'Bê bối' thực phẩm chức năng liên quan 80 người chết khiến Nhật Bản rúng động - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bê bối' thực phẩm chức năng liên quan 80 người chết khiến Nhật Bản rúng động
Công ty Kobayashi ở Nhật Bản đang trở thành tâm điểm của sự chú ư khi sản phẩm thực phẩm chức năng của hăng bị nghi liên quan tới cái chết của 80 người.

Ngày 23/7, chủ tịch và giám đốc điều hành của công ty dược phẩm Kobayashi, công ty chuyên sản xuất thực phẩm chức năng ở Nhật Bản, đă tuyên bố từ chức, trong bối cảnh công ty đang điều tra cái chết của 80 người nghi liên quan đến sản phẩm thực phẩm chức năng chứa men gạo đỏ, có tác dụng hạ cholesterol của hăng.


Chủ tịch Công ty dược phẩm Kobayashi Akihiro Kobayashi (thứ hai từ trái sang) và các thành viên khác cúi đầu xin lỗi tại cuộc họp báo liên quan đến các sản phẩm của công ty vào tháng 3. (Ảnh: Jiji Press)

Công ty Kobayashi cho biết, Chủ tịch Akihiro Kobayashi và Tổng giám đốc Kazumasa Kobayashi sẽ rời bỏ chức vụ. Cả hai người đều thuộc gia đ́nh sáng lập công ty.

"Quyết định này được đưa ra nhằm làm rơ trách nhiệm của ban điều hành đối với loạt hành động của công ty chúng tôi liên quan đến vấn đề men gạo đỏ" , công ty cho biết trong tuyên bố.

Công ty dược phẩm Kobayashi đang là tâm điểm của vụ bê bối gây lo ngại về sức khỏe liên quan đến thực phẩm chức năng chứa men gạo đỏ, được lên men bằng phương pháp nuôi cấy nấm mốc.

Men gạo đỏ được sử dụng trong thực phẩm, đồ uống có cồn và y học dân gian trong nhiều thế kỷ trên khắp Đông Á. Các nghiên cứu y khoa cho biết nó có thể cải thiện mức cholesterol nhưng cũng cảnh báo về nguy cơ gây tổn thương cơ quan nội tạng, tùy thuộc vào thành phần hóa học.

Vụ bê bối xảy ra vào tháng 3 khi Kobayashi, một thương hiệu quen thuộc ở Nhật Bản, thu hồi ba nhăn hiệu thực phẩm chức năng sau khi khách hàng phàn nàn về các vấn đề liên quan đến thận.

Sau đó, công ty cho biết họ đă phát hiện ra một loại axit có thể độc hại do nấm mốc tạo ra tại một trong những nhà máy của công ty. Chính phủ Nhật Bản cũng đă kiểm tra cơ sở của Kobayashi.

Tháng trước, công ty cho biết họ đang điều tra tổng cộng 80 trường hợp tử vong có thể liên quan đến sản phẩm này và xem xét liệu các cơ quan nội tạng khác ngoài thận có bị tổn hại hay không.

Chính phủ gọi sự chậm trễ trong việc báo cáo số lượng các trường hợp đang được điều tra của Kobayashi Pharmaceutical là "cực kỳ đáng tiếc".

Báo cáo của nhóm luật sư cũng chỉ trích cách xử lư vấn đề của công ty. Theo đó, công ty bắt đầu nhận được báo cáo về các vấn đề về thận từ các bác sĩ vào giữa tháng 1 và đầu tháng 2.

"Kobayashi chưa bao giờ nhận được nhiều báo cáo về các trường hợp nghiêm trọng từ các bác sĩ trong một thời gian ngắn như vậy. Thế nhưng, công ty đă không cân nhắc ngay đến việc công bố thông tin cho người tiêu dùng v́ cho rằng sự việc không đủ tính cấp bách" , báo cáo cho hay.

Các luật sư cáo buộc rằng công ty phải thu hồi sản phẩm ngay lập tức và báo cáo sự cố, nhưng họ chỉ quyết định làm như vậy sau khi tiến hành điều tra nội bộ.

Theo Japan Times, tính đến tháng 2/2024, công ty Kobayashi đă bán được khoảng 1,06 triệu gói "Beni Koji Choleste Help", sau khi sản phẩm này lên kệ vào tháng 2/2021.

Công ty cũng cung cấp men gạo đó cho 52 đối tác tại Nhật Bản và nước ngoài, bao gồm các nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống cũng như các nhà bán buôn.

Theo thông báo của công ty Kobayashi, chủ tịch mới của công ty là ông Satoshi Yamane, trước đây là giám đốc chính sách phát triển bền vững. Trong khi đó, cựu Chủ tịch Akihiro Kobayashi sau tuyên bố từ chức sẽ vẫn giữ vai tṛ điều hành để quản lư các vấn đề liên quan đến bồi thường.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33606


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,032
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-24 at 13.50.36.jpg
Views:	0
Size:	68.5 KB
ID:	2402862  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,292 Times in 5,602 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06732 seconds with 14 queries