Bà Harris 'xuất trận' ở bang chiến trường Wisconsi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Harris 'xuất trận' ở bang chiến trường Wisconsi
Phó tổng thống phát biểu tại bang “chiến trường” Wisconsin một ngày sau khi đảm bảo đủ số đại biểu để giành được đề cử.

Bà Kamala Harris tuyên bố rằng Mỹ sẽ “không quay trở lại” thời kỳ “hỗn loạn” trong những năm ông Donald Trump lănh đạo đất nước, khi bà bắt đầu chiến dịch tranh cử của ḿnh tại bang “chiến trường” Wisconsin hôm 23/7 giữa lúc chỉ c̣n hơn 100 ngày trước cuộc bầu cử, theo Guardian.

Bức tranh trái ngược
Trong bài phát biểu sôi nổi một ngày sau khi có đủ đại biểu đảng Dân chủ ủng hộ để giành được đề cử, phó tổng thống đă thể hiện quan điểm coi cuộc cạnh tranh chống lại ông Trump là sự lựa chọn giữa những tầm nh́n hoàn toàn khác nhau đối với đất nước, coi cựu tổng thống là người thụt lùi và lạc hậu c̣n bà là lạc quan và hướng tới tương lai.

“Chúng ta muốn sống ở một đất nước tự do, nhân ái và pháp quyền hay một đất nước hỗn loạn, sợ hăi và hận thù?” - Phó tổng thống hỏi đám đông, thu hút những tràng pháo tay vang dội và những tiếng hô vang “Kamala” - giải thoát sự nhiệt t́nh mà các thành viên đảng Dân chủ đă giấu kín trong những tháng gần đây.

Vào thời điểm bà Harris đến Milwaukee, hai thành viên đảng Dân chủ quyền lực nhất tại Quốc hội, lănh đạo phe đa số tại Thượng viện, Chuck Schumer, và lănh đạo phe thiểu số tại Hạ viện, Hakeem Jeffries, đă công khai sự ủng hộ đối với phó tổng thống, trong cuộc họp báo chung ở Washington DC.

“Đảng Dân chủ đang tiến về phía trước mạnh mẽ và đoàn kết hơn bao giờ hết”, ông Schumer nói với các phóng viên hôm 23/7, đồng thời nói thêm rằng ông đă chứng kiến “sự nhiệt t́nh dâng trào từ mọi ngóc ngách trong đảng của chúng tôi” kể từ khi Tổng thống Joe Biden quyết định rút khỏi cuộc đua tổng thống và ủng hộ phó tổng thống trở thành người được đề cửa của đảng Dân chủ.

Trong thời gian ngắn, bà Harris đă củng cố sự ủng hộ trong đảng, chấm dứt nhiều tuần căng thẳng nội bộ sau màn tranh luận gây thất vọng của ông Biden vào tháng trước, và cuộc thảo luận về ai có thể thay thế nếu ông rút lui. Màn tranh luận đó đă khiến cử tri lo ngại hơn về khả năng phục vụ 4 năm nữa của vị tổng thống 81 tuổi.

Những lo ngại về một cuộc tranh giành đề cử hỗn loạn trong đảng Dân chủ cũng đă tiêu tan khi các thành viên Quốc hội, các nhà hoạt động đảng phái, lănh đạo nghiệp đoàn và những đối thủ tiềm năng đều đă nhanh chóng công khai ủng hộ bà Harris. Chiến dịch tranh cử - mà bà kế thừa từ ông Biden - đă được đổi tên và huy động được số tiền đáng kinh ngạc lên tới 100 triệu USD trong 36 giờ.

Tại cuộc vận động tranh cử hôm 23/7, bà Harris đă vạch ra sự tương phản rơ rệt giữa bản thân, một công tố viên làm nên lịch sử, và ông Trump, tổng thống Mỹ đầu tiên từng bị kết án trọng tội.

