Thêm một thao tác này khi đi bộ, mỡ thừa của bạn sẽ được đốt nhanh hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thêm một thao tác này khi đi bộ, mỡ thừa của bạn sẽ được đốt nhanh hơn
Đi bộ là một bài tập đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả để giảm cân. Để tăng tốc độ giảm cân khi đi bộ, bạn chỉ cần thêm một hoặc đồng thời vài thao tác đơn giản, mỡ thừa của bạn sẽ được đốt nhanh hơn.

Đi bộ là một trong những bài tập thể dục đơn giản nhất, dễ thực hiện và hiệu quả nhất để tăng cường sức khỏe và giảm cân. Không cần đến phòng tập hay dụng cụ đắt tiền, chỉ cần một đôi giày thoải mái và một chút quyết tâm, bạn đã có thể bắt đầu hành trình của mình.


Tất cả những thứ bạn cần để kiểm soát cân nặng và tăng cường sức khỏe là một đôi giày tốt và một chút quyết tâm.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tuấn (Bệnh viện Bạch Mai) chia sẻ: Đi bộ có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe người tập luyện. Rõ rệt nhất là cải thiện sức khỏe tim mạch bằng cách tăng cường sức mạnh cho tim, từ đó giúp tuần hoàn, hạ huyết áp, giúp ngăn ngừa bệnh tim và đột quỵ. Việc đi bộ thường xuyên cũng cực kỳ hữu ích cho những người bị đau lưng mạn tính và đau đầu gối. Đi bộ hàng ngày có thể giúp xây dựng sức mạnh của xương và cơ cũng như cải thiện sức khỏe khớp. Ngoài ra, đi bộ cũng rất có lợi cho sức khỏe tinh thần vì nó giải phóng endorphin giúp cải thiện tâm trạng.

Đối với những người chọn đi bộ vì mục đích giảm cân, đốt mỡ, bác sĩ Tuấn khuyên nên chọn cách đi bộ nhanh vì việc tăng tốc độ đi bộ sẽ giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Nếu bạn chưa sẵn sàng duy trì tốc độ đi bộ nhanh trong hơn 30 phút đi bộ, hãy cân nhắc việc kết hợp tốc độ nhanh hơn vào những thời điểm nhất định trong quá trình tập luyện của bạn. Ví dụ bạn có thể bắt đầu từ việc chạy bộ trong 30 giây hoặc đi bộ tốc độ nhanh kéo dài một phút và tăng thời lượng khi cơ thể bạn cảm thấy sẵn sàng.

Bạn cũng có thể chọn cách đi bộ lên dốc vì địa hình dốc sẽ khiến cơ thể phải làm việc nhiều hơn, từ đó đốt cháy calo hiệu quả. Ngoài ra, kết hợp giữa đi bộ nhanh và chậm xen kẽ sẽ giúp tăng cường độ tập luyện và đốt cháy mỡ thừa. Trong quá trình đi bộ, hãy chú ý giữ lưng thẳng vì tư thế này giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và tránh các chấn thương. Thêm nữa, vung tay khi đi bộ sẽ giúp tăng cường nhịp tim và đốt cháy nhiều calo hơn.

Một chi tiết mà mọi người hay bỏ qua, bác sĩ Tuấn nhấn mạnh: hãy khởi động kỹ trước khi đi bộ để làm ấm các nhóm cơ. Điều này giúp cơ bắp dẻo dai hơn, giảm thiểu nguy cơ bị chuột rút hoặc căng cơ. Trong quá trình tập hãy nghe theo cơ thể. Nếu cảm thấy đau nhức, hãy dừng lại và nghỉ ngơi.

Thêm một thao tác này khi đi bộ, mỡ thừa của bạn sẽ được đốt nhanh hơn ảnh 2
Kết hợp đi bộ với chế độ ăn ít đường, ít chất béo và giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn.
Bên cạnh đó, để kiểm soát cân nặng, bạn nên đặt mục tiêu đi bộ trung bình nửa tiếng một lần. Nếu có thể, nên bắt đầu với 30 phút đi bộ mỗi lần và dần tăng lên 45-60 phút. Trường hợp không có nhiều thời gian, bạn có thể chia nhỏ các buổi đi bộ trong ngày.

Và đừng quên để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, hãy cố gắng đi bộ đều đặn 5-7 ngày/tuần. Thay vì ngồi xem tivi, bạn có thể đi bộ xung quanh nhà hoặc đi bộ ra công viên.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài tập đi bộ khác như: Đi bộ kiễng chân giúp tăng cường cơ bắp chân và đùi. Đi bộ lùi giúp tăng cường cơ lưng và cải thiện thăng bằng. Đi bộ kết hợp vặn người giúp eo thon gọn và cột sống linh hoạt.

Một lưu ý quan trọng khác, kết hợp đi bộ với chế độ ăn ít đường, ít chất béo và giàu chất xơ sẽ giúp bạn giảm cân nhanh hơn. Uống đủ nước cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình giảm cân. Nước đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cơ thể chuyển hóa chất béo hiệu quả hơn. Nước cũng kiểm soát cảm giác thèm ăn. Uống nước trước bữa ăn giúp bạn cảm thấy no hơn, giảm lượng thức ăn nạp vào. Chưa kể, nước còn hỗ trợ đào thải độc tố, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh hơn.

Thêm một thao tác này khi đi bộ, mỡ thừa của bạn sẽ được đốt nhanh hơn ảnh 3
Đừng chỉ uống vì khát, hãy đảm bảo cơ thể bạn được cung cấp 2-2,5 lít nước mỗi ngày bằng cách luôn mang theo bình nước bên mình để uống bất cứ khi nào cảm thấy khát.
Nước bổ sung có thể thay thế lượng calo rỗng, có đường mà nhiều người sử dụng trong bữa ăn. Nước cũng làm tăng tốc độ trao đổi chất của bạn, và nó chiếm không gian trong dạ dày để bạn cảm thấy no hơn.

Bù nước thường xuyên khi tập luyện giúp bạn duy trì năng lượng và tránh mất nước. Thay thế nước ngọt bằng nước lọc vì nước ngọt chứa nhiều đường, gây tăng cân. Tránh các loại nước uống có ga, nước ép trái cây đóng hộp chứa nhiều đường.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 5901


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,406
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	18.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	2405408  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,480 Times in 2,090 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05172 seconds with 14 queries