Ông Ấn Độ t́m được viên kim cương gần 100.000 USD - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Ấn Độ t́m được viên kim cương gần 100.000 USD
Với số tiền sắp nhận được nhờ viên kim cương 19,22 t́m thấy ở mỏ, Raju Gond (40 tuổi) dự định sẽ cho các con đi học, mua đất và xây nhà.



Raju Gond, một người lao động sống tại miền Trung Ấn Độ, phải làm bất kỳ công việc ǵ để nuôi sống gia đ́nh đông người và có thu nhập trung b́nh 4 USD/ngày. Anh làm từ việc ngoài đồng cho đến mỏ kim cương ở quê nhà Madhya Pradesh.

Người đàn ông 40 tuổi này và em trai Rakesh phải trả tới 9,5 USD một ngày để được khai thác đá quư trên mảnh đất rộng 64 m2 của chính phủ.

Và chính tại đó, anh đă t́m được may mắn lớn nhất đời ḿnh.

Ngày 24/7, Raju Gond t́m thấy một viên đá quư. Khi lấy tay phủi đất trên viên đá, tim anh đập rất nhanh. Mỗi lần phủi bụi, viên đá lại càng sáng hơn, Raju kể lại.

"Nó tỏa sáng rực rỡ, tôi biết đó chính là kim cương!", anh chia sẻ niềm vui với CNN.

Raju và Rakesh ôm chầm nhau, nhảy lên v́ vui sướng. Họ lên xe đạp và phóng nhanh trên quăng đường 11 km về nhà từ mỏ vàng ở Krishna Kalyanpur để chia sẻ tin tức với gia đ́nh. Sau đó, họ đưa mẹ đến Văn pḥng Kim cương Panna địa phương để đánh giá viên đá.


Viên kim cương được t́m thấy nặng 19,22 carat, được định giá 95.500 USD.
Anupam Singh, giám định viên kim cương chính thức, đă cầm viên kim cương và cân nó. "Đây là viên kim cương trắng nặng 19,22 carat", ông nói với CNN. Nó được định giá khoảng 95.500 USD (hơn 2,4 tỷ đồng).

Singh nói thêm rằng Panna nổi tiếng với trữ lượng kim cương phong phú.

"Năm 1961, có người t́m thấy một viên kim cương 54,55 carat, sau đó vào năm 2018, có người t́m thấy một viên kim cương 42 carat, và bây giờ là viên này", ông nói, đồng thời chia sẻ thêm rằng những viên kim cương nhỏ hơn cũng đă được t́m thấy vào đầu năm nay.

Có lẽ Raju cũng phải cảm ơn thời tiết v́ sự may mắn của ḿnh. Hai tháng trước, gió mùa đă đổ xuống khu vực này khiến nhiều người mất việc. Thay v́ ngồi ở nhà, hai anh em bắt buộc phải đi t́m kim cương để mưu sinh.

"Những ǵ chúng tôi phải làm là điền vào một mẫu đơn, cung cấp bằng chứng nhận dạng, cung cấp ảnh và trả 800 rupee (9,5 USD) cho chính phủ", Raju giải thích. "Khi chúng tôi t́m kiếm xong ở đó, chúng tôi có thể nộp đơn xin t́m kim cương ở một mảnh đất khác".

Singh cho biết chính phủ cho thuê các mỏ nông cho các gia đ́nh muốn t́m đá quư, dưới sự giám sát của các viên chức địa phương. Chính phủ lấy 11,5% tiền bản quyền cho bất kỳ phát hiện nào, cộng với một khoản thuế nhỏ, và trả số tiền c̣n lại cho người t́m thấy.

Công ty kim cương sẽ đợi giá trị hàng trong kho vượt quá 360.000 USD trước khi tổ chức đấu giá, sau đó Gond sẽ nhận được khoản tiền thanh toán. "Hiện tại, chúng tôi có những viên kim cương có giá trị bằng một nửa số tiền đó", Singh nói.

Gond đă mở một tài khoản ngân hàng và đang háo hức chờ đợi tiền được chuyển vào. "Cuộc sống của chúng tôi đă thay đổi măi măi", anh nói.

"Điều đầu tiên tôi sẽ làm là trả hết nợ (6.000 USD). Sau đó, chúng tôi sẽ đầu tư cho tất cả con em trong nhà được đi học, xây nhà, mua đất và có thể là cả một chiếc máy kéo nữa", anh chia sẻ.

Anh cho biết thời gian gần đây thật sự rất khó để kiếm sống. Gia đ́nh anh gồm có cha mẹ, vợ, 7 đứa con và gia đ́nh của em trai, em gái anh.

Khi c̣n nhỏ, cha và ông nội của anh thường kể cho các cháu nghe những câu chuyện về những người t́m thấy kim cương trong đất, và số phận của gia đ́nh họ đă thay đổi như thế nào sau đó. Giờ đây, anh đă có câu chuyện của riêng ḿnh để chia sẻ.

Hiện tại, hai anh em đă trở lại mỏ. "Chúng tôi thức dậy sớm và lại ra ngoài. Chúng tôi sẽ t́m thấy nhiều kim cương hơn!".

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 13 Hours Ago
Reputation: 36091


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,366
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.JPG
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	2404074   Click image for larger version

Name:	312.JPG
Views:	0
Size:	20.2 KB
ID:	2404075  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,584 Times in 6,735 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05455 seconds with 14 queries