Những ấn tượng sâu sắc của sĩ quan Cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những ấn tượng sâu sắc của sĩ quan Cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, c̣n có cán bộ, chiến sĩ (CBCS) của 2 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là CBCS thuộc Trung đoàn 600 và Pḥng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội, 2 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của đồng chí Tổng Bí thư.

Ấn tượng về một con người vô cùng giản dị

Trong tất cả những CBCS tôi gặp để lấy tư liệu viết bài, dù đang làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư hay đă chuyển vị trí công tác khác, khi được hỏi “điều ǵ ở bác khiến anh ấn tượng sâu sắc?”, không cần phải đắn đo, cân nhắc, tất cả đều có chung một câu trả lời: “Đó là một người lănh đạo vô cùng giản dị, gần gũi, hóm hỉnh và bao dung”.

Dưới cái nắng oi bức, chói chang, trên căn pḥng nhỏ tầng 2 tại địa chỉ 66 Thợ Nhuộm, địa chỉ đóng quân của Đại đội 6 – Trung đoàn 600, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, tôi ngồi lặng nghe đồng nghiệp của ḿnh kể về cuộc sống đời thường của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân tại căn nhà ở số 5 Thiền Quang, Hà Nội. Giữa cuộc tṛ chuyện, có những giây phút cả người kể và người nghe đều lặng đi v́ xúc động.

“Trong một ngày cuối tuần, tôi vào gặp bác xin ư kiến cắt tỉa cành cây phía trước nhà để đảm bảo an toàn ngày mưa băo. Vào sân sau để gặp bác, khung cảnh trước mắt khiến trong giây lát tôi khựng người lại v́ bất ngờ, không như ḿnh tưởng tượng. H́nh ảnh bác gái đang ngồi giặt quần áo bằng tay bên hai chiếc chậu nhôm Liên Xô, c̣n bác Tổng Bí thư đang cặm cụi dọn dẹp trong bếp giúp bác gái. Cả hai vừa làm việc vừa tṛ chuyện rôm rả. Khi tôi cất lời chào, hai bác dừng tay, nh́n về phía tôi. Giọng trầm ấm, bác hỏi tôi: “Có việc ǵ không cháu?”. Sau khi nghe tôi tŕnh bày, hai bác vui vẻ đồng ư "Các cháu cứ nghiên cứu rồi tiến hành, cái nào cần cắt th́ cắt, cái nào chằng lên được th́ chằng lên cho bác, làm sao cho an toàn là được”.

Tôi chào hai bác ra về mà ḷng bùi ngùi, xúc động bởi một khung cảnh sinh hoạt gia đ́nh rất đời thường và thuần Việt, t́nh cảm, ấm cúng, đơn sơ và gần gũi. Và khi nghe tin bác mất, nhớ lại h́nh ảnh đó, tôi đă không ḱm được nước mắt” - Thiếu tá Trần Thanh Quư – Phó Đại đội trưởng, Đại đội 6, Trung đoàn 600, nguyên là Trung đội trưởng phụ trách bảo vệ nhà riêng của Tổng Bí thư giai đoạn 2015 – 2018 chia sẻ.


Với sự cởi mở, gần gũi, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và phu nhân coi CBCS Cảnh vệ như con cháu trong nhà. Mặc dù tuổi cao, nhưng hai bác vẫn tự tay làm mọi việc có thể mà không cần giúp việc. Khi bác trai sức khỏe kém th́ tự tay bác gái làm. Hai bác không bị phụ thuộc vào máy móc. V́ vậy, cứ vào dịp cuối năm, anh em chiến sĩ Cảnh vệ lại sắp xếp công việc đến giúp bác gái dọn dẹp nhà cửa để đón Tết.

“Những dịp cùng đồng đội đến giúp bác gái dọn nhà, đón Tết, em khá bất ngờ trước sự giản dị trong căn nhà của bác. Trong nhà bác không có những thiết bị điện tử hiện đại; mọi đồ đạc đều hết sức giản dị, đơn sơ. Và đặc biệt trong pḥng làm việc của bác chỉ có bộ bàn ghế gỗ đă cũ, chiếc đèn bàn và bạt ngàn là sách: sách trên giá, sách trên bàn làm việc…, chỗ nào cũng là sách và được sắp đặt gọn gàng”.

Với thâm niên 13 năm làm nhiệm vụ trực tiếp bảo vệ nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trụ sở Văn pḥng Trung ương Đảng, đến giờ, Trung tá Vũ Tất Đạt – cán bộ Đội 2, Pḥng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội vẫn không khỏi bàng hoàng khi nghe tin bác mất mặc dù trước đó, anh và đồng đội cũng đă biết sức khỏe của bác kém dần.

“Pḥng làm việc và pḥng nghỉ của bác tại trụ sở Văn pḥng Trung ương Đảng giản dị như chính con người bác vậy. Ngoài sách, công văn, tài liệu ra, không có ǵ có giá trị về vật chất cả. Chiếc giường 1,4m kê trong pḥng ngủ, bao nhiêu năm nay vẫn vậy, không thay đổi”- Trung tá Đạt chia sẻ.

Gần gũi, bao dung và hóm hỉnh

Không chỉ giản dị trong cách sống, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng c̣n là vị lănh tụ mẫu mực về sự gần gũi, hóm hỉnh và bao dung.

Thiếu tá Hoàng Minh Tuấn – Cán bộ Đội 2, Pḥng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội tâm sự: “Khi bác c̣n khỏe, đến nơi làm việc, xe của bác sẽ dừng ở cổng số 4 đường Nguyễn Cảnh Chân và đi bộ vào pḥng làm việc với sự đón tiếp của CBCS Cảnh vệ đang thực hiện nhiệm vụ tại đó. Với quăng đường khá ngắn từ xe vào pḥng làm việc, nhưng lần nào cũng vậy, bác vui vẻ nói chuyện với anh em, hỏi đủ chuyện từ công việc đến gia đ́nh, bố mẹ, con cái”.

“Đă trở thành thói quen, khi đi làm, qua cổng nhà, bác sẽ hạ kính xe vẫy chào anh em Cảnh vệ đang làm nhiệm vụ. Kết thúc một ngày làm việc, trở về nhà, xe của bác sẽ dừng trước cổng số 5 Thiền Quang, bác xuống xe và quay lại chào tất cả CBCS các lực lượng đang làm nhiệm vụ. Sau đó, bác mới đi bộ vào nhà” – Thiếu tá Đỗ Văn Biên – nguyên cán bộ Đại đội 6, Trung đoàn 600, bảo vệ nơi ở của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng giai đoạn 2010 – 2016 chia sẻ.

Là người rất trọng những nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc, nên năm nào cũng vậy, vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới (thường là ngày Mùng 4 Tết), Tổng Bí thư sẽ triệu tập tất cả anh chị em làm nhiệm vụ phục vụ và bảo vệ bác đến văn pḥng chúc Tết, ĺ x́ đầu năm lấy may. “Vừa ĺ x́, bác vừa hóm hỉnh nói “tôi phải kiểm tra kỹ, không 2 cái ĺ x́ nó dính vào nhau”” – Trung tá Đạt kể lại.

Với những sĩ quan Cảnh vệ làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những câu chuyện đó không chỉ là những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời binh nghiệp mà là bài học để mỗi cán bộ, chiến sĩ Cảnh vệ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng và học tập, noi theo.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11 Hours Ago
Reputation: 21324


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,988
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1721829118-9990988-1721810848673-width800height533.jpg
Views:	0
Size:	154.2 KB
ID:	2403281  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,024 Times in 4,053 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09421 seconds with 14 queries