Bà nói trong tiếng vỗ tay vang dội: “Tôi đă xử lư đủ loại thủ phạm: những kẻ lạm dụng phụ nữ, những kẻ lừa đảo lừa gạt người tiêu dùng, những kẻ lừa đảo vi phạm các quy tắc v́ lợi ích riêng của họ”.

“V́ vậy, hăy nghe tôi nói, tôi biết kiểu người như ông Donald Trump”.

Bà nói thêm: “Tôi sẽ tự hào xử lư ông ấy vào bất kỳ ngày nào trong tuần”.

Sẽ ngăn chặn "lệnh cấm phá thai cực đoan"
Trong chuyến thăm trụ sở chiến dịch tranh cử ở Wilmington, Delaware, hôm 22/7, bà Harris thừa nhận rằng vài tuần qua là một “chuyến tàu lượn siêu tốc” nhưng bà đă cố gắng giữ sự b́nh tĩnh và cảm giác tiếp tục. Phó tổng thống thông báo rằng bà Jen O'Malley Dillon sẽ tiếp tục lănh đạo chiến dịch và bà Julie Chávez Rodriguez sẽ vẫn giữ vai tṛ giám đốc chiến dịch.

Hứa hẹn về một “chiến dịch được người dân ủng hộ”, bà Harris nói với những người ủng hộ ở Milwaukee rằng “xây dựng tầng lớp trung lưu sẽ là mục tiêu xác định trong nhiệm kỳ tổng thống của tôi”. Bà cũng tuyên bố sẽ ngăn chặn "lệnh cấm phá thai cực đoan" của đảng Cộng ḥa, khẳng định đảng Dân chủ "tin tưởng phụ nữ đưa ra quyết định về cơ thể của chính họ".

Sự kiện hôm 23/7 đă được lên kế hoạch ngay cả trước khi ông Biden công bố từ bỏ nỗ lực tranh cử tổng thống, nhưng đă gây được tiếng vang mới khi bà Harris vươn lên dẫn đầu tới “tấm vé” của đảng Dân chủ vào một thời điểm đặc biệt trên chính trường Mỹ.


Phó Thống đốc Sara Rodriguez của bang Wisconsin (trái) chụp ảnh selfie với bà Harris tại sân bay Milwaukee. Đón tiếp bà Harris tại đây c̣n có Thống đốc Tony Evers và Thượng nghị sĩ Tammy Baldwin. Ảnh: New York Times.
Chỉ vài ngày trước đó, đảng Cộng ḥa đă khép lại Đại hội toàn quốc của đảng này ở Milwaukee, bày tỏ niềm tin về triển vọng vào tháng 11 sau khi đề cử cựu Tổng thống Donald Trump chỉ vài ngày sau khi ông sống sót sau một vụ ám sát. Đại hội cũng xác nhận “phó tướng” cùng tranh cử với ông Trump - Thượng nghị sĩ 39 tuổi đến từ Ohio, JD Vance. Khi các thành viên đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden rút khỏi cuộc đua, các đảng viên Cộng ḥa đă không giấu giếm sự hứng khởi.

Các cuộc khảo sát được thực hiện kể từ khi ông Biden rút lui đă cho thấy một cuộc cạnh tranh gay cấn, trong đó bà Harris đang có nhiều sự ủng hộ hơn một chút so với ông Biden và cảvới ông Trump. Một cuộc thăm ḍ của Reuters/Ipsos công bố hôm 23/7 cho thấy bà Harris đă dẫn trước ông Trump 2 điểm phần trăm.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 36229


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 92,321
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.JPG
Views:	0
Size:	104.4 KB
ID:	2402831   Click image for larger version

Name:	142.JPG
Views:	0
Size:	53.7 KB
ID:	2402832  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,653 Times in 6,796 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 103 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 4 Weeks Ago   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,502
Thanks: 1,401
Thanked 1,989 Times in 949 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 610 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Hăy tiến lên HARRIS 2024 và LOCK HIM UP
cho nước Mỹ và thế giới trở lại b́nh yên như trước năm 2017!
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to GreyTiger For This Useful Post:
Antoan (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07133 seconds with 14 queries