USA Hillary Clinton: "Hăy thôi đừng bó gối khoanh tay. Bây giờ là lúc tổ chức, vận động và giành chiến thắng." - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Hillary Clinton: "Hăy thôi đừng bó gối khoanh tay. Bây giờ là lúc tổ chức, vận động và giành chiến thắng."
Xin giới thiệu bài ư kiến của Hillary Clinton về việc Harris được chọn thay thế Biden để tranh chức tổng thống 2024.
Từng hai lần tranh cử tổng thống, bà hiểu và đánh giá sâu sắc về sự hy sinh của Biden. Cũng từ kinh nghiệm bản thân, bà hiểu những khó khăn Harris sẽ phải đương đầu. Nhưng bà tin tưởng Harris sẽ chiến thắng.
Và bà kêu gọi tất cả mọi người: "Hăy thôi đừng bó gối khoanh tay. Bây giờ là lúc tổ chức, vận động và giành chiến thắng."


Lịch sử đang để mắt đến chúng ta. Quyết định ngừng tranh cử của Tổng thống Biden thuần túy là một hành động ái quốc mà tôi được chứng kiến ​​trong đời. Đó cũng là lời hiệu triệu tất cả chúng ta tiếp tục cuộc chiến v́ linh hồn quốc gia. Mười lăm tuần lễ tới sẽ không giống những ǵ đất nước này từng trải qua về mặt chính trị, mà thật rơ ràng là: Đây là cuộc đua mà Đảng Dân chủ có thể và phải giành chiến thắng.
Biden đă làm được một việc khó khăn và hiếm có. Làm tổng thống là một giấc mơ một đời. Và khi ông đạt đến, ông đă làm việc hết sức tốt đẹp. Cần có một sự thuần khiết đạo đức thực sự để từ bỏ địa vị đó, để chấp nhận hoàn thành công việc và trao đuốc cho người kế tiếp. Đất nước quan trọng hơn. Là một người đă từng ấp ủ cùng giấc mơ đó và phải chấp nhận việc từ bỏ nó, tôi biết điều này không hề dễ dàng. Nhưng đó là điều đúng đắn để làm.
Cuộc bầu cử là về tương lai. Đó là lư do tại sao tôi rất phấn chấn với Phó Tổng thống Kamala Harris. Bà đại diện cho một khởi đầu mới cho nền chính trị Mỹ. Bà có thể đưa ra một viễn kiến đầy hy vọng và thống nhất. Bà là người có tài năng, giàu kinh nghiệm và sẵn sàng nhận lănh trách nhiệm của một tổng thống. Và tôi biết bà có thể đánh bại Donald Trump.
Giờ đây đă có một sự lựa chọn thậm chí c̣n sắc bén hơn, rơ ràng hơn trong cuộc bầu cử này. Một bên là một tên tội phạm bị kết tội đại h́nh, chỉ quan tâm đến bản thân và đang cố gắng kéo lùi quyền lợi chúng ta và đất nước chúng ta về quá khứ. Bên kia là một cựu công tố viên hiểu biết và là phó tổng thống thành công, là hiện thân cho niềm tin của chúng ta rằng những ngày tươi đẹp nhất của nước Mỹ vẫn c̣n ở phía trước. Đó là khác biệt giữa những lời rên rỉ cũ mèm nhàm chán và những giải pháp mới mẻ.
Thành tích và nhân cách của bà Harris nay mai sẽ bị bóp méo và chê bai bởi cơn lũ những màn xuyên tạc cũng như những kiểu thành kiến ​​​​xấu xí mà chúng ta đă nghe từ những cái loa MAGA. Bà Harris cùng ban vận động sẽ phải nói át những ồn ào đó, và tất cả chúng ta trong tư cách là cử tri phải suy nghĩ kỹ về những ǵ chúng ta đọc thấy, tin tưởng và chia sẻ.
