5 loại nước uống tốt cho thận dễ làm tại nhà - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 loại nước uống tốt cho thận dễ làm tại nhà
5 loại thức uống giúp thận khỏe mạnh với cách làm đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà.

Thận - cơ quan giữ chức năng chính là lọc máu, tạo nước tiểu để đào thải các chất cặn bã đồng thời tái hấp thu các chất, điều hoà chức năng nội tiết, duy trì huyết áp, cân bằng chất điện giải. Cung cấp đủ nước cho cơ thể là biện pháp an toàn và hiệu quả để giúp thận khỏe mạnh.

Những loại nước tốt cho thận

Nước lọc

Bài viết trên website Bệnh viện Medlatec cho biết, nước lọc có vai trò quan trọng với sức khỏe thận và toàn bộ cơ thể. Mỗi ngày, cơ thể người cần phải bổ sung một lượng nước nhất định để thực hiện các quá trình chuyển hoá, đào thải độc và đảm bảo thận hoạt động bình thường. Những vai trò quan trọng của nước lọc đối với chức năng thận:

Làm sạch thận, giúp thận loại bỏ chất thải và độc tố khỏi máu thông qua quá trình tạo nước tiểu.
Duy trì cân bằng nước và điện giải.
Hạn chế tình trạng lắng đọng các khoáng chất hay cặn bã trong nước tiểu, giảm nguy cơ hình thành sỏi thận và hệ tiết niệu.
Duy trì áp lực máu, ổn định huyết áp.
Nước giúp bảo vệ màng lọc thận khỏi các tác động tiêu cực, bảo vệ khỏi các chất cặn bã hoặc chất gây hại khác.
Uống đủ nước giúp giảm nguy cơ viêm nhiễm đường tiểu và các vấn đề liên quan đến đường tiểu.


Nước ép thơm tác dụng kháng viêm và bảo vệ mô thận.

Nước chanh ấm

Chanh là loại trái cây giàu vitamin C và chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin B, flavonoid, các khoáng chất (kali, magiê, và kali,…). Đối với thận, nước chanh ấm đóng vai trò thải độc, ức chế các phản ứng viêm tại thận, giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Nước ép dứa

Nước ép dứa là nguồn dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như Vitamin C và khoáng chất, đặc biệt là enzyme bromelain tác dụng chống viêm, bảo vệ các mô thận khỏi tác động của mầm bệnh, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Ngoài ra, nước ép dứa còn hỗ trợ tiêu hoá, ngăn ngừa bệnh tim mạch và ung thư, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng. Lưu ý với những người bị đau dạ dày, béo phì, huyết áp cao, phụ nữ mang thai thì không nên uống nhiều nước ép dứa.

Nước ép dâu tây

Nước ép dâu tây là thức uống thơm ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là thận. Dâu tây chứa hàm lượng anthocyanins, ellagitannin và vitamin C dồi dào có tác dụng kháng viêm, bảo vệ thận, ngăn ngừa suy thận, chống ung thư và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Bên cạnh đó, dâu tây còn chứa chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi hại từ các gốc tự do, duy trì sức khỏe của tế bào, hỗ trợ làm đẹp da. Thành phần chất xơ và enzyme tự nhiên trong dâu tây giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất. Để tận dụng tối đa lợi ích của nước ép dâu tây đối với sức khỏe của thận, bạn hãy kết hợp chúng với nhiều loại thực phẩm khác vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Nước đậu đen

Nước đậu đen không chỉ là thức uống giải nhiệt mùa hè mà còn tốt cho sức khỏe của thận, giúp lợi tiểu, tăng cường khả năng đào thải chất độc trong thận. Ngoài ra, nước đậu đen còn chứa nhiều dưỡng chất như vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hoá, chất xơ giúp tăng cường sức khỏe, thúc đẩy hoạt động của hệ tiêu hoá và quá trình chuyển hoá các chất trong cơ thể.

Những thực phẩm tốt cho thận

Bài viết trên website Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh chia sẻ một số thực phẩm tốt cho thận:

Súp lơ xanh: Đây là loại rau chứa nhiều chất xơ và nhiều dưỡng chất như vitamin C, B, K cùng hợp chất chống viêm indoles rất tốt cho người bị suy thận.

Giấm táo:Chứa thành phần hóa học tự nhiên giúp làm tan sỏi hoặc những cặn lắng có trong thận, mà lại không gây hại hay làm kích ứng lớp màng của thận.

Lòng trắng trứng: Trong khi lòng đỏ trứng chứa nhiều dưỡng chất bổ dưỡng nhưng lại chứa hàm lượng phốt pho cao không tốt cho thận, trong khi đó, lòng trắng trứng cung cấp nhiều protein chất lượng cao và các amino acid thân thiết với thận. Vì vậy, đây là lựa chọn tốt cho người bị bệnh thận.

Bắp cải: Là thực phẩm chứa nhiều chất xơ, vitamin K, C, vitamin B6 và acid folic dồi dào, nhưng hàm lượng kali, natri và phốt pho thấp nên rất phù hợp và tốt cho thận. Ngoài ra, bắp cải còn được coi là thực phẩm lý tưởng giúp thanh lọc máu và thải độc cho thận.

Ớt chuông: Hay còn gọi là ớt ngọt, là loại thực phẩm chứa rất nhiều lycopene, vitamin C, A, B6, acid folic và chất xơ. Tuy nhiên, hàm lượng kali không cao, ớt chuông là thực phẩm tốt cho thận, vừa cung cấp những dưỡng chất tốt vừa có tác dụng thanh lọc máu, đào thải acid uric dư thừa từ thận.

Củ cải:Thực phẩm này chứa nhiều vitamin C, cùng hợp chất diuretic tự nhiên của củ cải có tác dụng cải thiện sức khỏe của quả thận. Chúng đóng vai trò như một chất tẩy rửa tự nhiên giúp loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể, chống viêm, bảo vệ thận.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 5905


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 42,429
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	37.0 KB
ID:	2405885  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,482 Times in 2,092 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 47 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05717 seconds with 14 queries