Dùng ḷ vi sóng xong nên đóng hay mở cửa? Th́ ra bấy lâu rất nhiều hiểu sai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dùng ḷ vi sóng xong nên đóng hay mở cửa? Th́ ra bấy lâu rất nhiều hiểu sai
Quen dùng là vậy song không phải ai cũng biết chiếc ḷ vi sóng sau khi sử dụng xong nên đóng hay mở cửa.

• Ḷ vi sóng mở cửa liên tục có thể gây tốn nhiều điện năng
• T́nh trạng ngưng tụ nước bên trong ḷ vi sóng là b́nh thường
• Người dùng nên duy tŕ thói quen vệ sinh ḷ vi sóng định kỳ

Nhắc tới những thiết bị điện, đồ gia dụng trong các gia đ́nh hiện nay giúp hỗ trợ cuộc sống con người, chắc chắn không thể bỏ qua chiếc ḷ vi sóng. Ḷ vi sóng giúp hâm nóng thực phẩm, thức ăn, thậm chí là đồ uống bằng sóng vi ba trong thời gian nhanh chóng. Trung b́nh, người dùng chỉ mất khoảng 1-3 phút là đă có thể hâm nóng thức ăn, thực phẩm lấy từ tủ lạnh ra và thưởng thức ngay.

Quen dùng là vậy song có một vấn đề với ḷ vi sóng được đánh giá là không phải người dùng nào cũng hiểu đúng và nắm rơ. Đó là bước xử lư với cửa của thiết bị sau khi dùng xong. Cụ thể, ḷ vi sóng sau khi dùng xong nên đóng hay mở cửa?


Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng tốt nhất nên đóng lại để tiết kiệm điện năng, không khiến người khác va phải và cũng để không gian bên trong thiết bị không bị xâm nhập bởi vi khuẩn, bụi bẩn. Số khác lại nhận xét, nên mở cửa ḷ vi sóng sau khi quay thức ăn xong để hơi nóng, hỗn hợp mùi, hơi ẩm được bốc ra ngoài, bên trong thiết bị sẽ được thông thoáng hơn. Vậy đâu mới thật sự là câu trả lời đúng?

Chuyên gia đưa ra lời khuyên

Ben Hilton, một chuyên gia đă có 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc nhà cửa và các thiết bị nhà bếp ở Mỹ đưa ra lời khuyên rằng trên diễn đàn The Fixed House, thực tế việc mở cửa sau khi dùng ḷ vi sóng là không cần thiết.

Nguyên nhân đầu tiên và quan trọng nhất đó là: Việc mở cửa vô t́nh gây lăng phí điện năng nếu cứ để như vậy trong thời gian dài, đặc biệt là với những thiết bị có lắp đặt đèn bên trong. Khi mở cửa đồng nghĩa với việc đèn sẽ tự động được bật sáng liên tục. Bởi vậy lượng điện năng thiết bị tiêu tốn sẽ c̣n nhiều hơn.

Các nguyên nhân khác được chỉ ra đó là bản lề cửa ḷ vi sóng có thể bị hỏng nếu có người vô t́nh va vào, thậm chí găy cửa, hoặc hỏng công tắc cửa khóa liên động.

Chính bởi vậy, sau khi sử dụng xong chiếc ḷ vi sóng nhà ḿnh, người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề mùi, hơi nước hay chất bẩn bên trong ḷ vi sóng. Hăy giữ cho thiết bị được đóng kín.

Nếu vẫn lo ngại về những vấn đề lưu thông không khí bên trong ḷ vi sóng, tốt hơn hết hăy dùng khăn vải mềm hoặc khăn giấy để làm sạch sơ bên trong thiết bị mỗi khi sử dụng xong, sau đó lại đóng cửa lại. Việc làm này vừa giúp thiết bị giữ được sự sạch sẽ lại đảm bảo hiệu quả hoạt động trong những lần sau.

