72 tuổi, lấy vợ mới được 2 năm, tôi ‘bật ngửa’: Đưa hết tiền cho vợ giữ, khi ốm đau nhập viện nhận ra sự thật bẽ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 72 tuổi, lấy vợ mới được 2 năm, tôi ‘bật ngửa’: Đưa hết tiền cho vợ giữ, khi ốm đau nhập viện nhận ra sự thật bẽ
Sau khi phát hiện sự thật này, tôi bỗng cảm thấy thất vọng với cuộc hôn nhân lần thứ hai.


Bài viết về câu chuyện của ông Trương được đăng tải trên trên MXH Toutiao (Trung Quốc) thu hút nhiều sự chú ư của cộng đồng mạng.

***

Tôi tên là Trương Quốc Cường, năm nay tôi 72 tuổi. Bốn năm trước, sau khi người vợ đầu tiên của tôi qua đời, tôi sống một ḿnh tại thành phố lớn. Các con đều bận rộn với cuộc sống riêng nên tôi ít khi gặp mặt con cái. Dù tôi có lương hưu nhưng việc sống một ḿnh khiến tôi không tránh khỏi sự cô đơn. V́ vậy, tôi quyết định t́m một người bạn đời để cùng chung sống.

Hai năm trước, qua sự giới thiệu của một người bạn, tôi đi xem mắt và gặp được Lư Mai. Bà ấy kém tôi 5 tuổi, từng là giáo viên trước khi nghỉ hưu. Tại buổi gặp mặt, chúng tôi tṛ chuyện vui vẻ và cảm thấy rất hợp nhau. Do đó, sau một thời gian t́m hiểu và thử sống cùng nhau, chúng tôi quyết định về chung một nhà.


(Ảnh minh hoạ)

Để tránh những rắc rối về sau, chúng tôi đă thống nhất rằng Lư Mai sẽ giữ lương hưu của tôi hàng tháng. Đồng thời, bà ấy cũng sẽ lo chi phí sinh hoạt và các khoản chi tiêu khác của gia đ́nh. Lư Mai nói điều này sẽ giúp chúng tôi quản lư cuộc sống tốt hơn. Tôi thấy ư kiến này của Lư Mai hợp lư nên đă đồng ư.

Ban đầu, mọi việc diễn ra rất suôn sẻ, vợ chồng tôi sống với nhau rất ḥa thuận. Lư Mai sắp xếp, quản lư nhà cửa vô cùng ổn thỏa. Bà ấy thích làm việc nhà và đọc sách. Thỉnh thoảng, chúng tôi sẽ cùng nhau mua sắm ở siêu thị và đi dạo ở công viên vào cuối tuần. Lúc này, tôi cảm thấy thật trọn vẹn và b́nh yên.

Tuy nhiên, sau thời gian dài chung sống cùng vợ mới, tôi dần phát hiện ra một số vấn đề. Lư Mai quản lư tiền bạc rất nghiêm ngặt, thậm chí có phần cực đoan. Mỗi lần tôi muốn mua cái ǵ ḿnh thích, bà ấy đều khuyên can tôi rằng những thứ đó mua về chỉ phí tiền, không thiết thực.

Niềm hạnh phúc giả dối
Cách đây không lâu, tôi đă đồng ư tham gia buổi họp lớp thông qua lời mời của một người bạn học cũ. Mọi người đă tṛ chuyện vui vẻ trong bữa tiệc, nhưng tôi chỉ biết im lặng và không ngừng nghĩ về lời dặn phải tiết kiệm tiền của Lư Mai.

Thậm chí, tôi c̣n hơi ngần ngại khi mời bạn bè đi uống một tách cà phê. Vừa về tới nhà, Lư Mai đă ngay lập tức tra hỏi tôi về chi phí của bữa tiệc. Sau khi nghe tôi tŕnh bày mọi chi phí của bữa tiệc, bà ấy tỏ ra khó chịu, trách móc tôi vài câu nhưng cũng miễn cưỡng chấp nhận.

Chuyện này xảy ra thường xuyên khiến tôi bắt đầu cảm thấy hơi bất măn. Tuy nhiên, v́ sự ḥa thuận trong gia đ́nh, tôi nhẫn nhịn chịu đựng và không tranh căi. Cho đến một tháng trước, tôi đột nhiên cảm thấy không khỏe nên đi khám và bác sĩ chẩn đoán cần nhập viện.

Sau khi nhập viện, Lư Mai hàng ngày đều đến chăm sóc, tṛ chuyện cùng tôi. Sự quan tâm của bà ấy khiến tôi cảm thấy ấm áp đôi chút. Tuy nhiên, khi thời gian nằm viện kéo dài, tôi dần phát hiện có điều ǵ đó không ổn. Một ngày nọ, bác sĩ đến giường thăm khám và nói rằng tôi cần phải trả thêm chi phí điều trị.

72 tuổi, lấy vợ mới được 2 năm, tôi ‘bật ngửa’: Đưa hết tiền cho vợ giữ, khi ốm đau nhập viện nhận ra sự thật bẽ bàng- Ảnh 2.
(Ảnh minh hoạ)

Nghe thấy vậy, Lư Mai có hơi do dự nhưng cuối cùng vẫn miễn cưỡng đồng ư. Vài ngày sau, bác sĩ lại tới và nói rằng tôi chưa thanh toán đủ viện phí. Lần này, thái độ của Lư Mai có phần lạnh lùng, thậm chí bà ấy bắt đầu phàn nàn: "Lương hưu của chúng ta không nhiều, ông phải nhập viện như thế này th́ quá đắt."

