỷ USD.Hăng tin AFP cho biết Pháp chi gần 9 tỷ EUR (9,5 tỷ USD) để đăng cai Thế vận hội Paris. Chính phủ và chính quyền địa phương cho đến nay đă cam kết đầu tư khoảng 2,4 tỷ EUR chủ yếu dành cho xây dựng. Nhưng ủy ban tài chính của chính phủ Pháp đă ước tính rằng chi phí cuối cùng của đến từ ngân sách có thể lên tới 5 tỷ EUR. Theo CDES, cơ quan giám sát Paris 2024 cho Ủy ban Olympic quốc tế (IOC), sự kiện này sẽ mang lại lợi ích kinh tế từ 6,7 tỷ đến 11,1 tỷ EUR cho khu vực Paris, nhưng sẽ được trải đều trong 20 năm từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Trước mắt, nguồn thu từ bán vé, tài trợ và quỹ đối ứng của IOC sẽ rơi vào khoảng 4,4 tỷ EUR. Một ước tính khác cho biết Paris 2024 sẽ mang lại 5,3 tỷ EUR tiền thuế và doanh thu xă hội bổ sung.

Thống đốc Ngân hàng Pháp Francois Villeroy de Galhau đánh giá Paris 2024 sẽ có tác động “tâm lư” nhiều hơn là kinh tế. Tuy nhiên, ông cho biết nếu Pháp có thể cải thiện h́nh ảnh của ḿnh trên toàn thế giới thông qua Thế vận hội th́ cuối cùng nước này có thể mong đợi những khoản đầu tư mới.

Trong ngắn hạn, một số công ty đang t́m cách kiếm tiền. Theo giám đốc điều hành Lea Marie, Le Slip Francais, một nhà sản xuất đồ lót, đang sản xuất thêm hàng ngh́n quần lót, trang phục bơi, đồ ngủ và các mặt hàng khác có màu sắc Olympic. Bà nói: “Nó đă tạo ra công việc trong các nhà máy của chúng tôi” và cho 80 nhà thầu phụ của công ty. Các công ty có liên quan đến hoạt động xây dựng Olympic cũng được hưởng lợi. Theo CDES, các công ty xây dựng và tân trang dự kiến ​​sẽ tăng doanh thu lên tới 3 tỷ euro từ Thế vận hội.

Du lịch dự kiến ​​​​sẽ kiếm được tới 3,6 tỷ euro từ 15 triệu du khách dự đoán cho Thế vận hội, trong đó có 2 triệu từ nước ngoài. Kế đến là các công ty truyền thông, giải trí, đồ uống và rượu, hàng tiêu dùng và vận tải đều sẽ được hưởng lợi từ Thế vận hội.

Hơn 4.300 người bị “loại trừ v́ an ninh”

Vài ngày trước lễ khai mạc, bộ máy an ninh đă được triển khai ở Paris. Hiếm khi trong thời b́nh, thủ đô lại chứng kiến ​​nhiều nhân viên thực thi pháp luật, binh lính và nhân viên an ninh trên đường phố đến vậy.

Di chuyển quanh Paris mà không gặp phải một đội tuần tra nào giờ đây đă là một kỳ tích. Ba mươi lăm ngh́n cảnh sát và hiến binh được huy động ở thủ đô. Thêm vào đó là 20.000 nhân viên an ninh tư nhân và 18.000 binh sĩ.Cảnh sát Quận Paris tiết lộ rằng các vụ trộm bạo lực trong phương tiện giao thông đă giảm 20% trong nửa đầu năm 2024, so với nửa đầu năm 2023. Để hỗ trợ 700 cuộc tuần tra hàng ngày ở thủ đô trong thời gian diễn ra Thế vận hội, hơn 1.800 lực lượng an ninh từ khoảng 40 quốc gia đối tác, chẳng hạn như Qatar và Chile, cũng đến phối hợp của Paris.

Lực lượng an ninh cũng đă tiến hành hơn “một triệu cuộc điều tra hành chính” và 4.355 người có khả năng gây ra mối đe dọa cho sự kiện này đă bị loại trừ. Đây là những người thuộc các thành phần: VĐV, HLV, nhà báo, t́nh nguyện viên, nhân viên an ninh tư nhân hoặc thậm chí những người gần gũi với buổi lễ.

Trong số 4.355 người bị loại, 880 người bị loại v́ nghi ngờ có sự can thiệp của nước ngoài, 360 người có nghĩa vụ phải rời khỏi lănh thổ Pháp (OQTF) và 142 người được liệt vào danh sách S (v́ an ninh của Nhà nước). Ngoài ra c̣n có 260 cá nhân bị liệt vào danh sách chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan, 186 người thuộc phe cực tả và 96 người thuộc phe cực hữu.

Vấn đề thiếu hụt an ninh tư nhân đă là mối lo ngại trong nhiều tháng đối với ban tổ chức Olympic, vốn ước tính số lượng nhân viên bảo vệ cần thiết vào khoảng 18.000 đến 22.000 vào thời điểm cao điểm của sự kiện thể thao toàn cầu. Vào cuối tháng 6, cảnh sát trưởng Paris, ông Laurent Nuñez đảm bảo rằng quân đội hoặc cảnh sát sẽ “không thay thế an ninh tư nhân trong Thế vận hội”. Trong lễ khai mạc trên sông Seine, cảnh sát và hiến binh sẽ thực hiện "một số nhiệm vụ nhất định mà ở các địa điểm khác, an ninh tư nhân cũng có thể thực hiện ".

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43717


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,105
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,163 Times in 5,151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06064 seconds with 14 queries