Các chuyên gia cũng khuyên rằng, không chỉ sau khi sử dụng mà định kỳ hàng tuần, hàng tháng, người dùng nên có thói quen tổng vệ sinh cho chiếc ḷ vi sóng nhà ḿnh. Công việc này nên được thực hiện từ trong ra ngoài, bao gồm lau bằng chất tẩy rửa bên trong ḷng ḷ vi sóng, lau vỏ ngoài và đặc biệt không bỏ qua các lỗ thông hơi của thiết bị.

Tùy vào tần suất sử dụng mà người dùng nên có thời gian vệ sinh định kỳ phù hợp. Ví dụ như ngày nào cũng sử dụng th́ nên vệ sinh 1 tuần/lần, cách ngày sử dụng nên vệ sinh 2 tuần/lần, nếu thi thoảng sử dụng th́ vệ sinh 1 tháng/lần.
Các bước vệ sinh ḷ vi sóng đơn giản

Dưới đây là gợi ư từ các chuyên gia về các bước tự vệ sinh ḷ vi sóng đơn giản, nhanh chóng mà người dùng có thể áp dụng tại nhà.

1. Chuẩn bị dụng cụ:

Các dụng cụ cần thiết bao gồm:

- Nước sạch

- Giấm ăn, baking soda, chanh tươi hoặc các dung dịch tẩy dầu mỡ chuyên dụng. Đây đều là những chất tẩy rửa nhẹ, an toàn, không gây mùi hóa chất khó chịu. Người dùng không nên sử dụng các chất tẩy rửa quá mạnh hay cồn để vệ sinh, đặc biệt là khu vực bên trong ḷ vi sóng

- Khăn vải sạch, khăn giấy.

2. Các bước thực hiện

Bước 1: Ngắt điện, rút điện ḷ vi sóng

Bước 2: Người dùng ḥa tan giấm, baking soda, vắt thêm ít nước cốt chanh, hoặc chỉ sử dụng chuyên biệt 1 chất tẩy rửa như nước rửa bát, xà pḥng, cùng với nước.

Bước 3: Đặt bát nước vừa chuẩn bị vào ḷ vi sóng, bật ḷ quay ở nhiệt độ cao trong khoảng 2-3 phút. Nếu để mức nhiệt trung b́nh, thời gian quay khoảng 5 phút. Thao tác này sẽ giúp các chất bẩn bên trong ḷ vi sóng mềm ra, giúp người dùng dễ dàng lau chùi hơn.

Bước 4: Cẩn thận lấy bát nước bên trong ḷ vi sóng ra, tránh để bị bỏng. Dùng khăn vải sạch khô đă chuẩn bị trước đó, hoặc khăn giấy, để lau qua bên trong ḷ vi sóng, lấy bớt các chất bẩn, vụn thức ăn ra ngoài.

Bước 5: Dùng một chiếc khăn khác thấm chất tẩy rửa, lau thêm 1 lần toàn bộ bên trong ḷ vi sóng. Đảm bảo lau sạch những vết bẩn cứng đầu c̣n bám lại bên trong các ngóc ngách hoặc thành ḷ vi sóng.

Bước 6: Lau toàn bộ mặt ngoài của ḷ vi sóng, bao gồm toàn bộ các mặt và các nút bấm điện tử.

Bước 7: Dùng khăn sạch, khô lau lại một lần nữa toàn bộ ḷ vi sóng từ trong ra ngoài để đảm bảo thiết bị được khô ráo hoàn toàn rồi mới cắm điện và sử dụng trở lại.

Ảnh minh họa

Lưu ư:

- Bên trong nhiều ḷ vi sóng thường có một đĩa quay. Đĩa quay này có thể tháo rời và người dùng có thể đem đi rửa riêng rồi phơi khô, sau đó lắp đặt lại vào bên trong thiết bị.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 5 Hours Ago
Reputation: 7715


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-26 at 20.28.33.png
Views:	0
Size:	291.7 KB
ID:	2403962  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,353 Times in 2,911 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06855 seconds with 14 queries