Tôi có chút kinh nghiệm về việc một nữ ứng cử viên mạnh mẽ có thể gặp khó khăn như thế nào khi phải đấu tranh giữa những phân biệt giới tính và tiêu chuẩn kép của nền chính trị Mỹ. Tôi từng bị gọi là phù thủy, là “người đàn bà thô tục” và nhiều thứ thậm tệ hơn. Có những kẻ c̣n làm h́nh nộm nhân dáng của tôi rồi đốt cháy. Là một ứng cử viên, đôi khi tôi tránh nói về chuyện làm nên lịch sử. Tôi không chắc cử tri đă sẵn sàng cho điều đó chưa. Tôi đă không tranh cử để phá vỡ rào cản; Tôi tranh cử v́ tôi nghĩ ḿnh là người có đủ khả năng nhất để nhận trọng trách. Mặc dù tôi vẫn cảm thấy đau ḷng v́ không thể phá vỡ trần kính cao nhất, cứng nhất đó, nhưng tôi tự hào rằng hai chiến dịch tranh cử tổng thống của tôi khiến việc có một phụ nữ đứng đầu một liên danh tranh cử tổng thống trở thành điều b́nh thường.
Bà Harris sẽ phải đối mặt với thêm nhiều những thách thức khác biệt v́ bà là người phụ nữ da đen và Nam Á đầu tiên đứng đầu liên danh của một đảng lớn. Đó là sự thật, nhưng chúng ta không nên sợ hăi. Đó là một cái bẫy nhằm đánh lừa chúng ta rằng sự tiến bộ này là bất khả. Rốt cuộc, tôi đă giành được nhiều hơn đến gần ba triệu phiếu phổ thông toàn quốc vào năm 2016, và cách đây không lâu, người Mỹ đă bầu chọn tổng thống Da đen đầu tiên của chúng ta với tỷ lệ áp đảo. Như chúng ta đă thấy trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, lệnh cấm phá thai và các cuộc tấn công vào nền dân chủ đang thu hút các cử tri nữ hơn bao giờ hết. Với việc bà Harris đứng đầu liên danh và mở đường, phong trào này có thể sẽ trở thành một làn sóng không thể ngăn cản.
Thời gian rất gấp rút để bà tổ chức chiến dịch vận động, nhưng Đảng Lao động ở Anh và liên minh cánh tả mở rộng ở Pháp gần đây đă giành được những chiến thắng lớn với thời gian thậm chí c̣n ít hơn. Harris sẽ phải tiếp cận với những cử tri từng hoài nghi về đảng Dân chủ và huy động những cử tri trẻ cần thuyết phục. Nhưng bà có thể vận động dựa vào bảng tiểu sử tốt đẹp và các kế hoạch đầy tham vọng nhằm giảm hơn nữa các chi phí cho các gia đ́nh, ban hành luật an toàn súng đạn cũng như khôi phục và bảo vệ các quyền và tự do của chúng ta.
Bà ấy có một câu chuyện tuyệt vời để kể về những thành tựu của chính quyền này. Biden và Harris đă lèo lái sự phục hồi của nước Mỹ sau một đại dịch được đối phó quá vụng về bởi Trump với một nền kinh tế đang rơi tự do. Dưới sự lănh đạo của họ, Hoa Kỳ đă tạo ra hơn 15 triệu việc làm và tỷ lệ thất nghiệp gần mức thấp nhất trong 50 năm.
Khi lạm phát tăng vọt trên toàn cầu, nhiều nhà kinh tế cho biết cách duy nhất để chế ngự nó là một cuộc suy thoái đau đớn với t́nh trạng mất việc làm nghiêm trọng. Nhưng Biden và Harris đă duy tŕ được công việc làm cho người Mỹ trong khi đưa lạm phát giảm trở lại mức b́nh thường và thu nhập thực tế của người dân lao động tăng lên.
Khi nhiều người tưởng rằng tính lưỡng đảng đă chết, Biden và Harris đă tập hợp Đảng Cộng ḥa và Đảng Dân chủ lại với nhau để thông qua các đạo luật quan trọng về cơ sở hạ tầng và năng lượng sạch, chip vi mạch và an ninh quốc gia. Từ giá thuốc đến nợ sinh viên, chúng đă mang lại những kết quả giúp đất nước chúng ta mạnh mẽ hơn và cuộc sống của người dân tốt hơn.
