Băo ḷng - Một cô gái như tôi quả thực không thuộc về trời Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Viet Oversea|Tin Hải Ngoại


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Băo ḷng - Một cô gái như tôi quả thực không thuộc về trời Tây
Một cô gái như tôi quả thực không thuộc về trời Tây. Đôi khi mệt mỏi muốn dừng lại, tôi thấy ḿnh thật yếu đuối. (Thanh Nhiên, Sóc Trăng)

Australia, gần 3 giờ sáng, tại pḥng máy của trường. Bên ngoài trời rất lạnh. Cái lạnh len lỏi vào sâu thẳm tâm hồn một con người cô đơn nơi đất khách.

Người ta không thể viết khi không có cảm xúc, nhưng cũng không thể viết khi có quá nhiều cảm xúc. Tôi vẫn chưa hoàn thành câu chuyện xa xứ của ḿnh - một câu chuyện tôi không biết phải bắt đầu từ đâu, và như thế nào khi mọi thứ ở hiện tại thật hỗn độn như mảnh thủy tinh rơi vụn vỡ, không thể nào trở về h́nh dạng ban đầu…

Cũng như bao người xa quê khác, tôi đă trải qua tất cả những cung bậc cảm xúc mà họ đă trải qua, tôi trải nghiệm những vất vả mà họ đă trải nghiệm. Nhưng nỗi đau lớn nhất không phải là đau khổ v́ t́nh yêu không vượt qua được khoảng cách; không phải là khó khăn trong học tập v́ rào cản ngôn ngữ; không phải là vất vả ḥa nhập môi trường mới, cũng không phải là nổi chật vật kiếm sống, mà chính là quá tŕnh đấu tranh nội tâm gay gắt mà tôi phải trải qua từng ngày nơi đất khách để có thể bám trụ đến ngày hôm nay.

Năm mười tám tuổi, tôi háo hức đợi chờ ngày bước chân vào một thiên đường nơi nước Australia xa xôi, dù biết sẽ phải xa quê hương, xa gia đ́nh, xa lũ bạn ngày ngày gặp gỡ. Tôi nôn nao từng ngày để được đến đây. Có nào ngờ, niềm vui thật sự ít hơn nỗi tranh đấu trong ḷng.

Tôi chiến đấu để vượt qua nỗi sợ hăi. Tôi từng sợ hăi khi đến lớp, không biết tôi sẽ hiểu bao nhiêu phần trăm lời giảng, không biết mọi người có hiểu tôi không, khi muốn phát biểu ư kiến th́ làm sao để ăn nói trôi chảy. Tôi không đếm nổi bao nhiêu lần bản thân chỉ biết cười trừ v́ không hiểu người khác nói ǵ, hoặc hiểu nhưng lại không biết đáp lại ra sao. Tôi không quên sự run rẩy khi lần đầu nghe điện thoại của khách hàng. Tôi cũng không quên những lần bị phớt lờ v́ sự giao tiếp kém cỏi của ḿnh…

Sự cô đơn của một du học sinh xa nhà không quen biết một ai hẳn đă được kể, được miêu tả quá nhiều rồi. Thế nhưng tôi là một cô sinh viên may mắn có cả một đại gia đ́nh xung quanh, vẫn không tránh khỏi cảm giác ấy, cớ v́ sao? V́ tôi cần một trái tim ấm áp hơn để chạm vào xúc cảm ấy. Thời gian ở Australia là khoảng thời gian làm quen với những bữa tiệc xa hoa mỗi cuối tuần của gia đ́nh có rất nhiều món ăn Việt Nam rất ngon, những món ăn mà nhiều sinh viên nhớ quê sẽ rất thèm thuồng, c̣n tôi ăn đến phát ngán.

