48 giờ quay cuồng tạo kỳ tích bất ngờ của bà Harris - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 48 giờ quay cuồng tạo kỳ tích bất ngờ của bà Harris
Hàng loạt cuộc điện thoại và cuộc họp đă được Phó tổng thống Kamala Harris và đội ngũ thực hiện trong 48 giờ sau khi Tổng thống Joe Biden thông báo rút lui.

Sáng 21/7, Phó tổng thống Kamala Harris triệu tập một nhóm nhỏ cố vấn và đồng minh thân cận nhất đến Đài thiên văn Mỹ, nơi bà đang sống và làm việc, để thông báo một sự kiện quan trọng. Chỉ vài giờ trước đó, Tổng thống Joe Biden đă nói với bà rằng ông sẽ rút lui khỏi cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Ngay sau khi ông Biden chính thức tuyên bố rút lui, phó tổng thống cũng triệu tập đội ngũ chiến dịch của ḿnh. Và họ đă sẵn sàng.

Hai nguồn tin cho biết đội ngũ của bà Harris đă chuẩn bị một danh sách liên lạc với những đảng viên Dân chủ quan trọng nhất. Sau đó, bà Harris lập tức gọi điện cho những người có ảnh hưởng trong đảng Dân chủ.

“Tôi không thể không liên lạc với ông trong một ngày (trọng đại) như thế này”, bà Harris lặp lại trong mỗi cuộc gọi, kéo dài tới tận đêm khuya, 5 nguồn tin nhận được cuộc gọi từ bà nói với New York Times.

10 giờ 100 cuộc gọi
Bà Harris đă gọi điện cho các cựu tổng thống của đảng Dân chủ, nhiều đối thủ tiềm năng như Thống đốc Gretchen Whitmer của Michigan, Thống đốc JB Pritzker của Illinois và Thống đốc Josh Shapiro của Pennsylvania, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders, các lănh đạo của các nhóm có ảnh hưởng và đảng viên Dân chủ hàng đầu khác.

Cuộc “tấn công này” cho thấy sự nhiệt huyết và mức năng lượng mà các đảng viên Dân chủ vẫn t́m kiếm trong những tuần gần đây. Để so sánh, ông Biden được cho là đă thực hiện 20 cuộc gọi cho các nghị sĩ Dân chủ trong 10 ngày đầu tiên sau cuộc tranh luận, khi chiến dịch của ông đang ở thế bất lợi. Trong khi đó, bà Harris đă thực hiện 100 cuộc gọi chỉ trong 10 giờ.

Khi bà Harris đang nỗ lực giành sự ủng hộ từ những nhân vật quan trọng, đội ngũ của bà cũng triển khai chiến dịch mới nhằm tác động đến các đại biểu, kết hợp với chiến dịch Biden-Harris trước đó.

Tại Đài thiên văn Mỹ, đội ngũ của bà đă làm việc suốt đêm. Chưa đầy 36 giờ sau khi ông Biden rút lui, bà Harris đă giành được sự ủng hộ của phần lớn số đại biểu cần thiết để giành đề cử. Đến ngày 23/7, bà đă giành được sự ủng hộ của hơn 3.100 trong tổng 4.000 đại biểu của đảng, theo một khảo sát từ AP.

Trong ṿng 48 giờ, bà Harris thực sự đă loại bỏ mọi đối thủ đáng gờm trong đảng Dân chủ, giành được sự ủng hộ nhiều hơn số lượng cần thiết để đảm bảo cơ hội đề cử, thu về hơn 100 triệu USD và đưa ra một thông điệp sắc bén hơn chống lại cựu Tổng thống Donald J. Trump.


Bà Harris nhận được sự ủng hộ từ Tổng thống Biden. Ảnh: New York Times.
New York Times nhận định đây là một chiến dịch đáng chú ư, giúp đảng Dân chủ - vốn đang căng thẳng kể từ cuộc tranh luận không mấy suôn sẻ của ông Biden - cuối cùng có thể thở phào.

"Đó là một chuỗi hành động được tổ chức rất tốt", ông Howard Dean, cựu chủ tịch Ủy ban Quốc gia Dân chủ và cựu ứng viên tổng thống, cho biết. "Tôi phải thừa nhận rằng bản thân cũng ngạc nhiên với tốc độ này”.

Ông Robby Mook, nhà quản lư chiến dịch của bà Hillary Clinton vào năm 2016, cũng nhận định chiến dịch hiệu quả của phó tổng thống và đội ngũ trong 2 ngày qua là "48 giờ hoàn hảo".

Phó tổng thống đương nhiệm luôn là ứng viên hàng đầu của đảng Dân chủ nếu ông Biden rút lui. Từ chối bà Harris cũng có nghĩa làm mất ḷng một trong những nhóm cử tri quan trọng và trung thành nhất của đảng: Phụ nữ da đen.

Có thể nói, cơ hội cho các đối thủ hàng đầu của bà Harris đă khép lại chỉ trong 27 phút. Đó là khoảng thời gian giữa lúc ông Biden tuyên bố rút lui và khi ông ủng hộ bà làm người kế nhiệm trong một bài đăng trên Twitter/X.