Harris vẫn thường xuyên bị đánh giá thấp cũng như rất nhiều phụ nữ trong chính trường, nhưng bà đă chuẩn bị kỹ lưỡng cho thời điểm này. Trong chức vụ công tố viên và tổng chưởng lư ở California trước đây, bà đă đối đầu với những kẻ buôn bán ma túy, những kẻ gây ô nhiễm và những kẻ cho vay nặng lăi. Trong chức vụ thượng nghị sĩ Hoa Kỳ, bà đă nghiêm khắc chất vấn các quan chức chính quyền Trump hay những người được Trump bổ nhiệm, trong các buổi điều trần được theo dơi với đầy cảm hứng. Và trong tư cách Phó Tổng Thống, bà Harris đă ngồi trong Pḥng T́nh Huống cùng Tổng Thống, giúp ông đưa ra những quyết định khó khăn nhất mà một nhà lănh đạo có thể đưa ra. Và khi Tối cao Pháp viện cực đoan lật ngược án lệ Roe v. Wade, bà đă trở thành người ủng hộ nhiệt t́nh và hiệu quả nhất của chính quyền trong việc khôi phục quyền sinh sản của phụ nữ.
Tôi mong chờ được nghe bà Harris phanh phui tội ác của ông Trump, kẻ đă một lần thất bại trên cương vị tổng thống và giờ đây lại đang tranh cử với một chương tŕnh nghị sự nguy hiểm. Một nhiệm kỳ thứ hai của Trump sẽ tồi tệ hơn nhiều so với nhiệm kỳ đầu tiên. Các kế hoạch của Trump sẽ cực đoan hơn, ông ta trở nên điên cuồng hơn và những rào chắn ngăn cản một số bản năng tồi tệ nhất của ông ta giờ đă không c̣n nữa.
Bà Harris có thể giải thích cho người dân Mỹ rằng lạm phát sẽ tăng trở lại dưới thời ông Trump, bởi các loại thuế quan được ông đề xuất trên mọi thứ, cắt giảm thuế sâu rộng cho người giàu và trục xuất dân nhập cư hàng loạt. Các chính sách do các đồng minh của ông Trump vạch ra trong Dự án 2025, từ việc hạn chế hơn nữa quyền phá thai đến việc giải tán Bộ Giáo dục, là công thức dẫn đến một nước Mỹ yếu hơn, nghèo hơn và chia rẽ hơn.
Kinh nghiệm thi hành pháp luật của phó tổng thống giúp bà có đủ uy tín để phản bác những lời dối trá của Trump về tội phạm và nhập cư. Sự thật đang đứng về phía bà: Tỷ lệ giết người đang giảm mạnh dưới thời chính quyền Biden-Harris sau khi tăng vọt dưới thời ông Trump. Số nhập cư bất hợp pháp cũng giảm nhanh và hiện ở mức thấp nhất kể từ năm 2020, một phần nhờ vào sắc lệnh hành pháp gần đây của Biden. Chúng ta thậm chí c̣n đạt được nhiều tiến bộ hơn nếu Trump không phá hỏng thỏa thuận lưỡng đảng tại Quốc hội trong năm nay về vấn đề nhập cư, chỉ v́ mục đích chính trị ích kỷ của Trump.
Với tư cách là một người bạn và là người ủng hộ Biden, tôi thấy đây là một khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn. Ông là một người khôn ngoan và tử tế, đă phục vụ tốt cho đất nước chúng ta. Chúng ta sắp mất đi một nhà lănh đạo xuất chúng và chúng ta sẽ cảm thấy thiếu vắng khả năng lănh đạo vững vàng, sự đồng cảm sâu sắc và tinh thần chiến đấu của ông. Tuy nhiên, chúng ta cũng đă đạt được nhiều điều: một người tiên phong mới, một chiến dịch vận động đầy sinh lực và một ư thức vừa được tân tạo về mục đích của chúng ta.
Hăy thôi đừng bó gối khoanh tay. Bây giờ là lúc tổ chức, vận động và giành chiến thắng./.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: 75652


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,077
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hfdgfdg.jpg
Views:	0
Size:	97.0 KB
ID:	2403612  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,303
Thanked 15,891 Times in 6,882 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06008 seconds with 14 queries