VN Quân đội V+ ráo riết điều tra gia tộc Tô Lâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quân đội V+ ráo riết điều tra gia tộc Tô Lâm


Các tướng lĩnh Quân đội là lực lượng duy nhất có thể kiềm chế và điều chỉnh tham vọng quyền lực của Chủ tịch nước, cựu Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.

Ngày 18/7, Bộ Chính trị dưới sự thao túng của Chủ tịch Tô Lâm, đă nhanh chóng ra thông báo, xác nhận quyền lănh đạo Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư, thuộc về Tô Lâm.

Việc ông Tô Lâm gấp rút xác nhận quyền lực tối cao trong Đảng, cho thấy, sự vội vă quá mức, và là điều chưa từng có tiền lệ, khi Tổng Trọng chưa chính thức được xác nhận qua đời.

Trong thời điểm hiện tại, ông Tô Lâm được cho là có quyền lực nhất trong Đảng. Song, nếu chiếu theo Điều lệ Đảng, người thay thế cho Tổng Bí thư, để điều hành tạm thời trong thời gian “vắng mặt”, sẽ là Thường trực Ban Bí thư, cho đến khi Đảng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương bất thường, để chỉ định người thay thế cho chức vụ Tổng Bí thư.

Nghĩa là, về danh chính ngôn thuận, người thay thế Tổng Trọng phải là Đại tướng Lương Cường – Thường trực Ban Bí thư. Việc Chủ tịch Tô Lâm tự cho ḿnh quyền thay thế Tổng Bí thư tạm thời, sẽ tạo nên một sự bất ḥa lớn trong nội bộ Đảng, đặc biệt là giữa ông với giới chức tướng lĩnh của quân đội.

Chủ tịch Tô Lâm bắt buộc phải làm “tắt” như vậy, để giành quyền là người giới thiệu nhân sự Tổng Bí thư tại Hội nghị Trung ương Đảng, và Đại hội 14 sắp tới. Bởi theo quy định, Tổng Bí thư khóa cũ sẽ giới thiệu nhân sự “chủ chốt” cho Đại hội Đảng, trong đó có nhân sự Tổng Bí thư.

Đó là lư do v́ sao, trong việc tổ chức Lễ Quốc tang cho Tổng Trọng, có sự chia rẽ sâu sắc giữa Ban Đảng của Thường trực Ban Bí thư – Đại tướng Lương Cường, và nhà nước của Chủ tịch nước Tô Lâm.

Theo giới quan sát, trong thời gian gần đây, Chủ tịch Tô Lâm xuất hiện ở nơi công cộng với một khuôn mặt hết sức căng thẳng. Mới nhất, sáng ngày 27/7, ngày kỷ niệm Thương binh Liệt sĩ, trong đoàn lănh đạo cấp cao của Đảng vào viếng Lăng Hồ Chí Minh, những h́nh ảnh từ truyền thông nhà nước cho thấy, sự căng thẳng hiện rất rơ trên khuôn mặt của Chủ tịch Tô Lâm.


Trong khi đó, các nhân vật lănh đạo cấp cao khác, như Phạm Minh Chính, Trần Thanh Mẫn, Lương Cường, Nông Đức Mạnh, cũng có vẻ mặt mang h́nh “viên đạn”. Có thể thấy, việc chuyển giao quyền lực trong nội bộ Đảng đối với ông Tô Lâm không “thuận buồm, xuôi gió”, thậm chí c̣n rất nhiều trở ngại.

Việc ông Tô Lâm bị đánh giá là người không đủ tư cách, đạo đức, để có thể giữ cương vị người đứng đầu Đảng, sẽ là vấn đề khó khăn và thách thức lớn nhất đối với ông. Chắc chắn Thường trực Ban Bí thư Lương Cường sẽ triệt để khai thác, để kích động sự phản đối mạnh mẽ hơn trong giới chức lănh đạo quân đội.

Trong khi, Thủ tướng Phạm Minh Chính – ứng viên số 2 cho chức Tổng Bí thư, lại có mối quan hệ tốt với Đại tướng Phan Văn Giang – Bộ trưởng Bộ Quốc pḥng, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương – người đang trong vai tṛ “tọa sơn quan hổ đấu”.

Ngày 25/7, báo Quân đội Nhân dân đưa tin, “Ngành Điều tra h́nh sự Quân đội quyết tâm không sót lọt tội phạm”. Theo đó, Điều tra H́nh sự Quân đội kiên quyết, nghiêm túc, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc pḥng, để chỉ huy các cơ quan, đơn vị, trong việc phát hiện, điều tra, xử lư kịp thời, hiệu quả các vụ việc, vụ án, đúng quy định của pháp luật, không xảy ra oan, sai, hạn chế bỏ lọt tội phạm.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho rằng, lănh đạo Bộ Quốc pḥng đang gây sức ép để cơ quan Điều tra H́nh sự Quân đội, lật lại hồ sơ thanh tra Tập đoàn Xuân Cầu của em trai ông Tô Lâm, do đă liên doanh với công ty CityLand – một sân sau của các tướng lĩnh Quân đội để trục lợi.



Trà My

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 75694


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 23,121
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2024-07-hghghjgj.jpg
Views:	0
Size:	93.5 KB
ID:	2405247  
Gibbs_is_offline
Thanks: 25,356
Thanked 15,912 Times in 6,896 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 671 Post(s)
Rep Power: 44 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06200 seconds with 14 queries