Singapore chính thức xem côn trùng là thức ăn cho người - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Singapore chính thức xem côn trùng là thức ăn cho người
Theo như ở một đất nước xem trọng an toàn và văn minh như Singapore là chuyện hiếm khi chính thức xem côn trùng là thức ăn cho người, bởi lấy côn trùng làm thức ăn thì không là chuyện mới vì một số cư dân ở Thailand, Cambodia, hay thậm chí Việt Nam đều đã có.

16 loài côn trùng được Singapore phê duyệt là thực phẩm chính thức, được nuôi sản xuất kinh doanh như một giải pháp thay thế thịt và xa hơn là để giảm tác hại tới môi trường của việc sản xuất thịt.

Đảo quốc Singapore đã tiến thêm một bước trong việc đa dạng hóa nguồn cung thực phẩm và bảo vệ môi trường bằng cách phê duyệt 16 loài côn trùng làm thực phẩm chính thức. Quyết định này được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích về môi trường và sức khỏe, đồng thời mở ra cơ hội mới cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Danh sách các loài côn trùng được phê duyệt bao gồm một số loài dế, châu chấu, cào cào, bọ muỗm, các loại sâu ngũ cốc, nhộng tằm, sùng đất và ong mật. Các loài côn trùng này không chỉ giàu protein mà còn cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu, là giải pháp thay thế bền vững cho nguồn protein từ động vật truyền thống.

Nuôi côn trùng ít tốn tài nguyên hơn so với chăn nuôi gia súc. Chúng sản xuất ít khí methane, nitrous oxide và carbon dioxide hơn, giảm tác động tiêu cực đến biến đổi khí hậu. Ngoài ra, côn trùng cũng sử dụng ít nước và không gian hơn, làm cho chúng trở thành nguồn thực phẩm hiệu quả và thân thiện với môi trường​ (The Star)​​ (Smithsonian Magazine)​.

Các công ty như Altimate Nutrition và Werms đang tiên phong trong việc đưa sản phẩm côn trùng vào thị trường Singapore. Altimate Nutrition đã hợp tác với các nông trại côn trùng ở Thái Lan để phát triển các sản phẩm từ dế như thanh protein và bột dế. Công ty cũng đang hợp tác với các nhà hàng để giới thiệu các món ăn làm từ côn trùng, như sushi với nhộng tằm và cua xào siêu sâu​ (The Star)​.

Một số nhà hàng tại Singapore, chẳng hạn như House of Seafood, đã bắt đầu giới thiệu các món ăn làm từ côn trùng. Mặc dù tiêu thụ côn trùng chưa phổ biến trong văn hóa ẩm thực Singapore, nhưng sự đón nhận từ người tiêu dùng trẻ tuổi là rất tích cực. Họ thích thử nghiệm các món ăn mới và sẵn sàng chấp nhận côn trùng như một phần của chế độ ăn uống hàng ngày​ (CNA)​.

Việc phê duyệt 16 loài côn trùng làm thực phẩm chính thức tại Singapore là một bước tiến quan trọng trong việc bảo vệ môi trường và đảm bảo an ninh lương thực. Đây không chỉ là một giải pháp bền vững mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành công nghiệp thực phẩm và nông nghiệp. Với những lợi ích to lớn về môi trường và sức khỏe, côn trùng có thể trở thành một phần quan trọng của chế độ ăn uống trong tương lai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 67796


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,859
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	singapore-insect.jpg
Views:	0
Size:	140.1 KB
ID:	2403043  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,821 Times in 10,226 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06744 seconds with 14 queries