Ba Lan muốn loại Hungary khỏi EU và NATO - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ba Lan muốn loại Hungary khỏi EU và NATO
Ba Lan tức giận và muốn loại Hungary khỏi EU và NATO sau phát biểu gây tranh cãi của Thủ tướng Hungary Viktor Orban về Ba Lan.


Thủ tướng Hungary Viktor Orban (Ảnh: AFP).

Phát biểu tại Đại học Tuscanos Summer hôm 27/7, Thủ tướng Hungary Viktor Orban chỉ trích Ba Lan "đạo đức giả" và chỉ trích những chính sách sai lầm của EU và phương Tây.

Ông Orban cũng cáo buộc Ba Lan đang thay đổi cán cân quyền lực ở châu Âu bằng cách làm suy yếu trục Berlin - Paris để hướng tới một cấu trúc mới: London, Warsaw, Kiev và các nước vùng Baltic, và Scandinavia.

Phản ứng về những phát ngôn này của nhà lãnh đạo Hungary, Thứ trưởng Ngoại giao Ba Lan Wladyslaw Teofil Bartoszewski nói: "Chúng tôi không làm ăn với Nga, không giống như Thủ tướng Orban, người đứng bên lề EU và NATO".

Ông Bartoszewsk gọi phát biểu của ông Orban là "công kích Ba Lan, Mỹ, EU và NATO".

"Tôi không hiểu tại sao Hungary lại muốn tiếp tục là thành viên của các tổ chức mà họ rất ghét và bị cho là ngược đãi họ. Tại sao ông ấy (Orban) không thành lập liên minh với Nga hay một số nước tương tự", nhà ngoại giao Ba Lan nhấn mạnh.

Ông bình luận thêm: "Nguyên tắc là nếu bạn không muốn trở thành thành viên của một tổ chức nào, bạn luôn có thể rút lui. Chắc chắn đây là chính sách chống EU, chống Ukraine, chống Ba Lan vào thời điểm hiện tại".

Ông nhắc đến việc Hungary hiện chặn kế hoạch của EU chuyển 2 tỷ zlotys (509 triệu USD) cho Ba Lan để chi trả thiết bị quân sự mà Ba Lan đã cung cấp cho Ukraine.

Ông Orban là một trong những nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) được cho là thân Nga. Ông thường xuyên phản đối nhiều sáng kiến của EU nhằm hỗ trợ Ukraine đối phó chiến dịch quân sự của Moscow.

Đầu năm 2024, các nhà lãnh đạo EU phải mất nhiều tuần để phá vỡ quyền phủ quyết của Thủ tướng Hungary về việc gia hạn khoản viện trợ mới 50 tỷ euro cho Ukraine.

Trong khi đó, Hungary duy trì các kênh liên lạc mở với Nga. Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto thăm Nga ít nhất 5 lần kể từ khi xung đột Ukraine nổ ra, gần đây là chuyến đi đến St. Petersburg tham dự diễn đàn kinh tế.

Không giống hầu hết các quốc gia châu Âu, Hungary liên tục hoài nghi về sự cần thiết viện trợ quân sự cho Ukraine, thay vào đó, kêu gọi các bên ngừng bắn.

Đầu tháng này, ngay sau khi Hungary đảm nhiệm vai trò Chủ tịch luân phiên Hội đồng EU, Thủ tướng Orban đã đến cả Ukraine, Nga, Mỹ và Trung Quốc để thực hiện điều mà ông gọi là "sứ mệnh hòa bình". Bất chấp chỉ trích của các đồng minh phương Tây, ông Orban tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi sứ mệnh đó.

Trong một phát ngôn gây tranh cãi, ông Orban cuối tuần qua nói rằng, nhiều quốc gia trên thế giới đang dần đứng về phía Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine bất chấp sức ép từ phương Tây.

Những động thái gần đây của nhà lãnh đạo Hungary khiến lãnh đạo các nước EU bất bình, Politico dẫn nguồn thạo tin nói rằng, giới chức EU đang cân nhắc cắt ngắn nhiệm kỳ Chủ tịch luân phiên của Hungary.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 25136


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 74,119
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	14.jpg
Views:	0
Size:	40.5 KB
ID:	2404931  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,568 Times in 4,827 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 85 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06796 seconds with 14 queries