Con số 'quyền lực' của siêu tên lửa Trung Quốc: Thử ở nơi tuyệt mật, làm điều chưa từng có trong lịch sử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con số 'quyền lực' của siêu tên lửa Trung Quốc: Thử ở nơi tuyệt mật, làm điều chưa từng có trong lịch sử
Trung Quốc đang thể hiện tham vọng rất lớn của mình qua siêu tên lửa này.

Trung Quốc thử nghiệm động cơ tên lửa đẩy ở địa điểm bí mật, lớn nhất châu Á

Space đưa tin cách đây vài giờ cho hay, Trung Quốc đã thử nghiệm thành công động cơ mới cho một loại siêu tên lửa được thiết kế để đưa các phi hành gia nước này lên Mặt Trăng - tên lửa siêu nặng Long March 10 (Trường Chinh 10).

Động cơ hydro lỏng-oxy lỏng, gọi là YF-75E, đã được thử nghiệm bởi Viện Khoa học và Công nghệ Hàng không Vũ trụ Trung Quốc (CASC) - nhà thầu vũ trụ nhà nước của nước này.

Trong quá trình thử nghiệm, loại động cơ mới đã được đốt cháy trong hơn 16 phút ở môi trường mô phỏng độ cao. Theo kế hoạch, động cơ YF-75E sẽ cung cấp năng lượng cho tầng thứ ba của tên lửa Trường Chinh 10 khổng lồ đang được phát triển.


Hình ảnh mô phỏng siêu tên lửa hạng nặng Trường Chinh 10 của Trung Quốc. Ảnh: CCTV

SCMP cho biết, cuộc thử nghiệm động cơ YF-75E của tên lửa đẩy Mặt trăng Trường Chinh 10 diễn ra tại một cơ sở mới hoàn thành được cho là cơ sở đầu tiên thuộc loại này ở Trung Quốc và lớn nhất châu Á.

Cả Học viện Công nghệ Động cơ đẩy Chất lỏng Hàng không Vũ trụ (AALPT) - đơn vị trực tiếp phát triển YF-75E - và Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đều không tiết lộ vị trí chính xác của cơ sở thử nghiệm động cơ tên lửa Trường Chinh 10.

CCTV chỉ tiết lộ hồi tháng 5/2024 rằng, giàn thử nghiệm có thể mô phỏng các điều kiện bay thẳng đứng ở độ cao lớn, bao gồm môi trường chân không với áp suất dưới một kilopascal, trong hàng nghìn giây.

Báo chí quốc tế đánh giá, cuộc thử nghiệm thành công đã xác nhận tính khả thi của động cơ tên lửa hoạt động trong thời gian dài trên không gian, đưa Trung Quốc tiến gần hơn một bước tới mục tiêu hạ cánh trên bề mặt Mặt Trăng trước năm 2030.

Theo kế hoạch của Trung Quốc, một cặp tên lửa đẩy Trường Chinh 10 (cao 90 mét, sử dụng ba tầng lõi) sẽ được sử dụng để thực hiện 2 nhiệm vụ phóng riêng rẽ, gồm phóng tàu vũ trụ có người lái và tàu đổ bộ Lanyue xuống Mặt trăng.
Hồ sơ 'khủng' của siêu tên lửa Trường Chinh 10

SCMP cho biết, tên lửa siêu nặng ba tầng Trường Chinh 10 – tương đương với tên lửa Falcon Heavy của SpaceX có trụ sở tại Texas (Mỹ) – dài 92,5 mét, có sức chứa gấp 3 lần so với tên lửa mạnh nhất của Trung Quốc tính cho đến nay (là Trường Chinh 5).

Trường Chinh 10 nặng khoảng 2.189 tấn và có lực đẩy cất cánh khoảng 2.678 tấn. Với sức mạnh đó, theo các nhà phát triển, tên lửa Trường Chinh 10 có thể đưa 70 tấn vào quỹ đạo Trái Đất tầm thấp (LEO) và 27 tấn lên quỹ đạo chuyển tiếp Trái Đất-Mặt Trăng.

Tầng đầu tiên của Trường Chinh 10 được cung cấp năng lượng bởi 7 động cơ YF-100K, đốt hỗn hợp dầu hỏa và oxy lỏng.

Tầng thứ hai của siêu tên lửa bao gồm 2 động cơ YF-100M, cũng đốt dầu hỏa và oxy lỏng, trong khi tầng thứ ba sẽ được cung cấp năng lượng bởi 3 động cơ YF-75E.

Với siêu tên lửa Trường Chinh 10, Trung Quốc đặt mục tiêu tham vọng nhằm đưa những phi hành gia đầu tiên của mình lên Mặt Trăng trước năm 2030 - đây là sứ mệnh chưa từng có trong lịch sử quốc gia tỷ dân.

Cơ quan Quản lý Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc (CASC), Trường Chinh 10 dự kiến sẽ sẵn sàng cho lần phóng đầu tiên vào năm 2027.

"Đến năm 2030, người dân Trung Quốc chắc chắn sẽ có thể đặt chân lên Mặt trăng. Điều đó không thành vấn đề" - Wu Weiren, Tổng công trình sư của Chương trình thám hiểm Mặt trăng của Trung Quốc, trả lời phỏng vấn đài truyền hình Trung Quốc CCTV vào ngày 18/4.

Hiện, Trung Quốc đang ráo riết chuẩn bị mọi thứ cho tham vọng lớn dự kiến sẽ thực hiện trong khoảng 6 năm tới.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 33608


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,110
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-27 at 10.28.23.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	2404138  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,293 Times in 5,603 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06150 seconds with 14 queries