Sự ủng hộ của ông Biden không chỉ thể hiện sự tín nhiệm mà c̣n mở đường cho bà Harris tiếp cận 96 triệu USD đang nằm trong quỹ chiến dịch Biden-Harris và đội ngũ chiến dịch gồm 1.300 người - thứ không đối thủ tiềm năng nào có thể cạnh tranh được.

Đoàn kết
Trong khi đó, đảng Dân chủ cũng đang cố gắng khôi phục sự đoàn kết sau ba tuần hỗn loạn bởi các cuộc tranh căi nội bộ về sức khoẻ của ông Biden. Tốc độ hợp nhất nhanh chóng này cũng gợi nhớ lại cách đảng Dân chủ ủng hộ ông Biden vào năm 2020 sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ ở South Carolina.

Trong các cuộc thảo luận riêng trước khi ông Biden rút lui, Cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton đă nhấn mạnh ưu tiên số một của đảng hiện nay là sự đoàn kết, hai nguồn tin thân cận cho biết. Bà Harris đă gọi điện cho từng người một, và trong ṿng một giờ sau khi được ông Biden ủng hộ, cựu Tổng thống Bill Clinton và phu nhân cũng công khai ủng hộ bà, góp phần gửi lời kêu gọi rộng răi rằng đă đến lúc hợp nhất.

Một làn sóng ủng hộ lập tức theo sau, không chỉ từ các đồng minh tiềm năng và đoàn đại biểu California mà c̣n trên toàn đảng. Hạ nghị sĩ Matt Cartwright, nhân vật ôn ḥa chiến thắng ở một quận đông bắc Pennsylvania nơi ông Trump đă giành được, nói rằng ông "tự hào" ủng hộ bà Harris.

Một trong số ít người chưa ủng hộ bà tính đến chiều 24/7 là cựu Tổng thống Barack Obama. Bà Harris cũng đă liên lạc cho cựu tổng thống vào ngày 21/7.

Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Joyce Beatty, đảng viên Dân chủ ở Ohio, nói rằng "thật vô lư" khi bất cứ ai khác được cân nhắc, không chỉ v́ bà Harris sẽ là "người phụ nữ da đen đầu tiên" được đề cử mà là “v́ chúng ta sẽ bỏ qua một người có tŕnh độ và được kiểm tra kỹ lưỡng nhất - người t́nh cờ là phụ nữ và người da màu".

Trong khi đó, tiền bạc đang đổ vào chiến dịch của bà Harris. Tính đến tối 23/7, bà đă quyên góp được hơn 126 triệu USD kể từ khi ông Biden rút lui.

Sự thăng tiến suôn sẻ của bà Harris - được minh chứng bằng việc tất cả đối thủ tiềm năng nhất đă ủng hộ bà - gây ấn tượng với nhiều lănh đạo đảng sau nhiều năm chỉ trích và hoài nghi về kỹ năng chính trị của bà.

Trong chuyến thăm Wilmington, bà Harris đảm bảo với đội ngũ chiến dịch tiếp quản từ ông Biden rằng bà sẽ giữ lại hai quan chức hàng đầu là Giám đốc chiến dịch Jen O’Malley Dillon và Quản lư chiến dịch Julie Chavez Rodriguez.

Song những người thân cận hy vọng dù không thay đổi bộ máy chiến dịch hiện tại, bà Harris vẫn sẽ bổ sung ít nhất một cố vấn cao cấp. Người này sẽ đóng vai tṛ như một chiến lược gia hàng đầu có mối quan hệ mật thiết với bà. Hai trong số những cái tên được thảo luận trong ṿng tṛn của bà Harris là ông David Plouffe và ông Jim Messina, những người đă quản lư hai chiến dịch thành công của cựu Tổng thống Obama vào năm 2008 và 2012. Một số thành viên trong đội ngũ cố vấn cao cấp của ông Biden, như ông Mike Donilon, dự kiến không giữ vai tṛ quan trọng trong chiến dịch của bà Harris.

Cuộc tiếp quản của bà Harris hoàn tất vào chiều 23/7, ngay trước mốc 48 giờ kể từ khi ông Biden rút lui, khi hai lănh đạo phe Dân chủ trong Quốc hội, Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Hạ nghị sĩ Hakeem Jeffries, công khai ủng hộ bà.

Khi đó, bà Harris đă trên đường đến Milwaukee, chuẩn bị cho lần xuất hiện đầu tiên tại một bang chiến địa với tư cách gương mặt mới của đảng Dân chủ. Bà được đón chào bởi một đám đông hơn 3.500 người - lớn hơn bất kỳ sự kiện tranh cử nào của ông Biden.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-25-2024
Reputation: 36099


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 105,955
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	361.JPG
Views:	0
Size:	83.1 KB
ID:	2403655  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,428 Times in 6,593 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 117 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
The Following 2 Users Say Thank You to PinaColada For This Useful Post:
mrhtran1 (07-26-2024)
Old 07-25-2024   #2
ngoclan2435
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Mar 2010
Posts: 1,690
Thanks: 508
Thanked 1,200 Times in 591 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 335 Post(s)
Rep Power: 16
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6ngoclan2435 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Let's go Branda Cari Nị
ngoclan2435 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05986 seconds with 14 queries