Loại củ màu đỏ sau khi ép nước trở thành “thần dược” hạ huyết áp, thải độc gan, chống ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Loại củ màu đỏ sau khi ép nước trở thành “thần dược” hạ huyết áp, thải độc gan, chống ung thư
Củ này giá không hề đắt nhưng mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe, làm đẹp. Đặc biệt là nếu bạn uống nước ép nguyên chất từ nó.

Dù có cái tên làm liên tưởng tới vị ngọt, có vẻ không tốt cho sức khỏe nhưng củ cải đường lại luôn nằm trong danh sách thực phẩm tốt. Ấn sau màu đỏ đặc trưng, loại củ này ít calo nhưng cực giàu vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Nó cũng đa dạng cách chế biến, trong đó thì nước ép nguyên chất củ cải đường được cho là tốt nhất với sức khỏe.


Mỗi loại củ cải màu sắc khác nhau lại mang tới dinh dưỡng, lợi ích sức khỏe riêng (Ảnh minh họa)

Lợi ích sức khỏe, làm đẹp của nước ép củ cải đường

Hạ huyết áp

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng nước ép củ cải đường rất hiệu quả trong hạ huyết áp, cải thiện tim mạch. Nghiên cứu gần nhất về vấn đề này thuộc Đại học Queen Mary ở London (Anh) chỉ ra rằng điều này là nhờ nó có nồng độ nitrat cao. Trong cơ thể, nitrat trong chế độ ăn uống được chuyển đổi thành oxit nitric, một phân tử làm giãn nở mạch máu và làm giảm mức huyết áp.

Củ cải đường cũng là một nguồn chứa folate tuyệt vời và việc tăng lượng folate có thể hỗ trợ giảm đáng kể mức huyết áp. Tuy nhiên, tác dụng của nó sẽ dừng lại khi bạn ngừng sử dụng, nên cần uống nước ép củ cải đường thượng xuyên nếu muốn kiểm soát huyết áp.

Thải độc gan

Chất chống oxy hóa betaine có trong củ cải đường có khả năng giúp ngăn ngừa hoặc giảm tích tụ chất béo trong gan. Betaine cũng có thể giúp bảo vệ gan của bạn khỏi các chất độc. Chưa kể, loại củ này giàu chất sắt tự nhiên giúp tái tạo tế bào máu và oxy hóa các cơ quan, nhất là với gan. Nó còn chứa chất glucosinolates hỗ trợ gan trong quá trình giải độc tự nhiên. Các hợp chất này hỗ trợ quá trình phân hủy và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, giảm gan nhiễm mỡ.

Ngăn ngừa ung thư

Củ cải đường chứa một số hợp chất có đặc tính chống ung thư, bao gồm betaine, axit ferulic, rutin, kaempferol... Một số nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng có nồng độ betaine trong máu cao hơn có thể liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển ung thư. Đường betacyanin trong củ cải đường còn giúp làm chậm 12,5% tốc độ phát triển của khối u ở những bệnh nhân có tình trạng ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

Củ cải đường rất giàu polyphenol và anthocyanin, có tác dụng loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể và ức chế tình trạng viêm do ung thư. Đặc biệt, nó chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như polyphenol, lycopene và axit ellagic có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và kháng viêm - yếu tố quan trọng gây ung thư.

Tốt cho não bộ

Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ Sinh học Quốc gia Hoa Kỳ, nitrat có trong củ cải đường có thể giúp tăng lưu lượng máu lên não ở người lớn tuổi và giúp làm chậm quá trình suy giảm nhận thức. Nó cũng giúp tăng lưu lượng máu lên não, cải thiện trí nhớ và tâm trạng.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép củ cải đường tạo điều kiện hỗ trợ sự phát triển vi khuẩn có lợi, giúp tăng cường quá trình tiêu hóa hấp thu tại ruột. Điều này có thể thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa, giúp ngăn ngừa các tình trạng tiêu hóa như táo bón, bệnh viêm ruột (IBS) và viêm túi thừa. Đồng thời, thức uống này giúp thải độc dạ dày, tăng cường trao đổi chất, giảm táo bón hiệu quả.

Hạ đường huyết

Các nghiên cứu cho thấy củ cải đường rất giàu chất phytochemical có tác dụng giúp điều chỉnh glucose và insulin ở người. Nó cũng có thành phần betalain giúp giảm hàm lượng đường glucose đồng thời tăng độ nhạy của insulin, từ đó ngăn ngừa những thay đổi gây stress oxy hóa ở bệnh nhân đái tháo đường. Các chất chống oxy hóa có trong củ cải đường làm giảm nguy cơ biến chứng tiểu đường, bao gồm: bệnh võng mạc, bệnh thận, bệnh tim mạch, thần kinh và bệnh loét bàn chân do đái tháo đường.

Nước ép củ cải đường trong làm đẹp

Nước ép củ cải đường thường ít calo và hầu như không có chất béo nên sẽ là lựa chọn tuyệt vời khi giảm cân. Nó còn được chứng minh là giàu chất chống oxy hóa, thúc đẩy trao đổi chất và giảm mỡ nội tạng. Bên cạnh đó, uống nước ép củ cải đường giúp làm trắng da, làm chậm lão hóa nhờ tốt cho máu và chứa vitamin C, betalain. Loại nước này nhiều khoáng chất nên cũng hỗ trợ dưỡng tóc và móng hiệu quả.

Một số lưu ý khi dùng nước ép củ cải đường
Điều quan trọng đầu tiên mà chúng ta cần lưu ý khi dùng nước ép củ cải đường là nên ưu tiên nước ép nguyên chất, không thêm đường hay phụ gia. Hãy chọn củ cải còn tươi, không quá non, màu đỏ đậm và không dập nát, thối mốc. Chỉ uống nước ép củ cải đường trong vòng 2 giờ sau khi ép, không để qua đêm dù là trong tủ lạnh.

Dù tốt nhưng củ cải đường khá nhiều đường, nên hãy kiểm soát lượng uống mỗi ngày, tốt nhất là khoảng 200 - 400ml. Nhất là với người đường huyết cao, uống quá nhiều sẽ phản tác dụng. Nếu bạn dễ bị sỏi thận, đừng uống nước ép củ cải đường. Củ cải đường có nhiều oxalat, là chất tự nhiên hình thành các tinh thể trong nước tiểu của bạn. Chúng có thể dẫn đến sỏi. Tương tự, đặc tính hạ huyết áp của nó rất mạnh nên không phù hợp với người huyết áp thấp.

Nếu người bị loãng xương không nên uống nước ép củ cải đỏ nó sẽ làm giảm lượng canxi trong cơ thể, bệnh sẽ nặng hơn. Nếu dị ứng với củ cải đỏ thì không nên ăn dưới mọi hình thức.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-27-2024
Reputation: 25406


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,139
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	21.jpg
Views:	0
Size:	233.0 KB
ID:	2404129  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,703 Times in 4,949 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06608 seconds with 14 queries