Elon Musk cáo buộc bà Harris ủng hộ thuyết 'tuyệt chủng' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk cáo buộc bà Harris ủng hộ thuyết 'tuyệt chủng'
Tỷ phú Musk chỉ trích Phó tổng thống Harris ủng hộ thuyết "tuyệt chủng" khi cho rằng bà từng có phát ngôn khuyên người trẻ không nên sinh con.

"Kamala là người ủng hộ thuyết tuyệt chủng. Nếu triết lý của bà ấy được nhân rộng, đó sẽ chẳng khác gì cuộc diệt chủng với nhân loại", tỷ phú Mỹ Elon Musk đăng trên mạng xã hội X ngày 28/7, đề cập tới Phó tổng thống Kamala Harris.

Tuyên bố được tỷ phú Musk đưa ra khi bình luận về video bà Harris phát biểu về "nỗi lo lắng khí hậu" của giới trẻ trong sự kiện tại Đại học Cộng đồng Vùng Reading hồi tháng 9/2023.

Trong video 15 giây được Donald Trump Jr., con trai cả của ông Donald Trump, và thượng nghị sĩ JD Vance, "phó tướng" của ông Trump, đăng lại, bà Harris nói rằng cử tri trẻ đi bỏ phiếu đông đảo năm 2020 một phần là do họ quan tâm tới vấn đề biến đổi khí hậu.

"Bởi người trẻ nói rằng 'Chúng tôi không thể để người khác thay mình quyết định cách giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu'. Tôi đã nghe các lãnh đạo trẻ nhắc tới thuật ngữ 'nỗi lo lắng về khí hậu'. Đó là nỗi sợ hãi, lo lắng về tương lai và nỗi bất định về việc có nên nghĩ tới chuyện sinh con, mua nhà hay không", bà Harris nói trong bài phát biểu.


Tỷ phú Mỹ Elon Musk tại Krakow, Ba Lan, ngày 22/1. Ảnh: AP

Trump Jr. cáo buộc phát biểu này cho thấy Phó tổng thống Mỹ "gợi ý người trẻ không nên sinh con vì biến đổi khí hậu". Ông Vance cũng cho rằng bà Harris "không muốn người trẻ lập gia đình".

Thuật ngữ "thuyết tuyệt chủng" mà Musk đưa ra được sử dụng để chỉ những người tin rằng chỉ có sự tuyệt chủng của con người mới giúp môi trường của Trái Đất hồi phục. Họ cũng tin rằng nếu nhân loại không hành động, con người sẽ tuyệt chủng vì vấn đề khí hậu.

Bà Harris chưa từng đề cập đến thuật ngữ này trong các bài phát biểu. Chiến dịch của bà cũng chưa phản hồi về cáo buộc của Musk.

Tỷ phú Musk thường xuyên đề cập đến nguy cơ tuyệt chủng của nhân loại. Ông từng cho biết một trong những tham vọng khi thành lập SpaceX là chiếm lĩnh Sao Hỏa, đưa loài người lên đó sinh sống để tránh bị xóa sổ trên Trái Đất trong tương lai.

"Hoặc chúng ta chuyển sang hành tinh khác, hoặc có nguy cơ tuyệt chủng", Musk nói, theo Futurism. "Việc loài người tuyệt chủng là điều không thể tránh khỏi và việc chúng tôi đang làm là cứu chính mình".

Từ khi khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống, Phó tổng thống Mỹ, 59 tuổi, liên tiếp đối mặt các cuộc công kích từ đảng Cộng hòa và những người ủng hộ đảng này. Phần lớn những lời công kích nhắm vào các phát biểu bà Harris từng đưa ra.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ Phó tổng thống Mỹ đang tăng mạnh trong tuần đầu tranh cử. Chiến dịch tranh cử của bà Harris hôm 28/7 thông báo quyên được hơn 200 triệu USD trong 7 ngày đầu tiên, cao hơn mức gần 112 triệu USD của ông Trump trong cả tháng 6.

Kết quả khảo sát được ABC News/Ipsos công bố hôm 28/7 cho thấy 43% người Mỹ cho biết họ ủng hộ bà Harris, tăng 8 điểm phần trăm so với mức 35% hồi tuần trước. Tỷ lệ không ủng hộ bà là 42%, giảm so với mức 46% trong khảo sát trước đó.

Các cuộc khảo sát khác cũng cho thấy bà và ông Trump có tỷ lệ ủng hộ tương đương nhau trên toàn quốc và các bang chiến trường quan trọng.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 5899


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,372
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	354.7 KB
ID:	2405026  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,479 Times in 2,089 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06161 seconds with 14 queries