Những bữa tiệc ấy có sự tham gia của trên 30 thành viên hội tụ lại cười cười nói nói rôm rả. Tôi ngồi một góc. Nh́n các em họ của tôi vui đùa, các em lớn hơn một xíu th́ váy áo xinh tươi ngồi buôn chuyện, phụ nữ tề tụ trong bếp, cánh đàn ông “nghị sự” ngoài sân vườn. Thành phần c̣n lại sẽ là một vài người như tôi, những đứa cháu đến từ Việt Nam khi th́ hỏi thăm nhau chuyện visa, khi th́ mỗi người một nơi, thỉnh thoảng đưa mắt qua lại ngắm mọi người, giả vờ lắng nghe và hội nhập, miệng mỉm cười đồng t́nh với một câu nói nào đó, nhưng sao ánh mắt cô đơn đến lạ. Cảm giác lạc lơng giữa những người thân quen có lẽ c̣n kinh khủng hơn sự đơn độc giữa biển người xa lạ. Tủi thân!

Sáu năm ở Australia, tôi cứ ngỡ dài như “60 năm cuộc đời. 20 năm đầu thật sung sướng biết bao nhiêu”. Tôi che giấu cảm xúc, phớt lờ ước mơ và sở thích để bước đi trên con đường trách nhiệm. Tôi chạm đến được đất Australia không phải v́ ba mẹ có điều kiện mà là nhận được sự giúp đỡ của họ hàng. Thế nhưng ở tuổi 18 tôi không lường trước được gánh nặng mà ḿnh sẽ mang là quá lớn. Tôi rơi vào hoàn cảnh của một người không biết bơi, được tặng một cái áo phao và tôi phải tự bơi một cách quá sức của bản thân. Có những lúc tôi ngỡ ḿnh ch́m đi v́ không thể bơi thêm nữa.

Tôi cố gắng hoàn thành khóa học của ḿnh trong nổi hoang mang rằng liệu ḿnh có thích con đường ḿnh đang đi hay không? Khi tôi không thể để tâm vào những bài luận của ḿnh nữa, tôi bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc hơn về câu hỏi bấy lâu nay tôi không giải nổi: "Tôi thích ǵ?". Đúng vậy, ở tuổi 25, tôi không biết sở thích và đam mê của ḿnh là ǵ. Tôi chỉ làm tất cả những ǵ có thể kiếm ra tiền, tôi học những ǵ mà gia đ́nh cho là đúng và tự đánh giá ḿnh là đứa con ngoan rồi lại tự giằn vặt ḿnh mỗi đêm v́ đă đối xử quá tệ với bản thân.

Mọi thứ cứ cuốn tôi đi như thế. Và tôi đă kiên cường như thế suốt 6 năm qua. Nh́n lại một quăng đường không quá dài cũng không quá ngắn ấy, tôi thật sự mủi ḷng v́ miền đất trong mơ không như tôi tưởng. Nơi mà tôi nghĩ sẽ mang đến cho tôi những thành công rực rỡ nhất lại mang đến cho tôi cảm giác lạc lỏng đến không ngờ. Bơ vơ làm sao khi trong ḷng chỉ có tiếng đàn tranh du dương và trái tim chỉ rung động với bài hát dân ca ngọt ngào.

Một cô gái như tôi quả thực không thuộc về trời tây. Đôi khi mệt mỏi muốn dừng lại, tôi thấy ḿnh thật yếu đuối. Trái tim tôi luôn mơ về quê nhà, nhưng lí trí không cho phép ḿnh làm như thế. Khi bạn ở tuổi 25 vẫn tay trắng và không t́m được con đường ḿnh muốn đi, lúc đó chỉ c̣n lại thương tâm.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 25044


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,977
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	28.jpg
Views:	0
Size:	28.4 KB
ID:	2402919  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,558 Times in 4,820 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to troopy For This Useful Post:
nccong (5 Hours Ago)
Old 2 Hours Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,718
Thanks: 21
Thanked 254 Times in 171 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 222 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cái em cần là t́m được thằng nào đụ..c em cho nhuyễn th́ em sẽ vui như Tết ngay chứ có khó ǵ... Á đéo được th́ Âu th́ Mỹ; vẫn chê th́ t́m đứa đẻn "pự pự" chút, chứ sao giờ.... Hé Hé Hé....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07195 seconds with 14 queries