Nga hứng chịu 20.000 lệnh trừng phạt của phương Tây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga hứng chịu 20.000 lệnh trừng phạt của phương Tây
Quan chức ngoại giao Nga xác nhận các nước phương Tây đă áp đặt khoảng 20.000 lệnh trừng phạt đối với Moscow.


Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin (Ảnh: Tass).

"Khoảng 20.000 lệnh trừng phạt khác nhau đă được áp đặt đối với Nga. Trên thực tế, chúng không thể được gọi là lệnh trừng phạt, v́ lệnh trừng phạt là biện pháp hợp pháp do Hội đồng Bảo an (Liên hợp quốc) đưa ra, trong khi đây là các biện pháp hạn chế đơn phương", Thứ trưởng Ngoại giao Nga Alexander Pankin phát biểu tại hội nghị bàn tṛn của Thượng viện Nga hôm 29/7.

Theo Thứ trưởng Pankin, chiến dịch trừng phạt không hồi kết này do Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) thực hiện nhằm mục đích khiến Nga "yếu đi", đến mức "sụp đổ".

"Những kỳ vọng này không thành hiện thực mặc dù đi kèm với một chiến dịch thông tin sai lệch mạnh mẽ được tiến hành bằng mọi cách", nhà ngoại giao cấp cao của Nga cho biết.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev hồi tháng 6 cáo buộc phương Tây đang tiến hành một "cuộc chiến không luật lệ" nhằm vào Nga. Ông Medvedev nói rằng Moscow sẽ "đánh giá (những thiệt hại đă gây ra) để có thể yêu cầu (bồi thường từ) các quốc gia đă áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga".

Phản ứng trước các lệnh trừng phạt được Bộ Ngoại giao và Bộ Tài chính Mỹ, ông Medvedev nhấn mạnh Nga nên trả đũa bằng mọi cách có thể thay v́ chỉ phớt lờ các biện pháp trừng phạt của phương Tây.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết các lệnh trừng phạt không thể gây tổn hại cho Nga như cách mà phương Tây mong muốn. Ông Peskov nói rằng nền kinh tế Nga đă dần thích nghi và sẵn sàng chống chọi với các lệnh trừng phạt của phương Tây thêm nhiều năm nữa.

Bộ trưởng Quốc pḥng Italy Guido Crosetto nhận định các biện pháp trừng phạt kinh tế chống lại Nga đă thất bại và kêu gọi phương Tây cố gắng hơn nữa để hướng tới việc đàm phán một giải pháp ngoại giao với Nga.

Ông Crosetto nói rằng phương Tây đă lầm tưởng rằng các biện pháp trừng phạt của họ có thể ngăn chặn được Nga, nhưng phương Tây đă đánh giá quá cao ảnh hưởng kinh tế của nước này trên thế giới.

Trước sức ép của phương Tây, Nga đă nỗ lực tránh các lệnh trừng phạt và xem đây là ưu tiên hàng đầu. Moscow đă tăng cường thương mại với Trung Quốc, Ấn Độ và các quốc gia khác nhằm thúc đẩy thương mại năng lượng và đảm bảo nguồn cung cấp hàng nhập khẩu quan trọng cho chiến sự.

Các quan chức phương Tây đưa ra những biện pháp trừng phạt nhằm gây tổn hại cho Nga, nhưng Moscow cuối cùng cũng thích nghi, buộc các nhà hoạch định chính sách của Mỹ và châu Âu phải quay lại bàn tính thêm biện pháp khác. Đó là một "cuộc chiến" mà Nga nhấn mạnh không thể để thua.

Theo cáo buộc của Mỹ và phương Tây, Iran và Triều Tiên đă chuyển máy bay không người lái (UAV) và tên lửa cho Nga, trong khi Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp thường xuyên cho Moscow các hàng hóa lưỡng dụng do phương Tây sản xuất để phục vụ cuộc xung đột ở Ukraine. Tuy nhiên, Nga và các nước liên quan bác bỏ cáo buộc này.

Không giống như các lệnh trừng phạt trước đây của Mỹ và phương Tây nhằm vào Iran hay Triều Tiên, sức nặng kinh tế của Nga khiến nước này khó bị cô lập. Thực tế là Nga không chỉ xuất khẩu dầu khí, họ c̣n xuất khẩu các tài nguyên bao gồm uranium và titan, những mặt hàng mà các nền kinh tế phương Tây rất cần.

Các quan chức Mỹ, Anh và EU đă có chuyến công du đến nhiều quốc gia trên khắp thế giới để thuyết phục các nước trung lập không cắt giảm các biện pháp trừng phạt đối với hàng hóa quân sự quan trọng và hàng hóa lưỡng dụng. Họ đă thành công ở nhiều nơi, trong đó có một số quốc gia Trung Á, nhưng không hiệu quả đối với các nền kinh tế khổng lồ như Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-29-2024
Reputation: 6225


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,509
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	44.jpg
Views:	0
Size:	44.3 KB
ID:	2405127  
goodidea is_online_now
Thanks: 67
Thanked 2,642 Times in 2,230 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06069 seconds with 14 queries