Người giàu dạy bạn 3 điều sau, biết áp dụng sau này chắc chắn không lúc nào cảm thấy thiếu tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người giàu dạy bạn 3 điều sau, biết áp dụng sau này chắc chắn không lúc nào cảm thấy thiếu tiền
Theo như có một trang web giúp các gia đ́nh học cách làm giàu và nuôi dạy những đứa trẻ hiểu biết về tài chính đă được Jonathan và vợ Jacqueline Sanchez là những người đồng sáng lập Parent Portfolio, v́ vậy cặp đôi này chia sẻ nhiều phương pháp để cảm thấy an tâm về tài chính từ trải nghiệm chính cá nhân của ḿnh.

Jonathan và vợ Jacqueline Sanchez là những người đồng sáng lập Parent Portfolio, trang web giúp các gia đ́nh học cách làm giàu và nuôi dạy những đứa trẻ hiểu biết về tài chính. Hiện Jonathan đang quản lư công ty khởi nghiệp của ḿnh, trong khi vẫn duy tŕ công việc chính là kỹ sư phần mềm. Jacqueline Sanchez phụ trách các khoản đầu tư bất động sản và quản lư sổ sách chi tiêu của gia đ́nh. Từ năm 2021, cặp đôi đă đạt giá trị tài sản ṛng là hơn 1 triệu USD, thông qua sự kết hợp giữa tiết kiệm và đầu tư bất động sản.

Jonathan và vợ Jacqueline Sanchez

Dù đă trở thành triệu phú nhưng Jonathan - người lớn lên trong một gia đ́nh nghèo khó phải mất một thời gian mới cảm thấy hoàn toàn an tâm về mặt tài chính. Anh chia sẻ: “Phải mất rất nhiều thời gian suy ngẫm về mặt tâm lư để tôi   đến được nơi mà không c̣n thấy có lỗi khi tiêu tiền.  Nhiều năm tháng trưởng thành, tôi từng không có tiền, và điều đó tạo ra tâm lư khan hiếm. Và cần thời gian để chúng tôi nhận ra ḿnh đă tiết kiệm một khoản tiền lớn, có tiền và cảm thấy thoải mái khi nói rằng: 'Ḿnh ổn'".

Thực tế, họ có nhiều nỗi lo về tiền nong. Nhưng cặp vợ chồng đă có 3 ch́a khoá để đảm bảo sự an toàn về mặt tài chính của ḿnh.

1. Quỹ khẩn cấp dồi dào

Jonathan có được cảm giác an toàn to lớn khi biết rằng vợ anh kiểm soát được tài chính của gia đ́nh. “Cô ấy làm tất cả sổ sách ghi chép tài chính của gia đ́nh, và đă làm rất tốt khi có những khoản tiền lớn này”, anh nói. “V́ vậy, nếu có chuyện ǵ xảy ra, chúng tôi thực sự ổn”.

Số tiền tiết kiệm này có thể giúp gia đ́nh họ duy tŕ trong bao lâu?

Jacqueline cho biết: “Chúng tôi có dự trữ tiền mặt. Nếu chúng tôi phải điều chỉnh lại ngân sách và thắt lưng buộc bụng một chút th́ vẫn có thể sống sót trong 18 - 24 tháng với số tiền tiết kiệm của ḿnh, nếu có chuyện ǵ thảm khốc xảy ra”.

Con số trong quỹ khẩn cấp này cao hơn nhiều so với khuyến nghị tiết kiệm 3-6 tháng chi phí sinh hoạt từ các chuyên gia tài chính. Khi xây dựng quỹ khẩn cấp, bạn không nhất thiết phải nghĩ đến chi phí sinh hoạt trong một tháng hiện tại. Thay vào đó, hăy nghĩ đến cách bạn sẽ sống trong trường hợp khẩn cấp về tài chính thực sự.

“Nếu bạn mất việc, bạn nên thực hiện một số thay đổi. Ví dụ, bạn có thể cắt giảm gói tập gym và ngừng đăng kư các dịch vụ trực tuyến. Hăy nghĩ về mức chi tiêu tối thiểu mà bạn cần để tồn tại", Christine Benz, Giám đốc tài chính cá nhân và lập kế hoạch nghỉ hưu tại Morningstar, chia sẻ với CNBC Make It.

2. Đa dạng nguồn thu nhập

Trong thế giới đầu tư, các chuyên gia tài chính thường khuyên bạn nên phân bổ tiền trong danh mục đầu tư vào nhiều loại tài sản khác nhau. Khi làm như vậy, bạn sẽ giúp giảm thiểu rủi ro bằng cách hạn chế tạo một khoản lỗ lớn trong tài khoản đầu tư, có thể phá huỷ tài chính của bạn.

Nguyên tắc này cũng tương tự với việc tạo ra thu nhập. Nếu một công việc đại diện cho tất cả thu nhập bạn kiếm được, th́ mất việc tức là bạn không c̣n đồng nào để tiêu. Nhưng đối với gia đ́nh Sanchez, nếu Jonathan mất việc làm văn pḥng, cặp đôi này vẫn có thể trông chờ vào thu nhập từ ba bất động sản cho thuê và tiền mặt do doanh nghiệp tư vấn tài chính của họ tạo ra.

Việc đa dạng nguồn thu giúp cặp đôi cảm thấy an toàn về tài chính, ngay cả khi họ trải qua những thăng trầm thường thấy khi khởi nghiệp và xây dựng doanh nghiệp trực tuyến.

Jacqueline cho biết, đó là một cảm giác quan trọng, đặc biệt là nếu doanh nghiệp của bạn phải tuân theo các thuật toán không rơ ràng của các công cụ t́m kiếm trên Internet. Nói cách khác, gia đ́nh Sanchez có thể bắt đầu những dự án kinh doanh mới với sự hiểu biết rằng họ có khả năng dựa vào các nguồn thu nhập khác nếu cần.

“Bước vào bất động sản, mở những doanh nghiệp này, thực hiện những thay đổi lớn trong cuộc sống — chúng tôi vẫn rất tính toán”, Jacqueline nói. “Chúng tôi có kế hoạch B và kế hoạch C pḥng khi cần thiết”.

3. Sống tiết kiệm

Dù là triệu phú song cặp đôi vẫn duy tŕ lối sống tiết kiệm và chi tiêu thấp hơn nhiều so với tổng thu nhập. Họ đang sống tại thành phố Omaha, Nebraska có mức sống tương đối phải chăng.

Jonathan cho biết anh không bao giờ chi tiêu cho thời trang nhanh hay quần áo mới chỉ để hợp thời trang, thay vào đó, anh chọn duy tŕ tủ đồ đơn giản. Trong khi đó, Jacqueline cho biết cô vẫn c̣n giữ những bộ trang phục đă mặc hồi trung học.

“Nếu bạn đến nhà chúng tôi, bạn sẽ thấy đồ nội thất mà đă gắn bó với quá tŕnh trưởng thành của chúng tôi”, Jacqueline nói. “Chúng tôi chỉ chăm chút cho cuộc sống, chứ không lăng phí. Theo nghĩa đó, tính tiết kiệm như một lối sống rất phù hợp với chúng tôi”.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 67818


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 139,911
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	172.3 KB
ID:	2403989  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,832 Times in 10,233 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 159 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06937 seconds with 14 queries