Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang lật ngược ưu thế dẫn trước của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bầu cử Mỹ 2024: Bà Harris đang lật ngược ưu thế dẫn trước của ông Trump
Theo cuộc thăm ḍ mới nhất, bà Harris và ông Trump gần như ngang ngửa về tỷ lệ ủng hộ, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong ḷng cử tri, đặc biệt là cử tri không phải da trắng và sự nhiệt t́nh ngày càng tăng trong đảng Dân chủ.Cuộc đua giành chức tổng thống Mỹ đang chứng kiến sự cạnh tranh gắt gao giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump. Theo cuộc thăm ḍ mới nhất của tờ Wall Street Journal công bố ngày 27/7, bà Harris và ông Trump gần như ngang ngửa về tỷ lệ ủng hộ, cho thấy sự thay đổi đáng kể trong ḷng cử tri, đặc biệt là cử tri không phải da trắng, tạo ra cú hích đáng kể cho cuộc đua tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo cuộc khảo sát, ông Trump đang dẫn trước bà Harris với tỷ lệ ủng hộ 49% so với 47%. Tuy nhiên, kết quả này nằm trong biên độ sai số cộng hoặc trừ 3,1 điểm phần trăm, cho thấy cuộc đua thực sự rất sít sao. Trước đó, ông Trump đă dẫn trước Tổng thống Joe Biden 6 điểm phần trăm trước khi ông Biden rút lui khỏi cuộc đua và ủng hộ bà Harris.

Khi có sự tham gia của các ứng cử viên bên thứ ba như Robert F. Kennedy Jr., bà Harris nhận được 45% ủng hộ, ông Trump: 44%, ông Kennedy: 4% và 5% vẫn chưa quyết định.

Bà Harris đă đạt được những bước tiến quan trọng trong việc tái lập liên minh đưa ông Biden vào Nhà Trắng năm 2020. Liên minh này đă bị lung lay do lo ngại về t́nh trạng thể chất và tinh thần của Tổng thống Biden. Phó Tổng thống Harris nhận được sự ủng hộ cao hơn từ cử tri da đen, người Mỹ Latinh và cử tri trẻ tuổi so với ông Biden.

Theo cuộc thăm ḍ của tờ Wall Street Journal, bà Harris được 63% cử tri không phải da trắng ủng hộ trong cuộc đua hai ứng cử viên, tăng so với mức 51% của ông Biden trong cuộc thăm ḍ gần đây nhất.

Sự ủng hộ từ cử tri trẻ tuổi cũng tăng lên, với việc bà Harris thu hút nhiều cử tri dưới 30 tuổi hơn so với ông Biden. Bà cũng đă tạo ra một làn sóng hưng phấn trong đảng Dân chủ, với 81% cử tri Dân chủ nhiệt t́nh ủng hộ bà, so với chỉ 37% của ông Biden vào đầu tháng 7 vừa qua.

Sự ủng hộ lớn hơn từ cử tri không phải da trắng có thể giúp bà Harris cạnh tranh tại các bang chiến địa đa dạng về chủng tộc và dân tộc như Arizona, Nevada, Georgia, và Bắc Carolina, nơi ông Biden từng gặp khó khăn. Tuy nhiên, bà Harris vẫn đối mặt với nhiều trở ngại do liên quan chặt chẽ với các vấn đề của chính quyền Biden, bao gồm các vấn đề biên giới, giá cả tăng cao và các cuộc xung đột kéo dài ở Trung Đông và Ukraine.

Ông Trump được coi là có khả năng hơn bà Harris trong việc xử lư các vấn đề nhập cư, kinh tế, quan hệ đối ngoại và tội phạm. Bà Harris chỉ được đánh giá cao hơn về vấn đề phá thai, với tỷ lệ ủng hộ 51% so với 33% của ông Trump.

Cuộc thăm ḍ cũng chỉ ra 48% số người được hỏi cho rằng ông Trump, 78 tuổi, quá già để làm tổng thống, trong khi chỉ có 2% cho rằng Harris, 59 tuổi, như vậy. Bà Harris được cho là có khí chất phù hợp để làm tổng thống hơn, với 46% so với 38% của ông Trump.

Như vậy, cuộc đua giữa bà Harris và ông Trump đang rất sát sao, với nhiều yếu tố biến động. Sự thay đổi trong ḷng cử tri và sự nhiệt t́nh tăng cao trong đảng Dân chủ có thể mang lại lợi thế cho bà Harris. Tuy nhiên, Trump vẫn có thế mạnh trong một số lĩnh vực và trong bối cảnh này, cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 hứa hẹn sẽ đầy kịch tính.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43769


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,300
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,171 Times in 5,156 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 1 Hour Ago   #2
GreyTiger
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: May 2019
Posts: 1,456
Thanks: 1,368
Thanked 1,866 Times in 902 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 585 Post(s)
Rep Power: 7
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6GreyTiger Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bravo Harris 2024
LOCK HIM UP !!!
GreyTiger_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06508 seconds with 14 queries