Nghe những lời của bà ấy, tôi thấy buồn trong ḷng. Lương hưu của tôi không phải ít. Trước khi kết hôn với Lư Mai, lương hưu của tôi không chỉ trả được hết sinh hoạt phí mà c̣n dư thêm một khoản tiền khá nhiều. Bên cạnh đó, Lư Mai cũng có lương hưu riêng, tháng nào bà ấy cũng quản lư chi tiêu chặt chẽ nhưng luôn than văn không đủ chi trả các khoản phí.

Bất chợt, tôi nhận ra rằng việc Lư Mai quản lư tiền bạc không phải v́ tương laichung của chúng tôi mà v́ lợi ích của chính bà ấy. Tới thời khắc này, tôi mới biết sự quan tâm của bà ấy dành cho tôi chỉ là bề ngoài, vốn dĩ cuộc hôn nhân này chỉ có tôi dành ra hết tâm can.

Sau một thời gian, t́nh trạng bệnh của tôi dần được cải thiện, bác sĩ nói tôi có thể xuất viện. Về tới nhà, tôi cảm thấy bầu không khí có phần căng thẳng. Thái độ của Lư Mai cũng trở nên lạnh lùng, thậm chí có chút tránh né tôi.

Những ngày tháng sau đó, chúng tôi không c̣n nói chuyện hay tâm sự với nhau, sự im lặng trong nhà đối với tôi giống như cực h́nh. Một hôm, tôi t́nh cờ nghe được cuộc điện thoại của Lư Mai với một người bạn. Qua điện thoại, bà ấy chia sẻ như thể tôi chẳng sống được bao lâu: "Sức khỏe của chồng tôi ngày càng tệ. Tiền thuốc thang, viện phí khiến tôi đau đầu. Sống cùng một người đàn ông 'gần đất, xa trời' khiến tôi cảm thấy phát ngán".

Nghe được những lời này, tôi cảm thấy vô cùng buồn bă và thất vọng. Tôi chợt nhận thấy cuộc hôn nhân thứ hai chẳng khác nào một cuộc giao dịch. Khi lợi ích bị đe dọa, cuộc hôn nhân bỗng trở nên vô giá trị. Đêm đó, tôi quyết định nói chuyện với Lư Mai: "Chúng ta đă ở bên nhau được 2 năm. Cảm ơn bà đă quan tâm đến tôi. Nhưng tôi cảm thấy mối quan hệ giữa chúng ta đă không c̣n được tốt đẹp như trước. V́ vậy, chúng ta hăy ly hôn!".

Nghe vậy, Lư Mai sửng sốt một chút rồi cười khẩy: "Tôi cũng sớm muốn ly hôn từ lâu, chẳng. Giờ chúng ta coi như giải thoát cho nhau".

Tôi dần biết cách tận hưởng cuộc sống
Ngày hôm sau, Lư Mai thu dọn đồ đạc và rời khỏi nhà. Nh́n bà ấy rời đi, tôi cảm thấy nhẹ nhơm. Những ngày tháng sống một ḿnh lại bắt đầu, dù có chút cô đơn nhưng tôi lại cảm nhận được sự tự do đă mất từ lâu. Giờ đây, tôi lại được giữ lương hưu và chi tiêu sinh hoạt phí một cách hợp lư.

Tuy nhiên, sống một ḿnh không hề đơn giản như tưởng tượng. Do tuổi tác, thể trạng không ổn định khiến tôi thường thấy mệt mỏi. Một ngày nọ, tôi đột ngột ngất xỉu ở nhà. Khi tỉnh dậy, tôi thấy ḿnh đang nằm trên giường bệnh. Bác sĩ nói với tôi rằng chính người hàng xóm đă gọi điện thoại cấp cứu và đưa tôi đến bệnh viện.

Lần nhập viện này khiến tôi nhận ra rằng sống một ḿnh thực sự rất khó khăn, tuy nhiên tôi cũng không c̣n cách nào khác. Con trai cũng khuyên tôi dọn tới nhà các con sống chung nhưng tôi nhất quyết không đồng ư. Tôi lo ngại rằng bản thân sẽ làm phiền tới các con. Cuối cùng, con trai và con dâu cũng tôn trọng quyết định của tôi, giúp tôi đóng gói hành lư để xuất viện về nhà. Đồng thời, các con cũng đề nghị thuê bảo mẫu tới chăm sóc. =

Ít hôm sau, =bảo mẫu đă tới, chúng tôi tṛ chuyện thân thiết và sống với nhau ḥa hợp. Bảo mẫu thường chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống hạnh phúc tuổi già với chồng và các con khiến tôi không khỏi ngưỡng mộ. Dù vậy, do ám ảnh về cuộc hôn nhân thất bại với Lư Mai, tôi quyết định sẽ không kết hôn nữa.

Để bớt nhàm chán, tôi bắt đầu tham gia các hoạt động dành cho người cao tuổi và gặp gỡ một số người bạn mới. Chúng tôi tṛ chuyện, chơi cờ, tập thể dục. Ngoài ra, tôi bắt đầu học cách tận hưởng cuộc sống. Tôi đi học tại các lớp dạy vẽ, trồng hoa, làm bánh,...

Nh́n lại những trải nghiệm của ḿnh, tôi cảm thấy vô cùng xúc động và hài ḷng. Dù cuộc sống c̣n nhiều thử thách, khó khăn nhưng tôi đă dần học được cách đối mặt và vượt qua những điều tiêu cực. Bên cạnh đó, trong quá tŕnh này, mỗi trải nghiệm đều khiến tôi cảm thấy tự tin và tràn đầy sức sống.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 9 Hours Ago
Reputation: 5899


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,373
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	46.jpg
Views:	0
Size:	36.1 KB
ID:	2405074  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,479 Times in 2,089 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06203 seconds with 14 queries