Người có thể trở thành đệ nhị phu nhân gốc Ấn đầu tiên của Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người có thể trở thành đệ nhị phu nhân gốc Ấn đầu tiên của Mỹ
Usha Vance, vợ của ứng viên phó tổng thống đảng Cộng ḥa JD Vance, có bố mẹ đều là người nhập cư Ấn Độ, đă làm trợ lư cho chánh án Ṭa án Tối cao Mỹ.

Usha Chilukuri Vance, 38 tuổi, ngày 17/7 bước lên sân khấu Đại hội toàn quốc đảng Cộng ḥa (RNC) tại Milwaukee để nói về chồng, thượng nghị sĩ JD Vance, người được cựu tổng thống Donald Trump chọn làm ứng viên phó tổng thống đảng Cộng ḥa.

Usha kể về tuổi thơ của cô ở San Diego. Quá tŕnh trưởng thành của Usha trong khu vực khá giả Rancho Peñasquitos cách xa hàng ngh́n km và khác hẳn tuổi thơ đầy thử thách của chồng cô ở Ohio.

Usha nhấn mạnh sự khác biệt trong bài phát biểu dài 5 phút, kể về quá tŕnh chồng cô được bà nuôi nấng tại một trong những vùng nghèo nhất nước Mỹ và trải qua "vô số tổn thương thời thơ ấu".

"Thật khó mà tưởng tượng được có ví dụ nào mạnh mẽ hơn về giấc mơ Mỹ", cô nói. "Một cậu bé xuất thân ở Middletown, Ohio, được bà nuôi nấng trong gian khó, đă được chọn để lănh đạo nước Mỹ vượt qua một trong những thời kỳ thách thức nhất".

Usha cho hay cô lớn lên trong "một cộng đồng trung lưu" và "có cha mẹ yêu thương, cả hai đều là người Ấn Độ nhập cư, và có một người chị gái tuyệt vời".

Mẹ cô là Lakshmi Chilukuri, nhà vi trùng học, hiệu trưởng trường Sixth thuộc Đại học California ở San Diego. Bố cô, Krish Chilukuri, là kỹ sư hàng không vũ trụ kiêm giảng viên Đại học bang San Diego.

Bạn bè ở trường trung học Mt.Carmel gọi Usha là "mọt sách". Cô tốt nghiệp trung học năm 2004, từng chơi sáo trong ban nhạc diễu hành của trường và đạt thành tích tốt trong câu lạc bộ câu đố ở trường. Usha tốt nghiệp xuất sắc cử nhân lịch sử Đại học Yale và lấy bằng thạc sĩ ngành lịch sử hiện đại tại Đại học Cambridge sau khi giành học bổng Gates Cambridge, học bổng danh giá trao cho những ứng viên xuất sắc đến từ những quốc gia ngoài Vương quốc Anh.

Khi vào học luật ở Đại học Yale, Usha quen biết Vance. Hai người được phân công viết bài cho tạp chí khi Usha làm biên tập cho Tạp chí luật Yale và Tạp chí Luật & Công nghệ Yale.

"Ai lại không muốn kết bạn với JD chứ?", Usha nói trước khán giả ở RNC. "Anh ấy khi đó và đến tận bây giờ, vẫn là người thú vị nhất mà tôi biết".

Cô cho hay JD là người nhiệt t́nh, ham học hỏi, đă thích nghi rất nhanh với sự khác biệt giữa hai người. Dù thích ăn thịt và khoai tây, anh vẫn tập để quen với chế độ ăn chay của Usha, đồng thời học nấu đồ ăn Ấn Độ để nấu cho mẹ cô.

"JD và tôi có thể quen biết nhau, yêu nhau và kết hôn, là minh chứng cho đất nước tuyệt vời này", cô nói.

Trong cuốn hồi kư Hillbilly Elegey kể về đời ḿnh xuất bản năm 2016, Vance mô tả vợ: "Cô ấy như người đột biến gene, tập hợp đầy đủ mọi phẩm chất tích cực mà con người nên có như thông minh, chăm chỉ, cao ráo và xinh đẹp".

