4 sai lầm khi ră đông thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 4 sai lầm khi ră đông thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc
Ră đông thực phẩm không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, làm tăng nguy cơ ngộ độc thực phẩm.

Ră đông thực phẩm cần có thời gian, có loại thực phẩm có thể mất tới cả một ngày để ră đông hoàn toàn, chẳng hạn như thịt. Và nếu bạn quên lấy thịt hay một thực phẩm nào đó ra khỏi tủ đông trước, điều này có thể khiến bạn vội vă và ră đông bằng nhiều phương pháp không an toàn.

Dưới đây là 4 sai lầm nhiều người thường mắc phải khi ră đông thực phẩm, điều này có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc.
1. Ră đông thực phẩm trong nước nóng

Sử dụng nước nóng để ră đông thực phẩm có vẻ như là một cách nhanh chóng và dễ dàng nhưng đây không phải là lựa chọn an toàn.

Làm như vậy sẽ làm tăng nhiệt độ của thịt hoặc các thực phẩm đông lạnh vượt quá mức 40 độ C và kích thích vi khuẩn phát triển.

Một cách an toàn hơn để ră đông thực phẩm trong nước là nhúng vào nước lạnh. Nước lạnh sẽ làm mềm thực phẩm nhưng không ở mức nhiệt độ nguy hiểm. Để đảm bảo nhiệt độ an toàn, bạn sẽ cần phải thay nước thường xuyên. Cơ quan Kiểm dịch và An toàn Thực phẩm Hoa Kỳ - FSIS khuyến nghị nên thay nước khoảng 30 phút một lần để tránh thực phẩm ở môi trường trong vùng nguy hiểm không an toàn - tức là nhiệt độ vượt quá mức 40 độ C.

2. Ră đông thực phẩm ở nhiệt độ pḥng

Bỏ một túi thịt hoặc thực phẩm đông lạnh nào đó ra bên ngoài và ră đông ở nhiệt độ pḥng là cách làm của nhiều người. Tuy nhiên, phương pháp ră đông này tạo điều kiện cho vi khuẩn "tấn công" thực phẩm.

Cũng giống như việc ră đông trong nước nóng, Theo giải thích của Bộ nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA, thịt sống đông lạnh an toàn vô thời hạn khi được đông lạnh hoàn toàn. Vi khuẩn không thể phát triển hoặc sinh sôi sau khi thịt được đông lạnh và bảo quản ở nhiệt độ dưới 4 độ C.

Tuy nhiên, để thịt trên bệ bếp hoặc trong bồn rửa cả ngày để ră đông có nghĩa là bạn đang để thịt ở nhiệt độ cao hơn 40 độ. Và khi thịt hoặc thực phẩm đông lạnh đạt 41 độ hoặc cao hơn, nó sẽ đi vào vùng nguy hiểm của vi khuẩn.

Thịt càng ấm, vi khuẩn sẽ càng tăng nhanh. Thêm vào đó, khi thịt ră đông, nó sẽ không ră đông đều. Lớp ngoài sẽ ră đông trước, để lại phần giữa vẫn đông lạnh. Điều này có nghĩa là lớp ngoài của thịt sống sẽ ở vùng nguy hiểm nhiều hơn, do đó tích tụ vi khuẩn có khả năng gây nguy hiểm.

Do đó, USDA khuyến cáo rằng thực phẩm dễ hỏng – bao gồm cả thịt sống – không bao giờ được để ở nhiệt độ pḥng quá 2 giờ.

3. Ră đông thực phẩm bằng nồi nấu chậm

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), nhiệt độ tối đa của nồi nấu chậm thường đạt từ 77 đến 138 độ C. Nhiệt độ này đủ cao để tiêu diệt hầu hết các vi khuẩn có hại, nhưng USDA vẫn khuyến cáo ră đông hoàn toàn tất cả các loại thực phẩm trước khi cho vào nồi nấu chậm.

Tại sao không nên ră đông thực phẩm bằng nồi nấu chậm? Nấu thực phẩm đông lạnh sẽ làm tăng đáng kể thời gian cần thiết để thực phẩm của bạn đạt đến nhiệt độ an toàn là 60 độ C. Do đó, khi nấu bằng nồi nấu chậm, thực phẩm ră đông quá lâu sẽ khiến thực phẩm đó có nguy cơ cao ở mức nhiệt độ nguy hiểm và làm tăng nguy cơ ngộ độc.


Không nên ră đông thịt trong nồi nấu chậm

4. Ră đông đông thịt cùng các thực phẩm khác

Chắc hẳn ră đông thịt cùng với những thực phẩm khác là thói quen "vô t́nh" của nhiều người. Tuy nhiên, thịt luôn phải được ră đông riêng với các món khác. Thịt đặc biệt dễ mang vi khuẩn.

Nếu bạn đặt thịt sống cạnh các loại thực phẩm khác sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn chéo, đặc biệt là nếu bạn không nấu chín kỹ các loại thực phẩm khác.

Hướng dẫn cách ră đông thực phẩm đúng cách

Dưới đây là một số cách ră đông thực phẩm an toàn, trong đó có những cách có thể sử dụng khi bạn cần nấu thực phẩm ngay:

- Ră đông trong tủ lạnh: Mặc dù ră đông trong tủ lạnh mất nhiều thời gian hơn, nhưng đây là cách an toàn để giữ thực phẩm của bạn tránh xa vùng nhiệt độ nguy hiểm trong khi ră đông. Tuy nhiên, cách ră đông này cần nhiều thời gian.

- Ră đông trong nước lạnh: Đổ đầy bồn rửa hoặc một bát nhỏ nước lạnh từ máy lọc. Đảm bảo rằng thịt được đóng chặt trong túi sau đó đặt vào bồn lạnh, đậy kín và thay nước sau mỗi 30 phút.

- Ră đông trong ḷ vi sóng: Bạn cho thịt hoặc thực phẩm vào ḷ vi sóng và chọn chức năng ră đông thực phẩm. Tuy nhiên, ră đông thực phẩm trong ḷ vi sóng có thể làm chín một phần thịt hoặc thực phẩm nào đó, có thể ảnh hưởng đến hương vị khi bạn chế biến, chẳng hạn như khiến thịt quá dai.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33692


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,679
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-24 at 13.55.08.jpg
Views:	0
Size:	82.5 KB
ID:	2402867  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,326 Times in 5,635 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08902 seconds with 14 queries