"Cô ấy có khiếu hài hước tuyệt vời và nói chuyện cực kỳ thẳng thắn", ông viết. "Trước đây tôi từng hẹn ḥ vài người, có người nghiêm túc, có người không. Nhưng Usha đă chiếm giữ vũ trụ cảm xúc trong tôi. Tôi không thể ngừng nghĩ về cô ấy. Một người bạn bảo tôi như 'trúng tà' c̣n một người khác nói cậu ấy chưa bao giờ nh́n thấy tôi trong trạng thái như thế".

Khi biết Usha c̣n độc thân, Vance lập tức mời cô đi chơi. Sau vài tuần tán tỉnh và một buổi hẹn, anh ngỏ lời yêu Usha. Cả hai bắt đầu mối quan hệ lâu dài dưới cổ vũ của Amy Chua, giáo sư Đại học Yale, người đă viết cuốn sách nổi tiếng Khúc chiến ca của mẹ Hổ xuất bản năm 2011, đồng thời là người khuyến khích Vance viết hồi kư.

"Cậu ấy gọi đó là mối t́nh sét đánh", bà Chua nói. Khi Vance đang cân nhắc nộp đơn làm trợ lư thẩm phán liên bang, bà đă khuyên anh bỏ qua và tập trung vào Usha.

"Giáo sư biết tôi mới có bạn gái và đang yêu điên cuồng", Vance kể lại, nhắc đến lời khuyên của bà Chua. "Công việc trợ lư thẩm phán liên bang sẽ hủy diệt yêu đương. Nếu cậu muốn nghe lời khuyên, tôi nghĩ cậu nên ưu tiên Usha và t́m ra nghề nghiệp phù hợp với ḿnh".

JD Vance và Usha tốt nghiệp Yale năm 2013 và kết hôn năm 2014. Trong khi chồng chấp bút viết hồi kư và hành nghề luật ở Washington, Usha tiến thân trong giới luật bằng vị trí trợ lư thẩm phán liên bang ở quận Đông Kentucky, sau đó làm trợ lư cho Thẩm phán Brett M.Kavanaugh tại Ṭa phúc thẩm D.C trước khi ông được bổ nhiệm làm thẩm phán Ṭa án Tối cao Mỹ.

Năm 2015, gia đ́nh Vance chuyển tới San Francisco. Usha làm việc cho công ty luật Munder, Tolles & Olsen và vài năm sau, cô làm trợ lư cho Chánh án Ṭa án Tối cao Mỹ John G. Roberts. Đồng nghiệp của Usha đều ấn tượng với năng lực, trí tuệ và sự cống hiến của cô cho gia đ́nh.

"Cô ấy là người rất coi trọng gia đ́nh", Sean Mirski, cũng làm trợ lư thẩm phán tại Ṭa Tối cao, nhận xét.

Vợ chồng Vance đang sống ở Cincinnati cùng ba con là Ewan, Vivek và Mirabel. Nếu ông Trump đắc cử, thượng nghị sĩ JD Vance sẽ trở thành phó tổng thống và Usha sẽ là người phụ nữ gốc Ấn đầu tiên đảm nhiệm vai tṛ đệ nhị phu nhân nước Mỹ. Sau khi chồng được ông Trump chọn làm phó tướng, cô tuyên bố từ chức ở công ty luật.

"Khi thông tin này được công bố, tôi đă nộp đơn từ chức tại Munger, Tolles & Olson để tập trung chăm sóc gia đ́nh", Usha nói. "Tôi măi biết ơn những cơ hội có được ở Munger, cũng như những đồng nghiệp và bạn bè tuyệt vời đă hợp tác với tôi suốt nhiều năm qua".

"Usha đă thông báo cho chúng tôi biết cô ấy quyết định rời công ty", hăng luật cho hay. "Usha là đồng nghiệp và luật sư xuất sắc. Chúng tôi cảm ơn cô ấy v́ những năm tháng làm việc ở đây. Chúc cô mọi điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp tương lai".

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 16935


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 60,930
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	pn.jpg
Views:	0
Size:	119.9 KB
ID:	2403455  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,058 Times in 2,681 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 70 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05176 seconds with 14 queries